5 เทคนิค การถ่ายภาพ Portrait สำหรับมือใหม่หัดเล่นกล้อง!

การถ่ายภาพ Portrait

การถ่ายภาพ Portrait ภาพ Portrait เป็นภาพที่สาว ๆ ต่างชื่นชอบเพราะเป็นภาพที่เน้นตัวบุคคล หากใครมีความสามารถในการถ่ายภาพ Portrait  ออกมาให้สวยถูกใจสาว ๆ ได้ละก็รับรองว่าสาวรักสาวหลงแน่นอน แถมจะถ่ายเป็นอาชีพเสริมก็ดูจะเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เอาล่ะ ขอแนะนำ 5 เทคนิคการถ่ายภาพ Portrait สำหรับมือใหม่หัดเล่นกล้อง! นำเทคนิคดี ๆ เหล่านี้ไปหัดถ่ายรูป Portrait กันเถอะ! 5 เทคนิค การถ่ายภาพ Portrait สำหรับมือใหม่ 1. เลือกสถานที่ที่ใช่ มีพื้นหลังเรียบ ๆ และเหมาะกับชุดหรือลุคของนางแบบ – […]

6 เทคนิคถ่ายภาพกลางคืน อย่างไรให้สวยในตอนกลางคืนออกมาสวยและดูดี

เทคนิคถ่ายภาพกลางคืน

เทคนิคถ่ายภาพกลางคืน ช่างกล้องมือใหม่คงจะทราบทั่วกันว่าการถ่ายภาพตอนกลางคืนถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง นอกจากกล้องต้องดีแล้วฝีมือต้องถึงด้วยเช่นกัน ต่างจากการถ่ายภาพตอนกลางวันที่มีแสงเพียงพอทำให้การถ่ายรูปง่ายกว่า เลือกมุมในการถ่ายภาพได้ง่ายกว่าและใส่เทคนิคได้หลากหลาย เพื่อเป็นหลักง่าย ๆ ให้ช่างกล้องมือใหม่ได้ใช้เวลาที่จะต้องถ่ายรูปตอนกลางคืน เราจึงได้รวบรวมเทคนิคดี ๆ มาแชร์ทุกคนกัน 6 เทคนิคการถ่ายภาพอย่างไรให้สวยในตอนกลางคืน เทคนิคถ่ายภาพกลางคืน อย่างไรให้สวยในตอนกลางคืน ให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร 1. เรียนรู้พื้นฐานการถ่ายรูป – เทคนิคการถ่ายภาพอย่างไรให้สวยในตอนกลางคืน อันดับแรกเลยต้องรู้พื้นฐานของการใช้กล้องเสียก่อน ต้องปรับ ISO อย่างไรตรงไหน เปิดปิดแฟลชอย่างไร ความสามารถของกล้องซูมเข้าออกได้เท่าไหร่ เหมาะกับการถ่ายรูปในที่ที่มีแสงน้อยมากแค่ไหน พื้นฐานเหล่านี้เราต้องพอรูมาก่อนที่จะออกภาคสนามเพื่อถ่ายรูปในตอนกลางคืน 2. วางแผน เลือกเวลา สถานที่ – เทคนิคการถ่ายภาพอย่างไรให้สวยในตอนกลางคืน สำหรับมือใหม่ […]

ทำความรู้จักกับ 4 ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพ Leica

กล้อง Leica

Leica กล้องไลก้าหรือกล้องที่ได้รับชื่อเล่นน่ารัก ๆ ว่ากล้องจุดแดง ซึ่งมาจากจุดเด่นของแบรนด์นี้ที่จะมีสติกเกอร์วงกลมสีแดงแปะบนกล้องให้เห็นเด่นเป็นสง่า อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของกล้องไลก้านั่นเอง ซึ่งกล้องแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ยอดนิยมและมีคุณภาพ ดังในหมู่มือโปรทั้งหลายด้วยนะ ไลก้าทำออกมาหลายซีรีส์ด้วยกัน ซึ่งแต่ละซีรีส์จะมีความแตกต่างออกไป หากจะให้นับทั้งหมดน่าจะออกมาแล้วทั้งหมด 8 ซีรีส์ได้ ได้แก่ M-System, Q, X-System, SL-System, กล้องมิลเลอร์เลส CL, TL และกล้องแบบพกพา D-LUX, V-LUX โดยครั้งนี้เราจะพูดแค่กล้องตัวโปรรุ่นใหญ่ทั้งสี่กันก่อน มาทำความรู้จักกับ 4 ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพกันดีกว่า! Leica กับ 4 ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพ 1. M-System – […]

