4 ขาตั้งกล้อง ยอดนิยม จาก LAZADAที่นิยมสั่งมาใช้กันและราคาถูก

ขาตั้งกล้อง

ขาตั้งกล้อง ถือว่าเป็น ITEM ที่สำคัญมากๆอย่างหนึ่งสำหรับคนที่รักในการถ่ายภาพ เพราะการใช้ขาตั้งกล้องนั้นสามารถถ่ายภาพต่างๆที่ การถ่ายแบบปกตินั้นไม่สามารถที่จะทำได้ เช่นการถ่ายภาพน้ำตกให้เป็นเส้น การและถ่ายภาพในที่แสงน้อยอย่างดวงดาวบนท้องฟ้าเป็นต้น เพราะภาพเหล่านี้ต้องใช้สปีดชัตเตอร์ที่ต่ำมากๆในการถ่าย และคงไม่มีใครมือนิ่งพอที่จะสามารถถ่ายออกมาชัดได้ เพราะเหตุนี้ ขาตั้งกล้องจึงจำเป็นเอามากๆ สำหรับการถ่ายด้วยสปีดชัตเตอร์ที่ต่ำ แต่ขาตั้งกล้องนั้นก็มีหลายแบบให้เราเลือกกันมากมาย จนไม่รู้ว่าจะซื้อตัวไหนดี จึงจะคุ้มราคามากที่สุด และวันนี้ผมจะมาแนะนำ 5 ขาตั้งกล้องคุณภาพดีๆ ที่หาซื้อได้จาก LAZADA กันครับ

ขาตั้งกล้อง ยอดนิยม จาก LAZADA

   1. QZSD Q999H Pro รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ช่างภาพต่างๆในระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับจริงจัง นิยมใช้กันอย่างมาก เพราะตัวของขาตั้งนั้นมีความแข็งแรง สวยงาม และยังมีน้ำหนักเบามากๆอีกด้วย โดยความสูงของขาตั้งรุ่นนี้นั้นมีความสูงอยู่ที่ 1.5 เมตร และเป็นขาตั้งแบบ 2 in 1 (Monopod และ Tripod) อีกด้วย

ขาตั้งกล้อง

   2. Manfrotto 290 Dual Kit รุ่นนี้เป็นขาตั้งกล้องลักษณะแบบ 3 ขา วัสดุแข็งแรงทนทาน และมีความสวยงาม ความสูงของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 173 ซม เลยทีเดียว สำหรับรุ่นนี้ เหมาะกับช่างภาพที่จริงจังขึ้นมาหน่อย เพราะวัสดุที่เป็นอลูมิเนียมแข็งแรงทนทาน และงานประกอบที่ดีเอามากๆ จึงมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่ารุ่นอื่นๆ

ขาตั้งกล้อง

   3. Hilight HL-324CT รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีน้ำหนักเบามาก แต่ขณะเดียวกันก็มีทั้งความแข็งแรง และความทนทาน เพราะผลิตมาจาก Carbon Fiber ความสูงของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 1.66 เมตร รับน้ำหนักได้สูงถึง 20 kg. ด้วยล่ะ

   4.YUNTENG Original ถือเป็นรุ่นที่ราคาประหยัดมากที่สุดใน 4 รุ่นนี้ อีกทั้งยังสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ง่าย แต่มีข้อเสียตรงที่รองรับน้ำหนักได้ค่อนข้างน้อย อยู่ที่1.5กิโลกรัม และความสูงเพียง 136เซนติเมตร เท่านั้นเอง จึงเหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นในการใช้ขาตั้งกล้องมากกว่า

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ 4 ขาตั้งกล้องยอดนิยม จาก LAZADA หากเพื่อนๆมีใจรักในการถ่ายภาพและอยากจะได้ขาตั้งกล้องแบบพกพาไปไหนมาไหนด้วยซักอัน บทความนี้คงจะเป็นแนวทางในการเลือกขาตั้งกล้องให้กับเพื่อนๆได้นะครับ เพราะขาตั้งกล้องแต่ละรุ่นนั้น มีราคาตามความเหมาะสมกับวัสดุต่างๆของมันอยู่แล้วครับ จงเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรานะครับ ดูข้อมูลเพิ่มได้จาก รู้เรื่องกล้อง และบทความ รีวิวกล้อง ข่าวสารอื่นๆเช่นแคนนอน เปิดตัวแกดเจ็ตกล้อง 2 รุ่นใหม่ .