เเอปใหม่ DeepSkyCamera เปิดทดลองใช้ฟรี ใครชอบถ่ายรูปดาวต้องลอง

เเอป DeepSkyCamera

วันนี้เรามี application DeepSkyCamera เป็น แอพกล้องถ่ายรูปบนมือถือ ที่น่าสนใจมาแนะนำซึ่งสามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในระบบ android ได้ซึ่งเป็น application ที่จะช่วยให้คุณถ่ายรูปดาวถ่ายรูปท้องฟ้าตอนกลางคืน ได้สวยกว่าการใช้ฟังก์ชันของกล้อง ที่ติดมากับสมาร์ทโฟนซึ่ง application ตัวนี้กำลังอยู่ในระหว่างทดลอง และผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นเปิดให้คุณดาวน์โหลดและลองใช้ได้ฟรี  ซึ่ง application  DeepSkyCameraนี้สามารถถ่ายภาพออกมาได้ 2 ลักษณะคือได้ทั้งแบบไฟล์ jpegและไฟล์ raw ซึ่งจะขึ้นอยู่กับสมาร์ทโฟนของคุณด้วยว่ารองรับได้หรือไม่ และการตั้งค่าต่างๆนั้นก็จะสอดคล้องกับ ฟังก์ชั่นกล้องถ่ายรูปหลักบนสมาร์ทโฟนของคุณ ทำให้คุณถ่ายรูปท้องฟ้าตอนกลางคืนได้ดีกว่ากล้องมือถือปกติโดยส่วนใหญ่แล้ว application นี้รองรับการใช้งานได้ดีกับสมาร์ทโฟนsamsung – Aและ huawei ตั้งแต่ p9 ขึ้นไป แต่สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่เป็นระบบ […]

แนะนำไอจีช่างภาพ แนว รูปถ่ายในสไตล์มินิมอล (minimal) ที่คนรักการถ่ายรูปแนวนี้ไม่ควรพลาด

ช่างภาพ รูปถ่ายในสไตล์มินิมอล

สำหรับ คนรักการถ่ายรูป ที่กำลังสนใจ การถ่ายภาพแนว รูปถ่ายในสไตล์มินิมอล (minimal) วันนี้เรามี IG ช่างภาพแนวมินิมอลมาแนะนำเป็น ช่างภาพชาวญี่ปุ่น ที่ใช้ชื่อ IG aspr_802 ซึ่งต้องบอกว่าใน instagram ของเขานั้น โชว์ผลงานค่อนข้างเยอะและสวยทุกรูปเป็น รูปถ่ายในสไตล์มินิมอลที่มีความเก๋สวยและแตกต่างบอกได้เลยว่าถ้าคุณสนใจการถ่ายรูปแนวนี้ไอจีของช่างภาพรายนี้ จะต่อยอดไอเดียและทำให้คุณรู้จัก รูปถ่ายแนวมินิมอลได้เพิ่มขึ้น สำหรับใครที่ไม่รู้จักการถ่ายรูปแนวนี้ เรามาดูกันก่อนว่าการถ่าย รูปถ่ายในสไตล์มินิมอล นั้นเป็นแบบไหน สำหรับ การถ่ายรูปแนวมินิมอล หรือ minimalist  ให้อธิบายให้มือใหม่เข้าใจง่ายๆคือ การถ่ายรูปที่มีองค์ประกอบน้อย แต่มีความโดดเด่น และสวยงาม ดึงดูดสายตา ไม่ว่าจะเป็นโทนสี โทนแสง […]