แนะนำ กล้อง Leica รุ่นคุณภาพแห่งปี 2020 ที่ใครๆก็ยกนิ้วให้

กล้อง Leica

กล้อง Leica หลายคนคงเคยได้ยินชื่อกล้องยี่ห้อนี้กันดีเพราะ เป็นหนึ่งในกล้องคุณภาพอันดับต้น ๆ ของโลกที่ใคร ๆ ต่างไว้วางใจและเลือกให้เป็นกล้องยี่ห้อที่ดีที่สุดยี่ห้อหนึ่งเลยล่ะ ด้วยคุณภาพของกล้องที่ได้รับการพัฒนาให้มีความคมชัด รูปแบบที่ถือสะดวก ใช้งานง่าย และขนาดที่พอเหมาะก็ไม่แปลกใจทำไมใคร ๆ ถึงชอบกล้องไลก้า ครั้งนี้เราจึงอยากเอาใจสาวกกล้องไลก้ากันสักเล็กน้อยด้วยการรวบรวมรุ่นกล้องที่เป็นที่นิยมในปีนี้มาให้ทุกคนอัพเดตกัน แนะนำกล้อง Leica รุ่นคุณภาพแห่งปี 2020 กล้อง Leica รุ่นคุณภาพแห่งปี 2020 กล้องที่ดีที่สุด 1. Leica Q2 รุ่นคุณภาพแห่งปี 2020 กล้องดิจิตอลขนาดพกพาแบบเต็มหน้าจอ เป็นกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดจากไลก้า ที่มีจำนวนพิกเซลสูงสุด ๆ อยู่ที่ 47 […]

แนะนำ 8 ร้านไอจีขาย Presets Lightroom แต่งรูปคุณภาพคุ้มราคา!

ร้านไอจีขาย Presets Lightroom

ร้านไอจีขาย Presets Lightroom ยุคนี้ใคร ๆ ก็แต่งรูปกันทั้งนั้นจะมาลงภาพสดอะไรก็คงไม่มีใครทำแล้วล่ะ แต่ถ้าจะแต่งภาพออกมาให้ดูดีแล้วบอกว่าหน้าสดนั่นก็อีกเรื่องนะ ใด ๆ ก็ตามหารห้ามไม่ให้แต่งรูปก็ออกจะเป็นเรื่องที่เสียมารยาทเกินไปดังนั้นเราจึงอยากสนับสนุนให้ทุกคนแต่งรูปกันดีกว่า โดยแอพพลิเคชั่นที่อยากแนะนำนี่เลย Lightroom หรือ Adobe Lightroom แอพแต่งภาพยอดฮิตที่ใช้กันอย่างหลากหลายทั้งมือโปรและมือสมัครเล่น ใครที่แต่งรูปเองไม่เก่งมาทางนี้เลยจ้า เราขอแนะนำ 8 ร้านไอจีขาย Presets Lightroom แต่งรูปคุณภาพคุ้มราคา! เอาไว้เป็นทางเลือกให้คนที่ชอบการแต่งภาพกันจ้า ขาย Presets Lightroom แต่งรูปคุณภาพได้ราคาดี 1. ร้าน lightroomkumtone แต่งรูปคุณภาพคุ้มราคา ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 170 บาทกับโทนสีที่ใช้ได้ถึง […]

แจก Presets Lightroom แต่งรูปฟรีบนแอพมือถือ

แต่งรูปฟรีบนแอพมือถือ

แต่งรูปฟรีบนแอพมือถือ ยุคนี้แค่ภาพสวย ๆ จากกล้องคงไม่เพียงพอ โดยเฉพาะสายโซเชียลที่ชอบลงรูปสวย ๆ ในอินสตาแกรมที่การคุมโทนรูปภาพถือเป็นอีกสิ่งที่นักแต่งภาพทั้งมือโปรหรือมือสมัครเล่นชอบกันนักล่ะ บางคนอาจไม่ถึงขึ้นต้องให้รูปคุมโทนแต่ก็ชอบแต่งภาพให้มีสไตล์สีสันที่โทนแสงของภาพไปในทางที่ตนเองชอบ เพราะเวลาถ่ายรูปบางครั้งเราไม่สามารถหาแสงที่ถูกใจเราได้ดังนั้นการแต่งภาพจึงเป็นทางเลือกที่สะดวกและได้ดั่งใจเราที่สุดนั่นเอง ทว่าแอพพลิเคชั่นดี ๆ ที่มี Presets สวย ๆ ต่างต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ครั้งนี้เราจึงอยากแชร์อะไรฟรี ๆ ให้สาวกนักแต่งรูปทั้งหลาย แจก Preset Lightroom แต่งรูปฟรีบนแอพมือถือ! โดย Presets Lightroom แต่งรูปฟรีบนแอพมือถือ ที่เรานำมาแจกให้กับเพื่อน ๆ มาจากเว็ป https://fixthephoto.com/t-7822cklm-952lpdkpk107 นั่นเอง โดย Presets ที่ทางเว็ปแจกมีอยู่ด้วยกันหลากหลายโทน […]

