การ ถ่ายเซลฟี่ เทคนิคถ่ายภาพสำหรับสาวๆที่ชอบถ่ายรูปอวดโฉมลงโซเชียร์มีเดีย

แนะนำการ ถ่ายเซลฟี่

สาว ๆ ยุคดิจิตอลสมัยนี้มักมีกิจกรรมยามว่างคือ การ ถ่ายเซลฟี่ หรือเมื่อออกไปเจอร้ายคาเฟ่น่ารัก ๆ หรือวิวสวย ๆ แสงงามแบบพอดิบพอดีก็มักจะหยิบมือถือขึ้นมาเซลฟี่รูปของตัวเอง หรือในบางวันที่แต่งหน้าสวย ๆ ก็มีอารมณ์อยากจะบันทึกรูปของตัวเองเอาไว้เสียหน่อย แต่ส่วนใหญ่การเซลฟี่มักจะเกิดจากอารมณ์อยากถ่ายรูป ณ เวลานั้น ๆ แต่หากเราจะเตรียมตัวเพื่อการถ่ายรูปเซลฟี่โดยเฉพาะล่ะ เช่น การไปทริปต่างจังหวัดที่รู้แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องถ่ายรูปแน่นอน เรามีเคล็ดลับมาแชร์ต่อให้สาว ๆ กัน เทคนิค การเตรียมตัวก่อนการถ่ายเซลฟี่ให้ออกมาสวยเหมือนแต่งภาพ เทคนิค การเตรียมตัวก่อน การ ถ่ายเซลฟี่ ให้ออกมาสวยเหมือนแต่งภาพ 1. แต่งหน้าทำผมให้พร้อม – เทคนิค การเตรียมตัวก่อนการถ่ายเซลฟี่ให้ออกมาสวยเหมือนแต่งภาพ […]

การถ่ายเซลฟี่ แค่รู้เทคนิคง่ายก็สามารถถ่ายภาพด้วยตัวเองให้สวยดูดีได้อย่างง่ายๆ

การถ่ายเซลฟี่สวยๆ

การถ่ายเซลฟี่ เป็นงานอดิเรกเล็ก ๆ ของหนุ่มสาวสมัยนี้ที่รักในการเก็บภาพสวย ๆ ของตัวเองไว้ ไม่ว่าจะเป็นในโอกาสสำคัญต่าง ๆ ไปจนถึง การถ่ายเซลฟี่ ค่าเวลาหรือกระทั่งถ่ายเก็บเอาไว้เล่น ๆ ก็มี แต่บางคนที่จะถ่ายเซลฟี่เอาไว้ให้คนรักดูหรืออัพรูปลงโซเชียลจะถ่ายแบบธรรมดา ๆ ก็ดูจะไม่ดี แถมยังดูไม่น่าสนใจไปอีก ใครที่กำลังหาไอเดียในการถ่ายรูปเซลฟี่แบบง่ายแต่ออกมาดีอยู่ละก็นี่เลย แชร์ ท่าโพสต์รูปถ่ายภาพเซลฟี่เองแบบมือโปร แชร์ ท่าโพสต์และ การถ่ายเซลฟี่ เองแบบมือโปร 1. ไม่มองกล้อง – แชร์ ท่าโพสต์รูปถ่ายภาพเซลฟี่เองแบบมือโปร การถ่ายรูปเซลฟี่เสมือนว่ากำลังเผลออยู่คือการถือกล้องเอาไว้และโพสต์ถ่ายแบบไม่มองกล้องนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ภาพออกมาละมุนสวย เหมือนถ่ายแบบไม่ตั้งใจถ่าย หรือแอบโดนถ่ายอย่างไรอย่างนั้น แต่จริง ๆ […]

