กล้องFujifilm รุ่น X-T200 Kit ครบเครื่องใช้งานได้ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอสั้น

กล้องFujifilm รุ่น X-T200 Kit

   เมื่อก่อนในเรื่องของกล้องถ่ายภาพ เราจะคุ้นชินกับแบรนด์ใหญ่ เพียง 2 แบรนด์เท่านั้น ได้แก่ Nikon และ Canon ส่วนชื่อเสียงของ FujiFilm เราก็จะคิดถึงเพียงเรื่องของม้วนฟิลม์เท่านั้น แต่ตอนนี้แบรนด์อย่าง FujiFilm ได้มีการพัฒนาตัวกล้องถ่ายภาพ ให้บรรดาช่างถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ต่างก็ยอมรับว่ากล้องของแบรนด์นี้ มีการพัฒนาศักยภาพตอบโจทย์ให้ตรงความต้องการของช่างภาพได้เป็นอย่างดีที่สุด ในวันนี้เราจะมาแนะนำกล้องถ่ายภาพที่ทางค่าย FujiFilm พึ่งทำการปล่อยตัวออกมาเมื่อกลางปีนี้เอง มีชื่อว่า กล้อง Fujifilm รุ่น X-T200 Kit รูปแบบของกล้องรุ่นนี้เป็นแบบ Mirrorless กล้องที่มีบอดี้ขนาดเล็กพกพาได้สะดวก แต่ประสิทธิภาพของมันนั้น ไม่ได้เล็กไปตามขนาดของตัวกล้องเลย ส่วนรายละเอียดของกล้องรุ่นนี้ จะมีอะไรแปลกใหม่เราไปติดตามกันเลยดีกว่า

กล้องFujifilm รุ่น X-T200 Kit

เจาะลึกรูปแบบรายละเอียดต่าง ๆ ของ กล้อง Fujifilm รุ่น X-T200 Kit

   มาเริ่มกันที่ตัวบอดี้ของ กล้องFujifilm รุ่น X-T200 Kit นี้กันก่อนเลย ด้วยความที่มันถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่เล็ก พกพาได้ง่ายน้ำหนักเบา เลยทำให้หลายคน เกิดความกังวลว่า เวลาที่จะใช้งานนั้น การจับอะไรจะกระชับมือหรือไม่ เมื่อได้ลองใช้แล้ว ตัวกริ๊ปมีการปรับขนาดให้จับแล้วกระชับมือ เมื่อได้ลองใช้งาน จะไม่รู้สึกว่ามันจับไม่ถนัดเลย นอกจากนี้ ทางแบรนด์ Fuji เอง ต้องการให้กล้องตัวนี้ มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น จึงได้ทำการลดบอดี้บางส่วนทางด้านข้างของตัวกล้อง ที่ไม่มีผลต่อการใช้งานลงไป แล้วไปเพิ่มขนาดของหน้าจอให้มีขนาดที่ใหญ่มากถึง 16:9 เวลาจะถ่ายภาพ หรือถ่ายงานวิดีโอ ผู้ใช้งานก็จะสามารถเห็นผลงานได้อย่างเต็มตา แนะนำกล้องมือใหม่

กล้องFujifilm รุ่น X-T200 Kit

   ส่วนหน้าจอไม่ใช่ว่าจะมีขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังเป็นแบบระบบสัมผัส มีความไวต่อนิ้วมืออย่างมาก ช่องมองการถ่ายภาพแบบ EVF มีขนาดใหญ่ เพื่อทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกสบายตา ถูกออกแบบเพื่อใช้งานกลางแสงแดดจ้า ส่วนปุ่มควบคุมทิศทาง ได้มีการเพิ่มการควบคุมแบบปุ่มจอยสติ๊ก ทำให้เวลาโฟกัสจับภาพ จะมีความแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม ปกติกล้องรูปแบบ Mirrorless จะไม่ปุ่มควบคุมแบบจอยสติ๊ก

กล้องFujifilm รุ่น X-T200 Kit

ส่วนมือใหม่ที่กำลังฝึกหัดการถ่ายภาพ ตัวกล้องFujifilm รุ่น X-T200 KitมีโหมดSR+ นี้เป็นโหมดเหมือนกับ Auto แต่ดีกว่า เพราะภาพที่ถ่ายออกมานั้น จะมีความสวยงาม ทั้งเรื่องของแสง การสั่นไหว มิติความหนาลึกต่าง ๆ และความเนียนของตัวภาพ ได้ออกมาสวยงามอย่างเหลือเชื่อ จนเราไม่คิดว่านี้คือฝีมือการถ่ายภาพของช่างภาพสมัครเล่น ภายในกล้องยังมีโหมดการถ่ายภาพเพิ่มมาให้อีกถึง 6 โหมด ได้แก่ โหมดการถ่ายภาพตอนกลางคืน , ถ่ายภาพแบบพาโรนาม่า และ โหมด S , A , P , M   ส่วนเรื่องของตัวเลนส์ของกล้องรุ่นนี้ จะสามารถจับภาพได้แบบมุมกว้าง  แต่ถ้าใครที่ต้องการถ่ายภาพเฉพาะจุด สามารถที่จะซูมจับภาพได้ด้วยระบบโฟกัสซูมไฟฟ้า ระบบการซูมมีความสมูธ ใช้ได้ทั้งการถ่ายภาพปกติ และงานถ่ายภาพวิดีโอ ราคาของกล้องรุ่นนี้ อยู่ที่ 24,990 บาท

Latest Posts