เลือกซื้อกล้องฟรุ้งฟริ้ง สำหรับสาวๆที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ต้องดูอะไรบ้าง

เลือกซื้อกล้องฟรุ้งฟริ้ง-ตลับแป้ง

แนะนำการ เลือกกล้องฟรุ้งฟริ้ง น่าใช้ กล้องถ่ายรูป มีหลายอย่างและหลายสไตล์ในการถ่ายรูปอยู่ที่เรานั้นจะเลือกใช้งาน กล้องถ่ายรูปออกมาแล้วสวยกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันของเหล่าเน็ตไอดอล จะเป็นกล้องฟรุงฟริ้ง เพราะการถ่ายออกมาเป็นการปรับแต่งรูปให้ดูสะดุดตาทันทีถ่ายแล้วดูสวยดูเด่น กล้องชนิดนี้จึงมาแรงในปีนี้เป็นอย่างมาก กล้องฟรุ้งฟริ้งมีหลายอย่างหลายรุ่นราคาจับต้องได้ ตามกำลังใครสนใจยากถ่ายรูปสวยแนะนำหากล้องฟรุ้งฟริ้งมาใช้สักอันนะค่ะ เคล็บลับการ เลือกกล้องฟรุ้งฟริ้ง มีขั้นตอนดังนี้ สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพหากไม่อยากพลายเทคนิคและการเลือกซื้อกล้องดีๆ อย่าลืมติดตาม maddoxart เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพ เลือกแบรนด์ที่ติดตลาดของกล้องฟรุ้งฟริ้ง ถ้าเอาของโนเนมมาใช้จะทำให้การใช้งานไม่ดี และถ่ายรูปออกมาไม่สวยและยังได้ของไม่ดีอีกด้วย อายุการใช้งานก็คงไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปศึกษากล้องฟรุ้งฟริ้งให้ดีก่อนเลือกซื้อค่ะ ขนาดที่พอเหมาะกับมือเพราะการที่เราเซลฟี่ด้วยตัวเองหากมีขนาดที่ใหญ่เกินไปจะทำให้เราไม่ถนัดในการถ่ายหรือเสริมด้วยไม้เซลฟี่ก็ใช้ได้ด้วยค่ะ ราคาการเลือกราคามีหลายฟังก์ชั่น ดูและศึกษาราคาเปรียบเทียบประโยชน์การใช้งานก่อนซื้อค่ะ ข้อดีการเลือกซื้อกล้องฟรุ้งฟริ้ง เป็นการถ่ายรูปที่เน้นความสวย ความชัดเจนของรูปเป็นหลักๆ เพราะกับคนที่ชอบรูปออกมาเป็นโทน สดใสน่ารักเหมือนสาวเกาหลี ราคาเริ่มต้นไม่แพงมีให้เลือกเยอะพกพาง่าย ไม่เสียเวลาในการถ่ายรูป บางรุ่นมีฟังก์ชั่นเยอะ แต่ก็ตอบโจทย์และเหมาะกับการถ่ายรูปของปีนี้ได้ดี  ข้อเสียของการเลือกซื้อกล้องฟรุ้งฟริ้ง […]

กล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอล ความเหมือนที่แตกต่าง ใช้งานต่างกันแค่ไหนมาดูกัน