เลนส์ Fujian เอกลักษณ์สุดเด็ดที่ทำให้ภาพหน้าชัดหลังเบลอต้องเลนส์ตัวนี้เลย

เลือกซื้อเลนส์ Fujian

ใครที่มีกล้องถ่ายภาพอยู่แล้วอยากจะได้เลนส์ กล้องที่ถ่ายแล้วทำให้ภาพของคุณนั้นนวลละมุน สวยและเป็นเอกลักษณ์  หน้าชัดหลังเบลอต้อง เลนส์ Fujian รุ่น 35 f 1.6 mark3 ตัวนี้ที่เป็นเลนส์ละลายรุ่นแรก ๆ ของตละกูล Fujian เลนส์ตัวนี้นั้นมีราคาที่ถือว่าถูกที่สุดในสามารถสามารถของเลนส์และแต่หลังจากที่ได้ภาพถ่ายจากเลนส์ตัวนี้นั้นไม่ธรรมดาจริง ๆ อีกทั้งยังมีราคาที่ถูกอีกดด้วยราคาตัวละ 980 บาทในเมื่อสมัยสองที่แล้วที่นักเขียนซื้อแต่ตอนนี้ราคานั้นได้ตกลงไปเหลือเพียงชุดละ 500-600 กว่าแล้ว สำหรับใครที่สนใจซื้อสามารถพิมพ์หาในอินเตอร์เน็ตและกดสั่งได้เลย นักเขียนมีภาพหลังถ่ายมาให้รับชมด้วย นักเขียนเป็นสายที่ชอบถ่ายภาพธรรมชาติเลนส์ตัวนี้ก็ตอบโจทย์อีกละ ไม่ได้อวยนะแต่มันอยู่ในความพึงพอใจของเรายิ่งถ่ายตอนที่แสงธรรมชาติเยอะ ๆ ยิ่งทำให้ภาพที่ถ่ายออกมานั้นสวย เดี่ยวนักเขียนจะสอนวิธีใช้งานเบื้องต้นสำหรับเลนส์ตัวนี้นะคะ อยากถ่ายภาพแบบละลายหน้าชัดหลังเบลอแนะนำ เลนส์ Fujian  วิธีสังเกตการใช้งานของเลนส์ เราต้องสังเกตกล้องของเราก่อนว่าเป็นรุ่นอะไร ส่วนมากเลนส์ตัวนี้จะมากับกล้องที่พับหน้าจอได้หรือกล้องมิลเลอร์เลสนั้นเอง […]

ช่างถ่ายภาพ เสนอมาตราการคุ้มครองสิทธิของเหล่าผู้สร้างผลงานการถ่ายภาพ

ลิขสิทธ์ช่างถ่ายภาพ

ดูเหมือนว่าทาง ช่างถ่ายภาพ ต่างๆ จะได้รับสิทธิที่คู่ควรกับพวกเขาแล้ว หลังจากที่มีคำสั่งจากศาลว่าเหล่าศิลปินต่างๆ ที่ผลิตผลงานลงไปในสังคมออนไลน์ที่มีอยู่มากมายนั้นสามารถฟ้องร้องต่อศาลได้ หากมีคนนำรูปภาพหรือเนื้อหาอื่นๆ ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตนั่นเอง ซึ่งมีการเสนอมาตราการคุ้มครองสิทธิของเหล่าผู้สร้างไว้ในการพิจารณาเพื่อฟื้นฟูและให้ความช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนกระทั่งการเรียกร้องจากเหล่าตากล้องได้รับการอนุมัติในที่สุดหลังจากที่พยายามเรียกร้องมาตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา เหล่า ช่างถ่ายภาพ ที่จะได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์รูปตัวเอง ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ทางประเทศสหรัฐอเมริกาก็ออกกฎหมายเพื่อคุ้มครองสิทธิของเหล่า ช่างถ่ายภาพ หากมีการนำรูปไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสามารถฟ้องร้องได้ แม้ว่าจะมูลค่าความเสียหายจะน้อยกว่า 30,000 ดอลลาร์ก็ตาม แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วนั้นทางทนายต่างๆ และเหล่าผู้สร้างเองก็ไม่ต้องการจะเสียเวลาไปที่ศาลเนื่องจากมีค่าเสียโอกาสกับค่าใช้จ่ายมากเกินกว่ามูลค่าของผลงานนั่นเอง  รวมถึงค่าจ้างทนายนั้นก็มีราคาแพงเกินไปสำหรับเหล่าตากล้องอิสระหรือเจ้าของธุรกิจเล็กๆ ที่ไม่มีทุนทรัพย์เพียงพออีกด้วย ส่วนกฎหมายใหม่ที่เหล่าช่างถ่ายภาพจะได้รับไปนั้น พวกเขาสามารถฟ้องร้องเพื่อการคุ้มครองสิทธิผลงานตัวเองได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีทนายหรือสามารถจัดการทนายอาสา รวมถึงนักศึกษาทางกฎหมายที่มีใบอนุญาตในการว่าความมาทำหน้าที่ในชั้นศาลได้เช่นกัน ซึ่งทางฝ่ายโจทก์ก็จะมีค่าใช้จ่ายลดลงไปอย่างมากเลยทีเดียว แม้ว่าสุดท้ายแล้วความซับซ้อนทางกฎหมายจะยังมีการบังคับใช้อยู่และขึ้นอยู่กับการดำเนินงานของเหล่าผู้ใช้กฎหมายก็ตาม โดยทางตากล้องที่จดลิขสิทธิ์ผลงานของตัวเองแล้วนั้นสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้มากถึง 15,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว ส่วนคนที่ยังไม่ได้ขดลิขสิทธิ์นั้นก็ยังคงสามารถเรียกค่าเสียหายต่อหนึ่งรูปได้ที่ 7,500เหรียญด้วยกัน […]

