วัดเก่าในกรุงเทพฯ ก็ถือเป็นสถานที่นิยมของคนชอบถ่ายรูป

รวมภาพวัดเก่าแก่

ในกรุงเทพฯ มี วัดเก่าแก่ หลายแห่ง และเราเชื่อว่าหลายคนก็รู้จักกันดี และตามวัดเก่าเหล่านี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนชอบ ถ่ายรูป นิยมจะไปกันเพราะ สถาปัตยกรรมย้อนยุคที่ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี ทำให้มีความน่าสนใจรวมทั้งวัดบางแห่งยังถูกจัดให้เป็น โบราณสถาน บางแห่งสามารถถ่ายรูปได้สะดวกซึ่ งมีวัดไหนบ้างนั้นเรามีมาแนะนำ แนะนำ 3 วัดเก่าแก่ ในกรุงเทพฯ ที่จะมาแนะนำ สำหรับเป็นไอเดียถ่ายภาพ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ เป็นสถานที่แรกที่แนะนำ เพราะที่นี่บอกเลยว่า คนชอบถ่ายรูป จะต้องไม่พลาดเพราะวัดนี้เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของไทย และยังเป็นโบราณสถาน มี สถาปัตยกรรม ที่สวยงามมีศิลปะหลายแขนงรวมอยู่ในสถานที่เดียว ทำให้หลายคนชื่นชอบที่จะไปถ่ายรูป และหาโอกาสไหว้พระทำบุญไปด้วยในตัว วัดอรุณราชวราราม ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิต และความสวยงามของวัดอรุณก็มีหลายโลเคชั่น […]

แนะนำโลเคชั่นสวยๆกับการถ่ายรูปเก๋ๆในกรุงเทพเดินทางง่าย ๆ

หัด ถ่ายรูป สวยๆ

สำหรับใครที่กำลังอยากจะ หัด ถ่ายรูป และกำลังมองหาสถานที่สวยๆในกรุงเทพฯถ่ายแบบแนว street หรือ หากโลเคชั่นในแนวสถานที่ท่องเที่ยว อาคารตึกแถว สวนสาธารณะต่างๆวันนี้เรามีมาแนะนำ และทุกสถานที่คุณสามารถเดินทางไปได้ง่ายสะดวกลองมาดูกันว่าจะมีที่ไหนแนะนำคุณบ้าง สำหรับใครที่กำลังอยากจะ หัด ถ่ายรูป 3 สถานที่นี้ เป็นอีกทางเลือก สวนเฉลิมหล้า สำหรับที่นี่จะเป็นสวนสาธารณะเล็กๆ แต่มีความเก๋ ตรงที่ตึกแถวเก่าๆ ที่บริเวณกำแพงจะมีงานกราฟฟิตี้หรืองานอาร์ตสวยๆเก๋ๆใ ห้คุณได้ ถ่ายรูป ซึ่งที่นี่จะอยู่ตรงบริเวณริมถนนใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าราชเทวี ซึ่งคุณสามารถเดินทางไปได้สะดวก เหมาะกับการ ถ่ายรูปแนวสตรีท และให้อารมณ์เหมือนโลเคชั่นต่างประเทศ ซึ่งผลงานกราฟฟิตี้นั้นก็จะเป็นผลงานจากศิลปินแนวนี้ ที่มีชื่อเสียงในบ้านเราหลายคน มาสร้างสรรค์ผลงานเอาไว้ทำให้ตึกเก่าๆริมถนนดูมีความสวยงามแปลกตา และกลายเป็น โลเคชั่นยอดฮิต สำหรับคนที่ชื่นชอบการ ถ่ายรูปในแนว […]