กล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอล-สองตัว

กล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอล ความเหมือนที่แตกต่าง ในปัจจุบันนี้นับว่าเป็นยุคดิจิตอลแล้วดังนั้นการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ก็จะนำ เทคนิคแบบดิจิตอลมาใส่ในอุปกรณ์ต่างๆรวมถึงกล้องดิจิตอลในปัจจุบันทำให้ในปัจจุบันนี้กล้องดิจิตอลสามารถหาซื้อได้ง่ายและมีราคาถูกกว่ากล้องฟิล์มเราลองมาดูว่าความแตกต่างระหว่างกล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอลคืออะไร ความแตกต่างระหว่าง กล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอล สามารถได้เห็นภาพได้ทันทีหลังจากการถ่ายรูปสามารถดูภาพได้จากหน้าจอ LCD ของตัวกล้องดิจิตอลซึ่งกล้องฟิล์มไม่สามารถไม่สามารถเห็นภาพได้ทันทีเพราะว่าถูกบันทึกอยู่ในตัวฟิล์มต้องนำฟิล์มไปล้างและอัดภาพก่อ ถึงจะเห็นภาพว่าได้ตามที่ต้องการหรือไม่ดังนั้น กล้องดิจิตอลจึงมีข้อได้เปรียบกว่า กล่องฟิวส์ตรงที่สามารถเห็นรูปได้ทันที และถ้ารูปออกมาไม่ตรงตามที่ต้องการ ก็สามารถถ่ายใหม่ได้จึงมีความสะดวกรวดเร็วในการทำงานมากกว่า ประหยัดเงิน เพราะว่ากล้องฟิล์มต้องใช้ฟิล์มทุกครั้งในการถ่ายซึ่งราคาฟิล์มแต่ละม้วนก็เป็นราคาประมาณ 400-500 บาทต่อ 1 ม้วนซึ่งม้วนฟิล์ม สามารถถ่ายรูปได้เพียง 35-37 รูปเท่านั้นซึ่งแตกต่างจากเมมโมรี่การ์ดของกล้องดิจิตอลซึ่งมีราคาเพียงหลักพันก็สามารถบันทึกภาพได้หลายร้อยรูปและลบรูปก็นำไปใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ ภาพจากกล้องดิจิตอลสามารถนำมาใส่โปรแกรมตกแต่งรูปภาพประเภทโปรแกรม Photoshop หรือโปรแกรมอื่นในคอมพิวเตอร์ได้ทันทีซึ่งแตกต่างจากกล้องฟิล์มจะต้องมีการจัดองค์ประกอบของรูปให้ดีและสวยงามตามที่ต้องการก่อนถ่ายซึ่งมีขั้นตอนความยุ่งยากมากกว่าเพราะว่าไฟล์รูปดิจิตอลสามารถนำเมมโมรี่การ์ดไปโอนถ่ายข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ได้ทันทีจึงสามารถตกแต่งภาพได้อย่างทันทีจึงทำให้งานเสร็จเร็วขึ้นไม่ต้องรอระยะเวลาในการล้างฟิล์มและอัดภาพที่อาจต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายกว่าเพราะมีการพัฒนารูปแบบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ออกมาไม่ว่าจะเป็นการปรับโฟกัสภาพหรือการปรับแสงอัตโนมัติในตัวกล้องก็สามารถทำได้ทันทีซึ่ง กล้องฟิล์มนั้นเป็นระบบ Manual จะต้องมีการปรับโฟกัสต่างๆจากตัวเลนส์ และต้องวัดระดับแสงธรรมชาติให้ได้แสงจริงแต่การใช้กล้องดิจิตอลสามารถปรับแต่งได้จากตัวกล้องเลยทันทีในกล้องบางรุ่น กล้องฟิล์มมีความยุ่งยากกว่ากล้องดิจิตอลเพราะว่าจะต้องนำม้วนฟิล์มไปดำเนินการล้างและอัดภาพซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม […]