อินสแตนท์คอน เอสเอฟ 70 กล้องโพลารอยด์ที่เคยเป็นตำนานทำโปรเจ็คใหม่

อินสแตนท์คอน เอสเอฟ 70น่าใช้มาก

ย้อนกลับไปเมื่อ 50 ปีก่อนได้ถือกำเนิดกล้องอย่างโพลารอยด์เอสเอกซ์ 70 ออกมาและกลายเป็นหนึ่งในตำนานของวงการถ่ายภาพไป จนกระทั่งบริษัทอย่างมินท์ได้สร้างโปรเจคขึ้นมาเพื่อผลิดกล้องอย่าง อินสแตนท์คอน รุ่นเอสเอฟ 70 เพื่อที่จะนำฟีเจอร์ต่างๆ ที่กล้องยุคเก่าได้ทำเอาไว้มาดัดแปลงให้เข้ากับสมัยใหม่ แต่ทว่ายังไม่ทิ้งลายของกล้องโพลารอยด์ในยุค 1970 ที่นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างมากและจะลองนำกล้องเก่าใช้งานจริงอีกครั้งในปี 2021 กล้อง อินสแตนท์คอน เอสเอฟ 70 ที่มีการทำโปรเจคใหม่ ด้านบริษัทมินท์ที่ต้องการจะสร้างกล้องอินสแตนท์คอนเอสเอฟ 70 ที่เป็นรุ่นดัดแปลงและสานต่อกล้องในอดีตที่เริ่มผลิตออกมาในช่วงปี 1972 ถึง 1981 นั้น พวกเขาก็ยอมรับว่าโครงการเป็นเรื่องยากไม่น้อยที่จะทำให้สำเร็จ เพราะส่วนหนึ่งพวกเขาก็ต้องนำเอกลักษณ์ต่างๆ ที่ตัวของโพลารอยด์เอสเอกซ์ 70 ทำเอาไว้กลับมาใส่อุปกรณ์ในยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังต้องนำเอาฟีเจอร์ต่างๆ ที่กล้องยุคปัจจุบันมีมาใส่เพื่อให้ถ่ายงานได้จริง โดยที่จะเก็บรูปร่างหน้าตาเดิมของกล้องโพลารอยด์ตัวนี้เอาไว้ […]