social media กับการโชว์ผลงานภาพถ่ายของคุณ

รวมโซเชียลมีเดีย

วันนี้มีข้อมูลน่าสนใจมาแนะนำสำหรับใครที่อยากโชว์ผลงานการถ่ายรูปลง โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นการ ถ่ายรูปด้วยมือถือ หรือ กล้อง DSLR หลายคนเป็นคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปอยากโชว์ผลงานที่ฝึกหัดหรือบางคนเป็นช่างภาพมือสมัครเล่นก็อยากจะหาช่องทางโปรโมทผลงานของตัวเอง เรามี โซเชียลมีเดีย มานำเสนอว่าคุณสามารถจะใช้โซเชียลมีเดียใดในการอวดผลงานภาพถ่ายของคุณได้บ้าง twitter หากคุณติดตามข้อมูลเรื่อง การถ่ายรูป จากหน้าเว็บไซต์นี้คุณคงจะเคยเห็น การแนะนำผลงานของช่างภาพจากต่างประเทศที่นิยมโชว์ผลงานผ่านทวิตเตอร์ ซึ่งคุณสามารถสร้างบัญชีการใช้งาน แล้ว โชว์ผลงานภาพถ่าย ของคุณลงบน social media นี้ได้ สามารถใส่แฮชแท็กคล้ายกับใน instagram ได้ และสามารถบอกเล่าความเป็นตัวคุณบอกเล่าแนวทางการถ่ายรูป ไม่ว่าจะเป็นสถานที่อุปกรณ์ที่คุณใช้ หรือแคปชั่นโมเมนต์เกี่ยวกับภาพนั้นๆ บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่น่าสนใจที่คุณสามารถโชว์ผลงานการถ่ายรูปได้ตามความต้องการ instagram เป็นอีกแห่งที่สามารถโชว์ผลงานได้ คุณสามารถใส่แฮชแท็กในรูปที่คุณต้องการจะโพสต์เพื่อให้ถูกค้นหา เพิ่มจากบัญชีหลักที่คุณมีอยู่ได้และใช้เป็นบัญชีเฉพาะสำหรับการโชว์ผลงานภาพถ่ายของคุณโดยเฉพาะก็สามารถทำได้เช่นกันและอย่าลืมใส่แฮชแท็กให้กับรูปของคุณเพื่อที่จะอดผลงานให้กับชาวโลกได้ติดตาม facebook […]

การถ่ายภาพหมู่ให้มีความสวยปัง ให้วันรวบกลุ่ม สายคนชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาด

วิธีถ่ายภาพหมู่

แนะนำเทคนิคการ ถ่ายภาพหมู่ ให้มีความสวยปัง ให้วันรวบกลุ่ม สายคนชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาด ว่าด้วยเรื่องของการ ถ่ายภาพหมู่ เชื่อว่าหลาย ๆ กลุ่มไปเที่ยวหรือกิจกรรมต่าง ๆ วันพิเศษต่าง ๆ การถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็เป็นอีกสิ่งที่เรา ๆ นั้นทำกัน วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำเทคนิคการ ถ่ายภาพหมู่ ให้มีความสวยปัง ให้วันรวมกลุ่ม สายคนชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาด ให้เป็นทริคการ ถ่ายภาพหมู่ กันสักหน่อย รูปจะได้ออกมาสวย ๆ ปัง ๆ  เทคนิคการถ่ายภาพหมู่ให้มีความสวย เป๊ะปัง เทคนิคแรก เป็นการเลือกยืนถ่ายภาพหมู่ในระยะที่มีช่องว่างเท่ากัน ให้เป็นถึงว่าเป็นรูปภาพที่มีความเป็นหมู่มาก ๆ […]

แนะนำการถ่ายภาพโดยใช้เงาเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับรูปภาพ รับรองออกมาปังมาก ๆ แน่นอน

รวมการถ่ายภาพโดย ใช้เงา

แนะนำ การถ่ายภาพโดย ใช้เงา เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับรูปภาพ รับรองออกมาปังมาก ๆ แน่นอน เงาก็เป็นอีกลูกเล่นที่เกิดจากธรรมชาติที่คนชอบถ่ายรูปหลาย ๆ คนชอบนำเงามาเป็นลูกเล่นในการถ่ายภาพเพิ่มความน่าสนใจให้กับรูปภาพของเราได้ วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำการถ่ายภาพโดยใช้เงาเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับรูปภาพ รับรองออกมาปังมาก ๆ แน่นอน ถือเป็นอีกไอเดียการถ่ายภาพให้กับสาว ๆ หรือคนที่ชอบถ่ายภาพ ได้เพิ่มความดูมีจุดสนใจ และเพิ่มความมีมิติของรูปได้ สิ่งที่ควรรู้ เกี่ยวกับ การถ่ายภาพโดย ใช้เงา มีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ การถ่ายภาพโดยใช้เงา ไอเดียแรก เป็นการเลือกใช้เงา เพื่อเป็นการเสร้าง PATTERN ให้ผิวเรานั้นมีความเรียบ เป็นการเพิ่มรายละเอียดและเป็นการเพิ่มลูกเล่นดี ๆ ให้กับการถ่ายภาพของเรา […]