กล้องฟิล์มคลาสสิก อีกหนึ่งความมีเสน่ของกล้องถ่ายภาพในอดีตน่าสะสม

กล้องฟิล์มคลาสสิก

กล้องฟิล์มคลาสสิก อีกหนึ่งความมีเสน่ของกล้องถ่ายภาพในอดีต เทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ส่งผลทำให้ การทำงานประเภทต่างๆ ทำให้เครื่องมือเครื่องใช้ทำงานได้ความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นรวมถึงการถ่ายภาพในปัจจุบันนี้ ปรับเปลี่ยนจากการใช้กล้องแบบ Manual ระบบกล้องฟิล์มเปลี่ยนมาใช้กล้องดิจิตอลซึ่งมีความสะดวกสบายมากขึ้นแต่ปัจจุบันนี้หลายๆคนก็คิดถึงความคลาสสิคของกล้องฟิล์มที่เป็นเสน่ห์ที่หลายๆคนประทับใจไม่รู้ลืม  กล้องฟิล์มคลาสสิก เสน่ห์ที่ใครหลายคนประทับใจ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกล้องฟิล์มและชื่นชอบการสะสมกล้องคลาสสิก สามารถติดตาม maddoxart เว็บไซต์ที่รวบรวมข่าวสารและรีวิลกล้องถ่ายภาพทุกรูปแบบ การย้อนไปใช้กล้องฟิล์มทำให้รำลึกถึงเหตุการณ์ในวันเก่าๆได้รวมถึงกล้องฟิล์มนั้นมีรูปแบบและกลไกแตกต่างจากการใช้กล้องดิจิตอลไม่ว่าจะเป็นการหมุนเลื่อนฟิล์มด้วยตัวเองหรือมองรูป ช่องมองกล้องซึ่งแตกต่างจากกล้องดิจิตอลที่สามารถดูรูปได้จากหน้าจอ LCD หลังกล้องได้เลย  ภาพถ่ายของกล้องฟิล์มนั้นจะมีเอกลักษณ์สีของภาพขึ้นอยู่กับฟิล์มแต่ละยี่ห้อ ซึ่งฟิล์มแต่ละยี่ห้อก็จะมีโทนสีของรูปแตกต่างกันไปซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์อีกรูปแบบหนึ่งของการใช้กล้องฟิล์มเพราะแค่เพียงอัดภาพมาก็จะให้อารมณ์ถึงว่าใช้ครีมยี่ห้อไหนดียี่ห้อไหนเป็นแบบคลาสสิคหรือ ให้สีภาพสดใส ราคากล้องฟิล์มหลายๆรุ่นมีราคาต่ำกว่ากล้องดิจิตอลจึงทำให้วัยรุ่นในสมัยนี้หวนกลับไปนิยม การใช้กล้องฟิล์มมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการส่งเสริมบุคลิกของผู้ถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มว่าเป็นผู้มีสไตล์ การ ถ่ายภาพจากกล้องฟิล์มในแต่ละครั้งก่อนที่จะกดชัตเตอร์ต้องคิดคำนวณและวิเคราะห์ก่อนทุกๆครั้งว่าลูกที่ออกมาจะได้เป็นอย่างไรจึงต้องมีการดูองค์ประกอบของรูปให้ดีพอก่อน ว่ารูปที่คาดว่าจะล้างออกมาจะเป็นในรูปตามที่ต้องการหรือไม่เพราะถ้าเป็นไม่เป็นตามที่ต้องการก็อาจจะต้องเสียเวลามาถ่ายใหม่และรูปนั้นก็นำไปใช้งานไม่ได้ และสิ่งหลักๆเลยของการใช้กล้องฟิล์มที่เป็นเสน่ห์นั่นก็คือยังไม่สามารถได้เห็นภาพในขณะที่ถ่ายรูปได้เลยต้องรอล้างรูปแล้วต้องรอลุ้นว่ารูปออกมาเป็นอย่างไรซึ่งในบางทีเป็นรูปที่เป็นการถ่ายทีเผลอมีความตลกสนุกสนานหรือเป็นภาพที่มีความสวยงามแตกต่างกันไปอีกครั้ง การถ่ายภาพแcandidจากตัวกล้องฟิล์มยังเป็นการบันทึกภาพ ทีเต็มไปด้วยอารมณ์ในการถ่ายได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นและไม่มีการตกแต่งภาพเพราะเป็นการถ่ายรอบเดียวไม่เหมือนการถ่ายภาพดิจิตอลซึ่งมีการถ่ายซ้ำได้หลายครั้งจึงนับว่าเป็นการเก็บความประทับใจเหตุการณ์ในขณะนั้น รวมถึงการถ่ายรูปจากข้อความแต่ละครั้งจะต้องมีการจัดประกอบของรูปภาพให้ดีแม้ว่าอาจจะใช้ระยะเวลานานมากกว่าการถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอลแต่ก็ทำให้เป็นการฝึกคิดวิเคราะห์ว่าภาพจริงจะออกมาเป็นอย่างไร นับว่าเป็นความคลาสสิคของกล้องฟิล์มที่อาจจะไม่สามารถหาได้จากกล้องดิจิตอล แต่การใช้กล้องดิจิตอลหรือกล้องฟิล์มนั้นก็เป็นการบันทึกความทรงจำดีๆได้ไม่แพ้กันอีกครั้งถ้ากูถ่ายรูปเทคนิคในการถ่ายภาพและรู้จักมุมกล้องที่ดีก็จะเลือกบันทึกภาพได้ตรงตามความต้องการและใช้งานได้จริง ##########################################################################