PicsArt Photo Editorแอพพลิเคชั่นนี้ สอนแต่งรูปผ่านไอจี ติดตามไว้ดีแน่นอน

สอนแต่งรูปผ่านไอจี ง่ายๆ

3.PicsArt Photo Editor แอพพลิเคชั่นนี้ สอนแต่งรูปผ่านไอจีติดตามไว้ดีแน่นอนเป็นอีกหนึ่ง instagram ที่คุณไม่ควรพลาดถ้าคุณชื่นชอบและอยากเรียนรู้ อยากเปิดโลกใหม่ในการแต่งภาพถ่ายผ่านแอพพลิเคชั่น นั่นคือ PicsArt Photo Editor  หรือคุณจดจำค่าการใช้งานต่างๆจาก การ สอนแต่งรูปผ่านไอจี ลองไปใช้บนคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรมแต่งภาพ หรือ เล่นบนแอพพลิเคชั่นอื่น รับรองได้เลยว่าจะทำให้คุณสนุกและถือเป็นงานอดิเรก ที่ทำให้คุณเพลิดเพลินใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เกิดประโยชน์ เป็นการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ แม้ว่าจะไม่มี พื้นฐานการถ่ายรูปหรือพื้นฐานทางศิลปะคุณก็สามารถเรียนรู้จากเทคโนโลยีใหม่ๆเหล่านี้ได้ ซึ่งใน instagram ของ application PicsArt Photo Editorนี้จะมีการสอนปรับแต่งรูปผ่านคลิปสั้นๆหรือจะดูผ่าน ไอจีทีวีของแอพพลิเคชั่นนี้ ก็มีให้คุณได้ศึกษารวมทั้งยังมีคำแนะนำอื่นๆผ่านสตอรี่หรือไฮไลท์สตอรี่ ที่ทางทีมงานโพสต์ไว้ให้ศึกษารวมทั้งคุณยังดูรูปภาพสวยๆจากผู้ใช้งานของแอปพลิเคชั่นนี้ที่ติดแฮชแท็กPicsArt Photo Editor โชว์ผลงานกันไว้ บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งinstagram […]

แนะนำอินสตาแกรมช่างภาพ osakasnapmko เปิดมุมมองการถ่ายภาพจากโลเคชั่นธรรมดา

osakasnapmko

osakasnapmko ที่วันนี้เราขอแนะนำ instagram ของ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า osakasnapmkoหรือ https://www.instagram.com/osakasnapmko/ สำหรับผลงานของช่างภาพ รายนี้จะเปิดมุมมองการถ่ายรูปของคุณได้แน่นอน เพราะรูปถ่ายของเขานั้นมีความน่าสนใจ มีทั้งแนวขาวดำ และภาพสี โลเคชั่นที่เขาเลือกถ่ายนั้นดูเป็นโลเคชั่นที่ธรรมดาเรียกง่ายๆว่าพบเห็นได้ตามท้องถนน จะว่าไปแล้วผลงานของเขานั้นก็ออกแนวสตรีทค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยทีเดียว จากที่เราได้ติดตามผ่านบัญชี instagram ของเขาทุกรูปมีมุมมองในการ ถ่ายภาพ ที่น่าสนใจมาก  osakasnapmko อินสตาแกรมช่างภาพ ที่การถ่ายภาพในแนวสตรีทค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยทีเดียว เพราะองค์ประกอบในภาพนั้นสื่อพลัง สื่อความรู้สึกออกมาได้ชัดเจน รวมทั้งแนวคิดมุมมองในการถ่ายภาพของเขาก็แตกต่างไม่ซ้ำแบบใคร เรียกได้ว่าน่าจะศึกษาเป็นตัวอย่างสำหรับมือใหม่ที่ชอบการถ่ายรูป และอยากได้ไอเดียการติดตามบัญชี อินสตาแกรม ของช่างภาพ จากหลากหลายประเทศหรือดูไอเดียอย่างที่เราได้แนะนำกันบ่อยๆผ่านหน้าเว็บไซต์นี้ จะทำให้คุณมีมุมมองในการถ่ายรูป ที่กว้างขึ้นเพราะบางคนที่เพิ่งจะ หัดถ่ายรูป หลายคนยังคิดไม่ออกว่าอยากจะลองถ่ายรูป ในแนวไหนจะ […]

ไอเดียการถ่ายภาพคู่ ที่บอกเลยว่าน่ารัก สุดหวาน แบบโรแมนติก ที่คู่รักไม่ควรพลาด

ไอเดียการถ่ายภาพคู่

          ไอเดียการถ่ายภาพคู่ การถ่ายภาพคู่ เป็นอีกการถ่ายภาพที่เรามักจะได้ถ่ายตลอด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพคู่กับเพื่อน ถ่ายภาพคู่กับแฟนต่าง ๆ นานา วันนี้อยากจะมา แนะนำ 3 ไอเดียการถ่ายภาพคู่ ที่บอกเลยว่าน่ารัก สุดหวานโรแมนติก ใครอยากจะไปถ่ายภาพคุณชิค ๆ ไม่ควรพลาด แนะนำ 3 ไอเดียการถ่ายภาพคู่ สุดแสนจะโรแมนติก และเป็นธรรมชาติสุด ๆ จะมีแนวไหนบ้าง ? ไอเดียแรกที่อยากจะมาแนะนำ คือ ไอเดียการถ่ายภาพคู่ที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอ่านหนังสือ ทำอาหารต่าง ๆ ถือว่าเป็นไอเดียการถ่ายภาพที่สุดแสนจะโรแมนติกสุด ๆ […]