ถ่ายรูปอาคารและสิ่งก่อสร้างอีกแนวทางการถ่ายรูปที่ใช้กล้องสมาร์ทโฟนถ่ายได้สวย

ไอเดียถ่ายภาพอาคารและสิ่งก่อสร้าง

อีกหนึ่งแนวในการถ่ายรูปที่หลายคนสนใจคือ ถ่ายรูป อาคารและสิ่งก่อสร้าง และ ช่างภาพต่างประเทศ ค่อนข้างนิยมนั่นก็คือการถ่ายรูปสิ่งก่อสร้างอาคารลักษณะต่างๆ เรียกว่าจะเป็นแนวกึ่งผสม สตรีท และ มินิมอล เพราะขึ้นอยู่กับลักษณะการถ่ายรูปซึ่งการถ่ายรูปในลักษณะ นี้ส่วนใหญ่จะเป็นการถ่ายจากมุมมองขอผู้ถ่าย บางคนอาจจะเน้นถ่ายช่วงเวลากลางคืนที่เห็นแสงสี ที่มีการประดับไฟหรือบางคนอาจจะถ่ายในช่วงเวลากลางวัน เน้นแสงธรรมชาติ หรือเปิดมุมมองที่แปลกตาทำให้ ภาพถ่าย ดูมีมิติดูมีความสวยงาม และการถ่ายรูปในลักษณะนี้ กล้องสมาร์ทโฟน สามารถถ่ายได้คุณเพียงแค่ดูมุมมอง ในแบบที่คุณต้องการอาจจะจัดวางองค์ประกอบด้วยสายตา เช่นเลือกมุมถ่ายที่อาจจะให้เห็นเพียงแค่ด้านข้างของตึก หรือมุมใดมุมหนึ่งของตัวอาคารก็เป็นอีกหนึ่งมุมมอง ที่ทำให้ดูสวยเก๋แปลกตา หรือเลือกอาคารที่มีสีสัน หรือ มีความแปลก รวมทั้งการเลือกสีของอาคารที่ตัดกับสีของท้องฟ้า ซึ่งอยู่ที่มุมมองของช่างภาพแต่ละคนจริงๆ แต่เราขอบอกเลยว่าการถ่ายรูปแนวนี้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายนักและโดยเฉพาะกับการใช้ สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์หลักในการถ่ายรูป คุณอาจจะต้องลองผิดลองถูกกันหลายครั้งหรือมีมุมมองที่คุณคิดว่าถูกใจ การเลือกสถานที่และช่วงเวลาก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญกับการถ่ายรูปแนวนี้ […]

เปลี่ยนหน้าสดให้สวยสดใส ด้วยแอพ FaceU

การใช้งาน แอพ FaceU

เดี่ยวนี้แอพพลิเคชั่นสำหรับการแต่งภาพกำลังเริ่มบูม หลาย ๆ แอพเริ่มมีลูกเล่นใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นเพื่อเป็นจุดเด่นของตัวแอพพลิเคชั่น และแอพแต่งภาพที่กำลังจะนำเสนอนั้นก็มีความน่าสนใจมากเช่นเดียวกันนั้นก็คือ แอพ FaceU แอพนี้สามารถใช้ได้ทั้งระบบ IOS และ Android เลย ในช่วงนี้แอพ FaceU กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่สาวเกาหลีและสาวญี่ปุ่น ด้วยเครื่องมือภายในแอพนั้นมีการปรับแต่งแบบอัตโนมัติโดยมีระบบอุณหภูมิของสีผิวหมายถึง ถ้าหากเราทราบโทนสีผิวของเรา เราจะสามารถเลือกสีฟิลเตอร์ที่เหมาะกับผิวเราได้เป็นต้นแอพตัวนี้ไม่เสียค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น พูดถึงตัวจุดเด่นของแอพตัวนี้ ตามชื่อของแอพเลยคือไว้สำหรับตกแต่งใบหน้า ถ้าใช้ภาพแบบทั้งตัวคงจะไม่เหมาะสำหรับแอพตัวนี้สักเท่าไหร่ ในส่วนของแอพนี้เขาจะเน้นไปทางโทนของผิวและสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ ต่าง ๆ สติ๊กเกอร์ภายในแอพนั้นมีมากมาย เราสามารถเลือกหมวดของสติ๊กเกอร์ได้เลยตามภาพใต้ล่าง และอีกอย่างยังมีเครื่องมือที่ไว้ปรับอุณภูมิของผิวด้วย วิธีการปรับอุณหภูมิของผิวนั้นสามารถปรับแต่งได้ตามสไตล์ของตัวเองและความเหมาะสม  การใช้งาน แอพ […]