โฟโต้ วอเตอร์มาร์ก แอพพริเคชั่นแต่งภาพที่จะทำให้รูปถ่ายของคุณดูเก๋ไก๋ขึ้นเท่าตัว

application โฟโต้ วอเตอร์มาร์ก

จากที่แนะนำเกี่ยวกับ แอพพลิเคชั่นสร้างโลโก้ สำหรับ ทำลายน้ำใส่ภาพถ่าย ก่อนโพสต์ลงโซเชียลมีเดียไปแล้ว ก็ขอแนะนำอีกหนึ่ง application ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน และทำให้คุณ ใส่ลายน้ําในภาพ ได้ง่ายๆด้วย application โฟโต้ วอเตอร์มาร์ก (Photo Watermark)  บอกเลยว่าสะดวกเพราะฟังก์ชั่นในแอพฯนี้ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์แบบเลยทีเดียวกับการจัดวางตำแหน่ง ย่อขยาย ให้โดยอัตโนมัติ และคุณสามารถปรับการวางตำแหน่งลายน้ำ บริเวณต่างๆในรูปถ่ายได้ตามความต้องกา รนอกจากจะสามารถใช้รูปภาพหรือโลโก้ที่คุณทำขึ้นเองแล้ว ยังสามารถสร้างใหม่ในแอพพลิเคชั่นนี้ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกให้คุณครบและยังสามารถใช้ ฟังก์ชั่นในการถ่ายรูป ได้ด้วย ใส่ลายน้ำในภาพถ่ายง่ายๆด้วย application โฟโต้ วอเตอร์มาร์ก (Photo Watermark)  หรือเลือกโลโก้ของคุณเองมาทำเป็น ลายน้ำใส่ในรูปถ่าย รวมทั้งใส่ข้อความตัวหนังสือ […]

Pound Photo แอพตกแต่งภาพที่ลบภาพพื้นหลังและตกเเต่งภาพตามสไตล์เรา

Pound Photoแต่งรูปสวย

ขอแนะนำ แอพพลิเคชั่น Pound Photo ลบพื้นหลังและตัดรูป ที่ใช้งานได้ง่ายและสะดวก โดยเฉพาะการตัดรูปมาทำเป็นรูปโปรไฟล์ หรือต้องการลบพื้นหลังแล้วให้รูปที่ได้มีลักษณะเป็นทรงกลม เพื่อนำไปใช้งานในการ ตกแต่งกราฟิก ด้านต่างๆบอกได้เลยว่า application นี้ค่อนข้างสะดวกและไม่ใช่มีแค่ลักษณะเป็นวงกลมเท่านั้น ยังสามารถเลือกรูปทรงต่างๆได้หลายแบบ  กล้อง nok –  แอพพลิเคชั่น Pound Photo ลบพื้นหลังตัดรูปเป็นวงกลม – 2 jan  ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น Pound Photo และติดตั้งได้ทั้งระบบ iOS และ android จุดเด่นของ application นี้คือสามารถตัดได้ทั้งคลิปและภาพถ่ายร […]

แอพพลิเคชั่น Picart บนมือถือนั้นมีฟังก์ชั่นเด่นๆให้ใช้งานอยู่หลายตัว น่าใช้งานมาก

หน้าปกแอปพลิเคชั่น Picart

สำหรับการแต่งรูปด้วย แอพพลิเคชั่น Picart  บนมือถือนั้นมีฟังก์ชั่นเด่น ๆ ให้ใช้งานอยู่หลายตัวเลยทีเดียวแม้ว่าจะไม่ได้เสียเงินซื้อแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้ฟังก์ชั่นเต็มตัวฟรีที่มีให้ใช้บริการนั้นก็จะทำให้คุณสนุกกับการแต่งรูปไม่ว่าจะเป็น  ฟังก์ชั่นซ้อนรูปถ่าย หรือ  DoubleExposure ซึ่งจะเป็นฟังก์ชันที่จะทำให้รูปสองรูปเข้าด้วยกัน และสามารถปรับแต่งได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะทำภาพพื้นหลังให้เข้มขึ้นหรือทำภาพที่ซ้อนเข้ามาใหม่ให้จางลงแอปพลิเคชั่นนี้จะมีตัวปรับให้คุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการรวมทั้งใน ฟังก์ชั่นสติ๊กเกอร์ที่สนุกกับการแต่งรูปตามจินตนาการของคุณเพราะในส่วนของฟังก์ชันสติ๊กเกอร์นั้นคุณสามารถค้นหาสติ๊กเกอร์ในรูปแบบต่างๆได้ด้วยการใช้ keyword อาทิเช่นคุณต้องการตกแต่งรูปดาวคุณใช้คำว่า star หรืออยากจะเป็นรูปการ์ตูนต่างๆคุณก็สามารถใช้ keyword ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณต้องการหา ฟีเจอร์แต่งรูปดี ๆ ใน แอพพลิเคชั่น Picart  ซึ่งระบบของการค้นหาภายใน แอพพลิเคชั่น Picart นั้นจะทำให้คุณเพลิดเพลิน กับการแต่งรูป แต่สติ๊กเกอร์บางตัวอาจจะใช้ไม่ได้ หากคุณใช้บริการแอปพลิเคชั่นนี้ในส่วนของระบบฟรี แต่ก็ถือว่ามีให้เลือกค่อนข้างเยอะนับพันรูปเลยทีเดียว ทำให้คุณเพลินกับการแต่งรูปและสร้างสรรค์งานศิลปะการออกแบบกราฟิกง่าย ๆ จากภาพถ่ายทุกคนมีบนมือถือของคนกลายเป็นภาพใหม่ทำให้คุณ […]