เทคนิคถ่ายรูปกล้องมือถือ ให้สวย แม้จะใช้กล้องมือถือ

เทคนิคถ่ายรูปกล้องมือถือ

เทคนิคถ่ายรูปกล้องมือถือ สำหรับกล้องมือถือในปัจจุบันนั้น ถือว่ามีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆของกล้องถ่ายรูปที่ไปได้ไกลเอามากๆ ด้วยระบบ AI ของมือถือที่แสนจะฉลาดแบบสุดๆ ทำให้มือถือรุ่นใหม่ๆที่ออกมานั้น มักจะมีกล้องมือถือที่มีคุณภาพออกมาใหม่อยู่เสมอ เรียกได้ว่ากล้องของใครเด็ดกว่า กลายเป็นมือถือที่ดีที่สุดกันไปเลยทีเดียว และวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปรีดศักยภาพของกล้องมือถือกันออกมาให้หมดเปลืองกันครับ กับเทคนิคไม่ลับ ของการถ่ายรูป แม้จะใช้กล้องมือถือ เราไปเริ่มที่เทคนิคแรกกันเลย เทคนิคถ่ายรูปกล้องมือถือ ให้สวย แม้จะใช้กล้องมือถือ ก็ได้ภาพที่ถูกใจ    1.รักษาความสะอาดเลนส์ ตรงนี้เป็นข้อแรกเลยที่หลายๆคนมักจะลืมกัน เพราะกล้องมือถือในสมัยนี้นั้นมีรูรับแสงที่ค่อยข้างกว้างกว่ามือถือสมัยก่อน เลนส์ของมือถือในยุคปัจจุบันจึงมีขนาดของเลนส์ที่ใหญ่ และเมื่อเลนส์มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ตัวเลนส์จึงเกิดปัญหามีคราบมันติดเลนส์ได้ง่าย นั่นจึงอาจทำให้ภาพถ่ายของเราอาจเสียความคมชัดกันได้ครับ และเทคนิคการเช็ดเลนส์คือ ใช้ผ้าอ่อนๆ เช็ดวนๆ เพื่อกันภาพเกิดแสงสะท้อน (ghost เเละflare) เข้ามาในเลนส์ครับ    […]

ถ่ายรูปในร้านกาแฟ ให้สวยกับเทคนิคที่ไม่ควรพลาด แบบสาวมีสไตล์

ถ่ายรูปในร้านกาแฟ

ถ่ายรูปในร้านกาแฟ คงต้องยอมรับเลยว่าธุรกิจร้านกาแฟในสมัยนี้ ค่อนข้างเป็นกระแสและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับร้านกาแฟ หรือ Cafe Coffee ต่างๆ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครหลายๆคนที่อยากไปพักผ่อน ทำงาน หรือใครที่อยากไปนั่งหาไอเดียร์ใหม่ๆให้กับตัวเอง เพราะด้วยลักษณะของร้านกาแฟในปัจจุบันที่ จัดแต่งร้านได้ออกมาสวยงามน่านั่งเอามากๆ ยิ่งร้านไหนมีรสชาติของกาแฟที่อร่อย ยิ่งเรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว บางคนถึงกับยอมขับรถออกจากบ้านไปไกลๆเพื่อไปนั่งรับบรรยากาศดีๆที่ร้านกาแฟ แต่สิ่งที่หลายๆคนต้องการ อาจไม่ใช่การดื่มกาแฟ หรือดื่มน้ำชาเขียวอร่อยๆเพียงอย่างเดียว สิ่งที่หลายคนนั้นยอมขับรถมาถึงแม้มันจะไกลรถจะติดซักแค่ไหนก็ตาม สิ่งที่ต้องการนั้นคือการ “มาถ่ายรูปที่ร้านกาแฟ” แต่ก็มีหลายคนเลยไม่น้อยที่ต้องผิดหวังกับการถ่ายรูป ที่ถ่ายยังไงมันก็ไม่ถูกใจ ทั้งๆที่ร้านกาแฟก็สวยเอามากๆ และวันนี้ผมจะมาบอกเทคนิคการถ่ายรูปที่ร้านกาแฟ ถ่ายยังไงให้สวย และไม่มีพลาดอย่างแน่นอน ถ่ายรูปในร้านกาแฟ ให้สวยถูกใจสำหรับสาวๆที่ชอบถ่ายรูป    1.เลือกร้านกาแฟ เทคนิคนี้ไม่ได้ยากอะไรเลย เพื่อนๆสามารถเลือกร้านที่เพื่อนๆชอบกันได้ตามใจชอบกันเลยค่ะ    […]