ใช้กล้องสมาร์ทโฟนถ่ายรูปในแนวแสงและเงาได้สวยถ้าคุณหมั่นฝึกฝน

ตั้งค่าแสงและเงา

อีกหนึ่งในแนวทางการ ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน ที่หลายคนสนใจนั่นคือ แสงและเงา สำหรับการถ่ายรูปในลักษณะนี้ก็จะถึงแนวสตรีทและแนว มินิมอล และส่วนใหญ่จะใช้แสงธรรมชาติเป็นหลัก โดยจะแตกต่างจากการใช้กล้องแบบมืออาชีพเพราะกล้องสมาร์ทโฟนจะสามารถพกพาไปได้ทุกที่ดังนั้นหลายคนอาจจะมีมุมมองเห็น เงาสะท้อน ตามพื้นถนนหรือกำแพงแล้วคิดว่าถูกใจสวยอยากจะถ่ายเก็บเอาไว้ แต่จะทำอย่างไรให้ออกมาดูสวยหรือแม้แต่การเซลฟี่ให้ได้ภาพแสงและเงาเก๋ๆซึ่งเราอยากจะบอกคุณว่าการ ถ่ายภาพแสงและเงา ก็ไม่ได้ยากจนเกินไปเพียงแต่คุณอาจจะต้องเลือกช่วงเวลาเลือกสถานที่ที่เหมาะสมหรืออยู่ในช่วงจังหวะเวลาที่เรียกได้ว่ามีมุมให้ถ่ายแบบไม่ได้ตั้งตัวคุณก็สามารถหยิบเอาสมาร์ทโฟนของคุณขึ้นมาถ่ายได้ โดยส่วนใหญ่แล้วการ ถ่ายรูป แสงและเงา ก็จะเน้นการใช้โหมดโปรในการถ่ายรูปด้วยเช่นเดียวกัน เพราะจะสามารถปรับตั้งค่าเพิ่มแสงและลดแสงได้ง่ายรวมทั้งคุณยังกำหนดความเข้มของแสงที่คุณเห็นผ่าน เลนส์กล้องสมาร์ทโฟน ได้ซึ่งการถ่ายรูปในลักษณะของแสงและเงานั้นนอกจากจะถ่ายจากสิ่งที่ค้นพบเห็นโดยบังเอิญคุณ ยังสามารถถ่ายวัตถุสิ่งของต่างๆเพียงแค่คุณจัดวางองค์ประกอบต่างๆ หรือเลือกช่วงเวลาที่มีแสงส่องผ่านในแบบของแสงธรรมชาติ ก็จะทำให้คนได้รูปที่สวยงามแปลกตาไม่ซ้ำกับใครไม่ว่าจะเป็น การถ่ายรูปวัตถุสิ่งของ การถ่ายรูปบุคคล หรือแม้แต่การถ่ายรูปสถานที่ต่างๆที่มีเงาปรากฏขึ้น คุณสามารถถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนได้  เหมือนรูปตัวอย่างที่เรานำมาให้คุณได้ชมคุณสามารถฝึกฝนฝีมือใน การถ่ายรูปด้วยมือถือ ในลักษณะนี้ได้ไม่ยากจนเกินไปและคุณอาจจะถ่ายสถานที่ที่ค้นพบเห็นเป็นประจำ ในช่วงเวลาต่างๆไม่ว่าจะเป็นตอนเช้าตอนกลางวันหรือในช่วงเวลาที่คุณเห็นแสงและเงาที่สวยถูกใจคุณสามารถหยิบสมาร์ทโฟนออกมาถ่ายได้ทันที หรืออยู่ในโลเคชั่นที่สามารถปรับตั้งค่าต่างๆได้ง่ายสะดวก ก็จะทำให้คุณได้ภาพที่สวยแปลกตามากขึ้น ค้นหาข้อมูลไอเดียใหม่ๆเพิ่มเติมได้ที่ เทคนิคการถ่ายรูป หรือ บทความที่น่าสนใจด้านล่าง