ถ่ายภาพดอกไม้ ด้วยมือถือแค่ใช้ตัวช่วยต่างๆก็ทำให้ภาพที่สวยสดเเละคมชัดมากขึ้น

สอนถ่ายภาพดอกไม้

การ ถ่ายภาพดอกไม้ ด้วยมือถือ หลายคนอาจจะมองว่าถ่ายแล้วภาพที่ได้ไม่ค่อยสวย หรือหามุมเจ๋ง ๆ ในการถ่ายภาพดอกไม้ไม่เป็นวันนี้เราขอแนะนำเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณสนุกกับการ ถ่ายรูปดอกไม้ด้วยสมาร์ทโฟน ซึ่งแนะนำเลยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มี โหมดเลนส์มาโคร จะทำให้คุณถ่ายภาพดอกไม้ได้สวยและมีความคมชัดมากขึ้น ถ่ายภาพดอกไม้ ให้สวยด้วยมือถือ ทำได้ง่าย ๆ ไม่ยากเลย  เพราะ เลนส์มาโคร จะเหมาะกับการถ่ายภาพดอกไม้อย่างมาก และเป็นการถ่ายภาพในระยะใกล้ ที่จะทำให้เห็นรายละเอียดต่างๆได้ชัดเจน และสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็น กล้องในระบบ AI ที่จะสามารถปรับตั้งค่าได้ แม้ว่าในโหมดของการใช้เลนส์มาโครจะไม่สามารถซูมเข้าซูมออกได้ แต่ในบางรุ่นจะสามารถปรับเพิ่มสี หรือ มีฟีเจอร์เสริม ทำให้คุณถ่ายรูปดอกไม้ออกมาได้สวยงาม อีกทั้งระยะความใกล้ส่วนใหญ่แล้วขั้นต่ำจะอยู่ที่ 4 เซนติเมตร ระหว่างระยะห่างของวัตถุและเลนส์ […]

camera360 แอพพริเคชั่นฟรีรุ่นเก่าเเต่ยังเก๋าอยู่ มีอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง

application camera 360

สำหรับ application camera 360 ถือว่าเป็น application ถ่ายรูปและแต่งรูป ที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นตำนานและครองใจคนใช้ สมาร์ทโฟน android ตั้งแต่ยุคแรกๆเลยทีเดียวเพราะเป็น application ที่รองรับความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบถ่ายรูปบนมือถือได้เป็นอย่างดี มีฟีเจอร์ฟังก์ชันการปรับแต่งรูปในหลากหลายลักษณะ และในยุคแรกนั้นเป็น application ที่เปิดให้ใช้งานฟรี แม้ว่าในปัจจุบันบางฟีเจอร์อาจจะต้องเสียเงินซื้อ  แต่ในภาพรวมของ application camera 360 นั้นตัวฟรียังใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะแต่งรูปภาพในลักษณะของภาพถ่ายเซลฟี่ ปรับรูปหน้าแต่งสวยต่างๆ มีการอัพเดทฟีเจอร์ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่ครบเครื่องกับ หรือการปรับในรูปแบบอื่นๆ ฟังก์ชั่นก็มีครบซึ่งไม่ต้องเสียเงินซื้อแต่อย่างใดน อกจากนี้ ฟังก์ชันการปรับตั้งค่าต่างๆของ camera360 ในปัจจุบันก็ค่อนข้างทำได้ใกล้เคียงกับ application จากค่ายดังอย่าง […]