แนะนำกล้องฟิล์ม 6 รุ่นในอดีตที่ตอนนี้กลับมาได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานในปัจจุบัน

แนะนำกล้องฟิล์ม 6 รุ่นในอดีต กล้องฟิล์ม กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง ท่ามกลางความนิยมของกล้องดิจิตอลเราลองมาดูว่ากล้องฟิล์มที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้มีรุ่นและยี่ห้ออะไรบ้างและมีจุดเด่นอะไรบ้าง แนะนำกล้องฟิล์ม ที่ได้รับความนิยมในปีปัจจุบัน ก่อนจะไปชมกล้องฟิลม์ที่ได้รับความนิยมในช่วงปีนี้กับสำหรับใครไม่อยากพลาดกล้องถ่ายภาพดีๆและไอเดียการถ่ายภาพอย่าลืมติดตามเรา maddoxart เว็บไซต์สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพ Kodak Fun Saver โดดเด่นด้วยฟิล์มที่มีความละเอียด ถึงระดับ ISO 800 ทำให้สามารถบันทึกภาพที่มี แสงสว่างน้อย ได้ ภาพ ออกมามีความคมชัด โดยสามารถถ่ายรูปได้ถึง 27 รูป เดี๋ยวเป็นกล้องอัตโนมัติสามารถใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องมีการตั้งค่าเลยใดไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนหมุนฟิล์มตลอดจนมีแฟลชในตัวและถ่ายในที่มืดก็สามารถทำให้ภาพมีความสว่างและคมชัดโดยไม่ต้องใช้แหล่งกำเนิดแสงจากจุดอื่นมีราคาประมาณ 400-600 บาทขึ้นแล้วแต่ละร้าน Kodak M35 เป็นกล้องยี่ห้อที่ทำให้กล้องถ่ายรูปด้วยฟิล์มกลับมารับความนิยมอีกครั้งหนึ่งเพราะว่าฟิล์มของยี่ห้อโ kodak นี้ เป็นฟิล์มที่ให้ความละเอียดของภาพและมีความคมชัดสูง […]

สร้างผลงานเทพๆ ของการถ่ายภาพได้ง่ายได้ด้วยการเลือกเลนส์กล้องให้ถูกต้อง

สร้างผลงานเทพๆ-วีธีเลือก

สำหรับการ สร้างผลงานเทพๆ ในการถ่ายภาพให้ดูดี ให้มีความเหมาะสม สิ่งสำคัญจะไม่ได้มุ่งเน้นไปในเรื่องของอุปกรณ์ที่มีราคาแพง หรือมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูง ในบางครั้งเราจะพบได้ถึงนักถ่ายภาพมือสมัครเล่น ที่มีอุปกรณ์ในระดับมืออาชีพแต่ใช้งานไม่เป็นใช้งานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ ผลงานที่ออกมาก็ไม่ได้ที่จะสูงขึ้นตามูลค่าของอุปกรณ์การใช้งานที่ท่านพกพา และสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ท่านประสบความสำเร็จสามารถสร้างสรรค์ผลงาน จากภาพถ่ายออกมาได้เป็นอย่างดีนั้นก็คือ การจัดองค์ประกอบของภาพให้เหมาะสมตามแต่สถานการณ์ ซึ่งเราจะสามารถใช้อุปกรณ์เสริมอื่นเพิ่มเติมได้ก็คือ เลนส์กล้อง ที่จะมีความแตกต่างกันไปตามแต่รูปแบบการใช้งาน ในส่วนนี้เราจะให้คำแนะนำสำหรับท่านในการเลือกใช้ เลนส์กล้อง ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ว่าโปรเจค การถ่ายรูปในส่วนนี้ควรจะใช้ เลนส์กล้อง ในรูปแบบลักษณะใด สร้างผลงานเทพๆ เลือก เลนส์กล้อง ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ สำหรับข้อมูลในวันนี้เรา maddoxart ที่จะมานำเสนอนั้น การถ่ายภาพธรรมชาติวิวทิวทัศน์ สำหรับการถ่ายภาพในกลุ่ม landscape ในส่วนนี้ เราจะให้ความสำคัญในการเก็บรายละเอียดในวงกว้าง ซึ่งเราควรจะเลือก เลนส์กล้อง […]

