ทำความรู้จักกับ 4 ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพ Leica

กล้อง Leica

Leica กล้องไลก้าหรือกล้องที่ได้รับชื่อเล่นน่ารัก ๆ ว่ากล้องจุดแดง ซึ่งมาจากจุดเด่นของแบรนด์นี้ที่จะมีสติกเกอร์วงกลมสีแดงแปะบนกล้องให้เห็นเด่นเป็นสง่า อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของกล้องไลก้านั่นเอง ซึ่งกล้องแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ยอดนิยมและมีคุณภาพ ดังในหมู่มือโปรทั้งหลายด้วยนะ ไลก้าทำออกมาหลายซีรีส์ด้วยกัน ซึ่งแต่ละซีรีส์จะมีความแตกต่างออกไป หากจะให้นับทั้งหมดน่าจะออกมาแล้วทั้งหมด 8 ซีรีส์ได้ ได้แก่ M-System, Q, X-System, SL-System, กล้องมิลเลอร์เลส CL, TL และกล้องแบบพกพา D-LUX, V-LUX โดยครั้งนี้เราจะพูดแค่กล้องตัวโปรรุ่นใหญ่ทั้งสี่กันก่อน มาทำความรู้จักกับ 4 ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพกันดีกว่า!

Leica กับ 4 ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพ

Leica

1. M-System – ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพ เรียกว่าเป็นกล้องที่มีความคลาสสิคและพัฒนามาจากกล้อง Rangefinder ที่ผสมผสานกับระบบดิจิตอล กลายเป็นกล้องดิจิตอลซีรีส์ยุคบุกเบิกที่มีความคลาสสิคอยู่ในตัวนั่นเอง กล้องซีรีส์ค่อนข้างราคาสูง และหนักกว่ากล้องรุ่นพกพา M-System เป็นกล้องที่มีลูกเล่นอยู่ที่เลนส์สามารถซูมเข้าออกได้ดี ทั้งยังมีระบบโฟกัสที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ด้วยความที่เป็นรุ่นกึ่งดิจิตอลจึงไม่เน้นไปที่ลูกเล่นในระบบเสียเท่าไหร่ ไม่มีฟิลเตอร์แต่งแต้ม เหมาะกับผู้ที่ชอบอะไร ๆ แบบคลาสสิค ไม่ชอบปุ่มเมนูเยอะ ๆ ให้วุ่นวายนั่นเอง

Leica

2. Q – ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพ เป็นซีรี่ส์ที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ด้วยความสามารถในการละลายแกหลังให้เบลอได้แบบที่ใจสั่งเลยล่ะ ด้วยความที่มีเลนส์ Fix ที่สามารถรับแสงได้มากจึงง่ายต่อการเบลอภาพนั่นเอง กล้องรุ่นนี้นอกจากเน้นการถ่ายแบบโฟกัสที่นางแบบแล้วยังเด่นเรื่องการอัดวิดีโออีกด้วย ทั้งใช้งานง่ายได้วิดีโอที่เรียล และถ่ายโอนข้อมูลด้วยระบบ WiFi และ Bluetooth เรียกได้ว่าครบเครื่องมาก ๆ จะถ่ายภาพคน ภาพวิว หรืออัดวิดีโอไว้ลงบล็อกก็ดูโอเคสุด ๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรุ่นนี้จึงขายดีแล้วออกรุ่น Q2 มาให้ทุกคนจับจองกัน

Leica2

3. X-System – ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพ มาถึงกล้องแบบสมบุกสมบันกันบ้างกับ X ซีรี่ส์ที่สามารถพาลุยไปได้ทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเข้าป่า ลงน้ำ ขึ้นภูเขากล้องตัวนี้ก็ไหวแน่นอน ด้วยความพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพกลางแจ้งโดยเฉพาะ ทั้งยังทนทาน รับแรงกระแทกได้ กันฝุ่น และกันน้ำเข้าแบบ 100% จะพาลุยที่ไหนรับรองว่าถึงกันเลยล่ะ นอกจากนี้ระบบกล้องก็ง่ายต่อการใช้ง่าย ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ทำให้สนุกกับการถ่ายภาพแม้ตัวเราจะอยู่ในการผจญภัยนั่นเอง

Leica1

4. SL-System – ซีรีส์ยอดฮิตจากกล้องแบรนด์คุณภาพกล้องในฝันของช่างกล้องมือโปรเลยล่ะ ด้วยความชัดหลายล้านพิกเซลของกล้องทำให้ภาพที่ได้มีความละเอียดสูงมาก คมชัดทุกอนู น่านอนว่าราคาของกล้องซีรีส์นี้ก็แพงสุด ๆ เช่นเดียวกัน แถมยังมีขนาดตัวกล้องค่อนข้างเทอะทะเล็กน้อย ข้อดีนอกจากความชัดของภาพแล้วระบบออโต้โฟกัสเขาก็ดีอีกด้วย ทำงานได้ไว แค่ตั้งกล้องก็จับโฟกัสแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นกล้องที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนอีกด้วย

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความรีวิวกล้องอื่นๆเช่นLeica M10-R กล้อง Rangefinder ความละเอียด 40MP