แนะนำ 3 เทคนิคการถ่ายภาพ ด้วยแสงธรรมชาตอช่วงเย็น ให้หวานละมุน

3 เทคนิคการถ่ายภาพ

แนะนำ 3 เทคนิคการถ่ายภาพ ดูดีมีสไตล์สุด ๆ สายคนชอบถ่ายภาพไม่ควรพลาด ว่าด้วยเรื่องของการถ่ายภาพหากเราใช้แสงที่เป็นธรรมชาติจะสวยกว่าการใช้แสงที่เราจะหรือสร้างขึ้นเองเสมอ และแสงธรรมชาติในแต่ละช่วงก็จะให้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันไป วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ 3 เทคนิคการถ่ายภาพด้วยแสงธรรมชาติช่วงเย็น ให้มีความหวานละมุน ดูดีมีสไตล์สุด ๆ สายคนชอบถ่ายภาพไม่ควรพลาด แนะนำ 3 เทคนิคการถ่ายภาพ ด้วยแสงธรรมชาติในช่วงเย็นให้มีความหวานละมุนมาก ๆ เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เราควรเตรียมอุปกรณ์ที่เรียกว่าแผ่นสะท้อนแสง เพื่อให้แสงเข้าหาตัวแบบ แบบเต็ม ๆ อาจจะเลือกเป็นสีเงินหรือสีทอง ให้ภาพถ่ายของเราออกมาดูกลมกลืนและมีความอบอุ่น บอกเลยว่าแสงในช่วงเย็นนั้นโรแมนติกมาก ๆ กว่าแสงในช่วงอื่น แนะนำ 3 เทคนิคการถ่ายภาพ […]

แนะนำ 3 เทคนิคการถ่าย วิธีถ่ายภาพบุคคล ให้ออกมาสวยและดูดีมีสไตล์มาก ๆ บอกเลยว่ามือใหม่ สามารถถ่ายตามได้แน่นอน

วิธีถ่ายภาพบุคคล รูปที่-1-1

วิธีถ่ายภาพบุคคล การด้วยเรื่องของการถ่ายภาพนั้น ปัจจุบันมีรูปแบบการถ่ายมากมายที่วัยรุ่นนิยมถ่ายกัน บอกเลยว่าเรื่องของฝีมือแค่เรามีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถถ่ายภาพออกมาให้ดูดีมีสไตล์ได้ แต่วันนี้แอดอยากจะมาพูดถึงการถ่ายภาพบุคคลนั้นเอง เอาใจสายคนชอบถ่ายภาพบุคคลสักหน่อย เพราะวันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ 3 เทคนิคการถ่ายภาพบุคคลให้ออกมาสวยและดูดีมีสไตล์มาก ๆ บอกเลยว่ามือใหม่ สามารถถ่ายตามได้แน่นอน 1.เทคนิคการถ่ายภาพบุคคลให้ออกมาดูดีมีสไตล์ บอกเลยว่ามือใหม่ก็ถ่ายได้ เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ การพูดคุยกับนางแบบให้รู้สึกผ่อนคลายและทำให้รูปที่ถ่ายออกมานั้นไม่มีความเกร็งได้ ให้ภาพที่ถ่ายมีความเป็นธรรมชาติและสื่ออารมณ์ออกมาได้ดีสุด ๆ 2.เทคนิคการถ่ายภาพบุคคลให้ออกมาดูดีมีสไตล์ บอกเลยว่ามือใหม่ก็ถ่ายได้ เทคนิคที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ โฟกัสตรงที่ดวงตา การถ่ายรูปบุคคลให้มีความสวยและสื่ออารมณ์ของนางแบบมากที่สุดคือการถ่ายลึกเข้าไปที่ดวงตา เพื่อให้นางแบบสื่อสารออกมาจากตา ผ่านภาพถ่าย 3.เทคนิคการถ่ายภาพบุคคลให้ออกมาดูดีมีสไตล์ บอกเลยว่ามือใหม่ก็ถ่ายได้ เทคนิคที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ […]

3 ข้อดีของการนำแสงและเงามาช่วย วิธีถ่ายPORTRAIT ให้มีความสวยงามและดูดีมาสไตล์มากขึ้น น่าสนใจมาก ๆ