กระแสการกลับมาของกล้องโพลารอยด์ในยุคดิจิตัล

แนะนำกล้องโพลารอยด์ คลาสสิค

หากจะ แนะนำกล้องโพลารอยด์ หลายคนคงนึกย้อนไปถึงกล้องโพลารอยด์ยี่ห้อ Polaroid ที่ตั้งเรียงรายอยู่ในตู้โชว์ภายในบ้านเป็นเวลานาน พร้อมกับคำกล่าวที่ว่า “นี่เป็นกล้องโพลารอยด์ที่คุณพ่อกับคุณแม่ใช้ถ่ายตอนยังเป็นวัยรุ่น ตอนนี้ไม่มีใครเขาใช้กล้องโพลารอยด์ถ่ายกันแล้ว” แน่นอนว่า ในปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพจนกลายมาเป็นกล้องดิจิตัล หรือแม้กระทั่งกล้องจากโทรศัพท์มือถือที่มีการพัฒนาจนมีความคมชัดเทียบเท่ากับกล้องดิจิตัลเลยก็ว่าได้ ซึ่งกล้องดิจิตัลในปัจจุบันมีการใช้งานที่ง่าย สะดวก และถ่ายภาพได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ได้เกิดกระแสการกลับมาของเทรนด์ที่เคยได้รับความนิยมในอดีตอย่างกล้องโพลารอยด์ ซึ่งได้หายหน้าหายตาไปจากอุตสาหกรรมการถ่ายภาพไปเป็นเวลานาน โดยกล้องโพลารอยด์เป็นกล้องที่มีความแตกต่างจากกล้องฟิล์มทั่วไปคือ ภายในตัวกล้องจะมีแผ่นฟิล์มพร้อมกับถุงน้ำยาที่ทำให้เกิดภาพประกอบอยู่ เมื่อกดปุ่มชัตเตอร์จะทำให้เกิดแสงกระทบไปบนแผ่นฟิล์ม แล้วน้ำยาจะกระจายจนเกิดเป็นรูปภาพต่างๆ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของกล้องโพลารอยด์ที่สามารถถ่ายแล้วได้รูปเป็นแผ่นฟิล์มออกมาทันที แต่ราคาของแผ่นฟิล์มก็ค่อนข้างสูงตามไปด้วย จึงทำให้ผู้ที่ถ่ายต้องมีความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ แต่ในขณะนี้จะ แนะนำกล้องโพลารอยด์ ยี่ห้อ Fujifilm ที่ยังยืนหยัดผลิตสินค้าออกมาอย่างต่อเนื่อง และได้กลายมาเป็นเจ้าตลาดกล้องโพลารอยด์ในที่สุด ทั้งนี้จะเห็นว่า การพัฒนาระบบการทำงานให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น มีโหมดการถ่ายภาพให้ปรับได้ตามสถานการณ์ […]

Qnipaint เปลี่ยนภาพถ่ายให้เป็นภาพวาดสีน้ำได้ง่าย ๆ

application Qnipaintน่าใช้งาน

application Qnipaint  นี้ได้รับความนิยมอย่างสูง  จากผู้ใช้งานในระบบ android รวมทั้งยังได้รับคำรีวิวในเชิงบวกค่อนข้างมากเพราะเป็น application ฟรีที่สามารถ เปลี่ยนรูปถ่ายให้เป็นภาพวาดสีน้ำ ได้อย่างงดงามและสะดวกรวมทั้งยังสนุกไปกับการเปลี่ยนรูปผ่านมือถือ ในแบบที่คุณต้องการได้ ถ้าคุณสนใจแอปพลิเคชันนี้อ่านรีวิว และคำแนะนำในเบื้องต้นที่เราจะแนะนำให้รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับแอปพลิเคชั่นนี้ ที่สามารถทำให้คุณเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นภาพวาดแบบง่ายๆ การใช้งานเบื้องต้นของ application n Qnipaint   รูปแบบการใช้งานของแอปพลิเคชั่น Qnipaint นี้ง่ายและสะดวกมากหลังจากที่คุณติดตั้งแอพพลิเคชั่นเข้าสู่สมาร์ทโฟนของคุณเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเข้าใช้งานได้ทันที ซึ่งฟังก์ชันฟรีจะมีให้คุณเลือกอยู่ทางด้านล่างของหน้าจอ  1.เริ่มต้นให้ กดที่สัญลักษณ์รูปบ้านเ พื่อเลือกรูปที่คุณต้องการจะปรับจากภาพถ่ายมาเป็นภาพสีน้ำ  2.หลังจากนั้นให้คุณสังเกตที่ด้านล่างหน้าจอ ก็จะมีฟังก์ชันในการใช้งานให้คุณเลือก ในหลากหลายรูปแบบมีทั้งแบบที่เหมาะกับการใช้งานกับภาพที่เป็นลักษณะภาพวิว หรือ จะเป็นฟังก์ชันที่เหมาะกับการใช้ปรับแต่งภาพที่มาในแนวรูปบุคคลหรือรูปเซลฟี่  3.หลังจากคุณสามารถดูฟังก์ชั่นการใช้งานที่ด้านบนหน้าจอโทรศัพท์ ระบบของ แอพพลิเคชั่น Qnipaint […]