ถ่ายรูปในร้านกาแฟ ให้สวยกับเทคนิคที่ไม่ควรพลาด แบบสาวมีสไตล์

ถ่ายรูปในร้านกาแฟ

ถ่ายรูปในร้านกาแฟ คงต้องยอมรับเลยว่าธุรกิจร้านกาแฟในสมัยนี้ ค่อนข้างเป็นกระแสและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับร้านกาแฟ หรือ Cafe Coffee ต่างๆ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครหลายๆคนที่อยากไปพักผ่อน ทำงาน หรือใครที่อยากไปนั่งหาไอเดียร์ใหม่ๆให้กับตัวเอง เพราะด้วยลักษณะของร้านกาแฟในปัจจุบันที่ จัดแต่งร้านได้ออกมาสวยงามน่านั่งเอามากๆ ยิ่งร้านไหนมีรสชาติของกาแฟที่อร่อย ยิ่งเรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว บางคนถึงกับยอมขับรถออกจากบ้านไปไกลๆเพื่อไปนั่งรับบรรยากาศดีๆที่ร้านกาแฟ แต่สิ่งที่หลายๆคนต้องการ อาจไม่ใช่การดื่มกาแฟ หรือดื่มน้ำชาเขียวอร่อยๆเพียงอย่างเดียว สิ่งที่หลายคนนั้นยอมขับรถมาถึงแม้มันจะไกลรถจะติดซักแค่ไหนก็ตาม สิ่งที่ต้องการนั้นคือการ “มาถ่ายรูปที่ร้านกาแฟ” แต่ก็มีหลายคนเลยไม่น้อยที่ต้องผิดหวังกับการถ่ายรูป ที่ถ่ายยังไงมันก็ไม่ถูกใจ ทั้งๆที่ร้านกาแฟก็สวยเอามากๆ และวันนี้ผมจะมาบอกเทคนิคการถ่ายรูปที่ร้านกาแฟ ถ่ายยังไงให้สวย และไม่มีพลาดอย่างแน่นอน

ถ่ายรูปในร้านกาแฟ ให้สวยถูกใจสำหรับสาวๆที่ชอบถ่ายรูป

ถ่ายรูปในร้านกาแฟ

   1.เลือกร้านกาแฟ เทคนิคนี้ไม่ได้ยากอะไรเลย เพื่อนๆสามารถเลือกร้านที่เพื่อนๆชอบกันได้ตามใจชอบกันเลยค่ะ

ถ่ายรูปในร้านกาแฟ

   2.เดินหามุม แสง หรือโลเคชั้นที่สวยๆ สำหรับการหาโลเคชั่นที่สวยๆภายในร้านนั้น หลายคนอาจจะหามุมสวยๆที่ถูกใจเจอ แต่หากใครที่หามุมสวยๆไม่เจอ มันก็มีทริคอีกอย่าง นั่นคือ สั่งเกตุรูปถ่ายตามโซเซียลว่าเค้าถ่ายกันที่จุดไหนของร้านนั้น หรือจะสังเกตคนที่อยู่ในร้านว่าเค้าถ่ายตรงไหนกันก็ได้ ร้านกาแฟบางร้านที่เราไปนั้น ความจริงอาจจะมีมุมสวยๆที่หลายๆคนนิยมไปถ่ายกัน เราก็เลือกมุมนั้นเหมือนคนอื่นแบบไม่ต้องคิดอะไรเลยคะ ทั้งง่ายและประหยัดเวลาอีกด้วย

ถ่ายรูปในร้านกาแฟ

    3.ทำการบ้าน กับท่าโพสต่างๆ สำหรับท่าโพสนั้น ใครที่เก่งและชำนาญอยู่แล้วก็คงจะสามารถถ่ายให้ได้รูปสวยได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะโพสแบบไหน ก็ทำการบ้านกันไว้และศึกษาข้อมูลการโพสท่าทางต่างๆในเน็ตก่อนได้เลยค่ะ หรือถ้ากลัวลืมก็บันทึกท่าโพสต่างๆเหล่านั้นเก็บไว้ในมือถือของเราเอาไว้เลยค่ะ ซึ่งผู้เขียนขอแนะนำเพจ FB:PhotoschoolThailand เลยค่ะ

   เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเทคนิคการถ่ายรูปที่ ร้านกาแฟยังไงให้สวย ไม่มีพลาดอย่างแน่นอน ซึ่งเทคนิคต่างๆเหล่านี้ไม่ได้มีความยากหรือซับซ้อนอะไรเลยคะ อาศัยเพียงแค่ความชำนาญของตัวแบบ และคนถ่ายซะมากกว่า ยังไงเพื่อนๆก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเรื่องกล้องเพิ่มเติมได้ที่ ริวิวกล้อง และบทความอีกมากที่

ข่าวสารเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูปอื่นๆ กดใจรัวๆ! 20 ไอเดียโพสท่าในร้านคาเฟ่ แบบสาวมีสไตล์