เลนส์กล้อง อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ต้องทำความเข้าใจสำหรับมือใหม่ที่จะเลือกซื้อ

เลนส์กล้อง-หลากหลายแบบ

สำหรับ เลนส์กล้อง เป็นเสมือนดวงตาที่จะส่องสะท้อน มองไปยังวัตถุต่าง ๆ ที่อยู่ตรงหน้าของเราด้วย ในแต่ละชนิดก็จะมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันไป โดยมาตรฐานเลนส์ที่ติดมากับกล้องที่ท่านซื้ออยู่โดยทั่วไป จะเป็นเลนส์ที่มีระยะการส่องภาพที่มีมาตรฐานในระดับกลาง ถ้าท่านมีความต้องการอยากจะถ่ายภาพที่อยู่ในระยะไกลมาก ๆ หรือการโฟกัสไปที่สิ่งของเล็ก ๆ ก็อาจจะต้องเลือกซื้อเลนส์ที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของคุณสมบัติในส่วนนี้ และในวันนี้เราจะมีคำแนะนำของนักถ่ายกล้องมือใหม่ ในกรณีต้องการอยากจะซื้อเลนส์เพิ่มเติม เพื่อที่จะช่วยให้การทำงานของท่าน หรือให้ภาพถ่ายของท่านดูดี มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีแนวทางการศึกษาที่ท่านควรจะทำการเรียนรู้ดังต่อไปนี้ ทำความเข้าใจเลือกซื้อ เลนส์กล้อง แบบมืออาชีพ มีความเข้าใจในวัตถุประสงค์ของงาน ที่ต้องการจะใช้ในส่วนแรกเราต้องมีความเข้าใจว่าท่านมีความชื่นชอบ มีความถนัด หรือมีความต้องการอยากจะถ่ายภาพในประเภทใดกันเป็นพิเศษ หากท่านมีความนิยมที่จะถ่ายภาพบุคคลเป็นหลัก หรือมีความชื่นชอบในการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ การถ่ายภาพในเวลากลางคืน การถ่ายภาพที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ยิ่งหากท่านมีความเข้าใจกับความต้องการของตัวเองได้เป็นอย่างดี ก็จะทำให้ท่านสามารถเลือกซื้อ เลนส์ ต่าง […]