4 ขาตั้งกล้อง ยอดนิยม จาก LAZADAที่นิยมสั่งมาใช้กันและราคาถูก

ขาตั้งกล้อง

ขาตั้งกล้อง ถือว่าเป็น ITEM ที่สำคัญมากๆอย่างหนึ่งสำหรับคนที่รักในการถ่ายภาพ เพราะการใช้ขาตั้งกล้องนั้นสามารถถ่ายภาพต่างๆที่ การถ่ายแบบปกตินั้นไม่สามารถที่จะทำได้ เช่นการถ่ายภาพน้ำตกให้เป็นเส้น การและถ่ายภาพในที่แสงน้อยอย่างดวงดาวบนท้องฟ้าเป็นต้น เพราะภาพเหล่านี้ต้องใช้สปีดชัตเตอร์ที่ต่ำมากๆในการถ่าย และคงไม่มีใครมือนิ่งพอที่จะสามารถถ่ายออกมาชัดได้ เพราะเหตุนี้ ขาตั้งกล้องจึงจำเป็นเอามากๆ สำหรับการถ่ายด้วยสปีดชัตเตอร์ที่ต่ำ แต่ขาตั้งกล้องนั้นก็มีหลายแบบให้เราเลือกกันมากมาย จนไม่รู้ว่าจะซื้อตัวไหนดี จึงจะคุ้มราคามากที่สุด และวันนี้ผมจะมาแนะนำ 5 ขาตั้งกล้องคุณภาพดีๆ ที่หาซื้อได้จาก LAZADA กันครับ ขาตั้งกล้อง ยอดนิยม จาก LAZADA    1. QZSD Q999H Pro รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ช่างภาพต่างๆในระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับจริงจัง นิยมใช้กันอย่างมาก เพราะตัวของขาตั้งนั้นมีความแข็งแรง สวยงาม […]

กล้อง Fujifilm ในราคาไม่ถึงหมื่น เลือกตัวไหนดี ระหว่าง A-X10 หรือ X-A3

กล้อง Fujifilm

กล้อง Fujifilm ใครหลายๆคนมักจะชอบในการถ่ายรูป เวลาออกได้ออกไปไหนมาไหน หรือเวลาไปทำกิจกรรมต่างๆ เพราะการถ่ายรูปนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้นชินกับมนุษย์เราเป็นอย่างมาก รูปแต่ละรูปนั้น ล้วนเก็บภาพความทรงจำดีๆต่างๆไว้มากมาย ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ รูปนั้นยิ่งดูมีคุณค่าทางจิตใจกับเรามากขึ้นเท่านั้น ถึงแม้ว่ามือถือในปัจจุบันจะสามารถถ่ายรูปออกมาได้ดีขึ้นมากขนาดไหน แต่ก็ยังไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนกล้องถ่ายรูปจริงๆซักเท่าไหร่ เพราะกล้องมือถือนั้นยังมีข้อจำกัดในเรื่องของเลนส์ ที่ไม่สามารถปรับแต่งเลนส์ต่างๆตามความต้องการของผู้ใช้ได้ แต่กล้องในปัจจุบันนั้นก็ยังถือว่ามีราคาที่แพงเอามากๆ หลายๆคนจึงหันไปเลือกใช้กล้องมือถือกันหมดด้วยเหตุผลที่ว่า หากซื้อกล้องในราคาที่เท่าๆกับมือถือนั้น อาจจะไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปสักเท่าไหร่ แต่วันนี้ ผู้เขียนจะมาแนะนำกล้องคุณภาพราคาประหยัดจากค่าย Fujifilm เลือกตัวไหนกันดี A-X10 หรือ X-A3 เพราะ 2 ตัวนี้ ถือว่ามีราคาที่ใกล้เคียงกันมาก และยังมีราคาที่ไม่ถึงหมื่นกันทั้งคู่อีกด้วย กล้อง Fujifilm ในราคาไม่ถึงหมื่น เลือกตัวไหนดี […]