วิธีถ่ายPORTRAIT รูปที่ 3

วิธีถ่ายPORTRAIT คือการถ่ายรูปของบุคคล ที่เน้นเรื่องของการถ่ายทอดอารมณ์ของรูปภาพผ่านบุคคลนั้นเอง และการถ่ายรูป PORTRAIT นั้นก็มีเทคนิควิธีการต่าง ๆ มากมาย ซึ่งวันนี้แอดอยากจะมาพูดถึงเรื่องของแสงและเงานั้นเอง ที่มาเสริมให้รูปภาพมีมิติและมีความน่าสนใจมากขึ้น จึงอยากที่จะมา แนะนำ 3 ข้อดีของการนำแสงและเงามาช่วยในการถ่ายภาพ PORTRAIT ให้มีความสวยงามและดูดีมาสไตล์มากขึ้น น่าสนใจมาก ๆ 1.ข้อดีของการนำแสงและเงามาช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพ PORTRAIT ให้สวยงาม ข้อดีแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ นำแสงและเงา เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของภาพ ทั้งดูมืดจุดสว่างต่าง ๆ ให้รูปภาพดูมีความน่าสนใจ และให้ได้อารมณ์ Dramatic มากขึ้นที่มีความลึกลับและความน่าสนใจขึ้น 2.ข้อดีของการนำแสงและเงามาช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพ PORTRAIT ให้สวยงาม ข้อดีที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ […]

แนะนำ IG amazing thailand ภาพสวย ๆ จากเมืองไทยผ่านภาพถ่ายจากผู้คนทั่วทุกมุมโลก

IG amazing 1

IG amazing นี้เราขอแนะนำ instagram amazing thailand ซึ่งมีความน่าสนใจมาก เพราะเป็นการรวบรวมรูปภาพจาก ช่างภาพ ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่มาท่องเที่ยวหรือมาหาแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพ จากทุกสถานที่ใน ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวโด่งดังหรือสถานที่ unseen  IG amazing thailand  นี้จะทำให้คุณรู้จักกับหลากหลายสถานที่ในเมืองไทยมากขึ้น หลายคนอาจจะรู้จักแต่แหล่งท่องเที่ยวดังๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าในเมืองไทยนั้นยังมีอีกหลายมุมมอ งมีอีกหลายสถานที่ ซึ่งคุณสามารถติดตามได้ผ่าน instagram amazing thailand เรียกได้เลยว่าน่าติดตามและน่าสนใจจริงๆ  ซึ่งในรูปนั้นก็จะมีแคปชั่นสั้นๆว่าเป็นผลงานของใครเป็น ช่างภาพมืออาชีพ  หรือ ช่างภาพสมัครเล่น  พร้อมทั้งจะมีลิงค์ให้คุณกดติดตามไปยัง instagram เจ้าของภาพ […]

Foodie แอพถ่ายรูปอาหารมาแรง ในตอนนี้

แอพถ่ายรูปอาหารมาแรง 01

แอพถ่ายรูปอาหารมาแรง การถ่ายรูปของกินจะไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป หลังจากที่มีแอพอย่างฟูดดี้ออกมา โดยพวกเขามีฟีเจอร์ที่เข้าใจได้อย่างง่ายๆ เพราะมีความใกล้เคียงกับอินสตาแกรมแอพพลิเคชั่นถ่ายรูปชื่อดังเป็นอย่างมาก แต่ทว่าจุดเด่นของแอพนี้มีไว้เพื่อถ่ายรูปอาหารโดยเฉพาะฟิลเตอร์ต่างๆ ที่ใช้อย่างมากมาย รวมถึงธีมแนะนำต่างๆ ที่มีไว้เพื่อสร้างความน่ากินและรูปลักษณ์ของอาหารที่เราต้องการจะถ่ายอีกด้วย                 สำหรับฟูดดี้นั้นจะมีฟิลเตอร์ต่างๆ ให้เลือกมากกว่า 30 แบบด้วยกัน อีกทั้งชื่อของโหมดต่างๆ จะไม่ใช้ชื่อตามอินสตาแกรมที่มักจะใช้ชื่อสถานีที่แต่อย่างใด แต่พวกเขาจะใช้ชื่อที่ตามรสชาติต่างๆ เช่น Yum อร่อยหรือ Crispy กรุบกรอบและ Sweet ความหวาน อีกทั้งยังมีฟิลเตอร์บาร์บีคิวให้กับผู้ใช้อีกด้วย ทว่าในแอพพลิเคชั่นถ่ายรูปนี้จะไม่สามารถปรับระดับของฟิลเตอร์ได้ทำให้ความสดของอาหารในภาพอาจปรับแต่งได้เพียงประมานหนึ่งเท่านั้น                  ส่วนจุดเด่นของฟูดดี้อีกอย่างก็คือสมาร์ทไกด์ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายรูปอาหารให้ดีขึ้น โดยในหน้าจอจะมีแทบสีขาวให้ตากล้องมือใหม่คอยสังเกตจนกว่าจะมีภาพที่สวยงาม ซึ่งแทบสีจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเพื่อบอกให้เก็บภาพได้ทันที ส่วนขนาดของภาพนั้นทางแอพพลิเคชั่นนี้จะสามารถเปลี่ยนจากรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส 1 ต่อ 1 ให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า […]