วิธีเลือกขาตั้งกล้องพื้นฐาน ยังไงให้เหมาะกับการใช้งานทริคเล็กๆสำหรับหรับมือใหม่

วิธีเลือกขาตั้งกล้องพื้นฐาน

สำหรับ วิธีเลือกขาตั้งกล้องพื้นฐาน ให้เหมาะกับการใช้งานของเรานั้นดีอย่างไร ในปัจจุบันนี้การถ่ายรูปหรือการถ่ายบันทึกวิดีโอกลายเป็นส่วนหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการอัพโหลดรูปหรือในการอัพโหลดคลิปลงสื่อหรือ platform ทางโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการโชว์ไลฟ์สไตล์หรือจะเป็นการทำงานของยูทูปเบอร์ก็ตาม  สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการใช้กล้องเพื่อถ่ายรูปหรืออัพโหลดคลิปวีดีโอลงสื่อโซเชียล นั่นก็คืออุปกรณ์ตัวช่วยดีๆที่เรียกว่าขาตั้งกล้อง ซึ่งปรียบเสมือนแขนขาของเราเลยทีเดียวที่จะช่วยทุ่นแรงและช่วยทำให้เราสามารถที่จะถ่ายรูปหรือถ่ายวีดีโอได้สะดวก วิธีเลือกขาตั้งกล้องพื้นฐาน อย่างไรให้เหมาะกับการใช้ง่ายของเรา ใครที่กำลังมองหาขาตั้งกล้องหรืออุปกรณ์การถ่ายภาพอื่นๆสามารถหาข้อมูลได้ที่เรา maddoxart เว็บไซต์นำเสนอข้อมูลต่างๆของการถ่ายภาพ ควรพิจารณาทางเลือกต่างๆดังนี้ 1.ขาตั้งกล้องแบบสั้น ขาตั้งกล้องแบบสั้นจะเป็นแบบตั้งโต๊ะ พกพาสะดวกสามารถนำไปได้ทุกที่ แต่แน่นอนว่าข้อจำกัดก็คือใช้สำหรับเป็นขาตั้งโต๊ะเท่านั้น ซึ่งก็จะเหมาะกับการถ่ายรูปไม่เต็มตัว ถ่ายรูประยะใกล้หรือถ่ายวีดีโอในลักษณะของการพูดคุยแบบนั่งโต๊ะมากกว่า ถ้าหากมีความจำเป็นที่จะต้องถ่ายให้เห็นแบบเต็มตัว อาจจะต้องมีอุปกรณ์อื่นๆช่วยอย่างเช่นการวางบนโต๊ะสูง หรือมีตำแหน่งการวางที่ขาตั้งกล้องแบบสั้นจะสามารถวางได้อย่างมั่นคง 2. ขาตั้งกล้องแบบขายาว ขาตั้งกล้องที่เป็นขายาวจะเป็นแบบตั้งพื้นซึ่งควรเลือกปรับขนาดความสูงได้ เพื่อจะทำให้สะดวกต่อการพกพาด้วย สิ่งที่สำคัญก็คือจะต้องเลือกขาที่มีขนาดใหญ่เพราะจะทำให้มีความมั่นคง เมื่อเราทำการวางที่พื้น ขาตั้งกล้องที่มีขนาดใหญ่จะสามารถรองรับได้ทั้งกล้องที่มีน้ำหนักเบาและมีน้ำหนักมาก ซึ่งก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ใช้งานได้หลากหลาย เพราะรองรับกล้องได้หลายลักษณะ  3. […]

ข้อดีข้อเสีย ของกล้องถ่ายภาพประเภท Mirrorless นั้นมีอะไรบ้างเรามาดูกัน

ข้อดีข้อเสีย-กล้องสีชมพู

สำหรับ ข้อดีข้อเสีย ของกล้องประเภทนี้มีอะไรบ้างเรามาดูกัน กล้อง Mirrorless คืออะไร ? คำตอบก็คือ กล้องที่สามารถพับหน้าจอหันกลับหน้ามาถ่ายตัวของเราเองได้นั้นเอง เราสามารถปรับให้หน้าจอของกล้องหันมาทางตรงหน้าของเราได้ สำหรับคนที่ชอบเซลฟี่ตัวเองเพื่อเพิ่มความมั่นใจ เป็นกล้องที่มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้หญิงเป็นอย่างมาก เพราะผู้หญิงเวลาถ่ายภาพจะต้องสวยเป๊ะ ถ้าไม่เป๊ะเราไม่ถ่ายนั้นถือว่าเป็นจุดเด่นสำหรับกล้อง Mirrorless เลยก็ว่าได้ สำหรับรุ่นที่สามารถพับหน้าจอและจับหน้าจอหมุนได้ทั่วทิศนั้นน่าจะมีทุกรุ่น แต่รุ่นที่แนะนำนั้นก็คือ Cannon  กล้อง Mirrorless นั้นมี ข้อดีข้อเสีย อะไรบ้าง สำหรับข้อดีของกล้อง Mirrorless ที่เรา maddoxart เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพจะพูถึงก่อนนั้นก็คือ นอกจากจะพับหน้าจอหมุนได้ทุกทิศที่เราต้องการได้แล้ว เราสามารถเปลี่ยนเลนส์เป็นเลนส์ที่ไม่ใช่รุ่นของแบรนด์กล้องได้อีกด้วย สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอนั้น การใส่เลนส์กล้องใหม่เข้าไปจะไม่เป็นปัญหาต่อการถ่ายภาพอีกด้วยไป เพียงแต่ว่าถ้าอยากจะให้รูปออกมาสวยจะต้องมือนิ่งสักเล็กน้อย […]