การ ถ่ายเซลฟี่ เทคนิคถ่ายภาพสำหรับสาวๆที่ชอบถ่ายรูปอวดโฉมลงโซเชียร์มีเดีย

แนะนำการ ถ่ายเซลฟี่

สาว ๆ ยุคดิจิตอลสมัยนี้มักมีกิจกรรมยามว่างคือ การ ถ่ายเซลฟี่ หรือเมื่อออกไปเจอร้ายคาเฟ่น่ารัก ๆ หรือวิวสวย ๆ แสงงามแบบพอดิบพอดีก็มักจะหยิบมือถือขึ้นมาเซลฟี่รูปของตัวเอง หรือในบางวันที่แต่งหน้าสวย ๆ ก็มีอารมณ์อยากจะบันทึกรูปของตัวเองเอาไว้เสียหน่อย แต่ส่วนใหญ่การเซลฟี่มักจะเกิดจากอารมณ์อยากถ่ายรูป ณ เวลานั้น ๆ แต่หากเราจะเตรียมตัวเพื่อการถ่ายรูปเซลฟี่โดยเฉพาะล่ะ เช่น การไปทริปต่างจังหวัดที่รู้แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องถ่ายรูปแน่นอน เรามีเคล็ดลับมาแชร์ต่อให้สาว ๆ กัน เทคนิค การเตรียมตัวก่อนการถ่ายเซลฟี่ให้ออกมาสวยเหมือนแต่งภาพ

การ ถ่ายเซลฟี่

เทคนิค การเตรียมตัวก่อน การ ถ่ายเซลฟี่ ให้ออกมาสวยเหมือนแต่งภาพ

1. แต่งหน้าทำผมให้พร้อม – เทคนิค การเตรียมตัวก่อนการถ่ายเซลฟี่ให้ออกมาสวยเหมือนแต่งภาพ แม้โทรศัพท์มือถือสมัยนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่าโหมดบิวตี้ค่อยช่วยปกปิดให้หน้าเนียนใส แถมยังโป๊ะน้อยกว่าแต่ก่อน แต่การเตรียมหน้าของตัวเองก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะสาว ๆ ก็อยากจะลงรูปพร้อมบอกชาวโลกว่า No Filter กันทั้งนั้น นอกจากนี้ทรงผมก็มีส่วนให้รูปของเราออกมาดูดีด้วยเช่นกัน ทีนี้ไม่ถึงขนาดต้องจัดเต็มทำผมให้เว่อร์วังแค่ไดร์ผมให้ออกมาในลุคเนเชอรัลก็ดูดีสุด ๆ แล้วล่ะ

การ ถ่ายเซลฟี่ให้สวย

2. ใช้เลนส์กล้องไวด์ – เทคนิค การเตรียมตัวก่อนการถ่ายเซลฟี่ให้ออกมาสวยเหมือนแต่งภาพ เดี๋ยวนี้หมดยุคการใช้ไม้เซลฟี่กันแล้ว เพราะถ่ายออกมาแล้วดูไม่สวยติดมือที่ถือไม้ เดี๋ยวนี้กล้องมือถือส่วนใหญ่มีเลนส์ไวด์แล้ว ส่วนใครที่ยังไม่มีซื้อเลนส์กล้องแยกมาเลยก็มีขาย ราคาน่ารัก ๆ พอ ๆ กับไม้เซลฟี่นั่นแหละ แต่ถ่ายรูปออกมาได้ดีกว่าแบบเห็น ๆ ไปเลยนะ 

3. ขาตั้งกล้องและรีโมท – เทคนิค การเตรียมตัวก่อนการถ่ายเซลฟี่ให้ออกมาสวยเหมือนแต่งภาพ เซลฟี่แบบไม่เหมือนเซลฟี่ ง่ายนิดเดียวใช้ผู้ช่วยอย่างขาตั้งกล้องไปเลย เสมือนว่ามีคนถ่ายให้แต่จริง ๆ แล้วถ่ายเอง สวยงามสุด ๆ ได้ทั้งคนทั้งวิวเลยล่ะ

เทคนิคการ ถ่ายเซลฟี่ให้สวย

4. เลือกเวลาถ่ายภาพเป็นช่วงเช้าหรือเย็น – เทคนิค การเตรียมตัวก่อนการถ่ายเซลฟี่ให้ออกมาสวยเหมือนแต่งภาพ หลังจากแต่งหน้าทำผมก็คือการหาแสงธรรมชาติที่กระทบกับใบหน้าแบบนวลสวยพอดีอย่างแสงเช้าหรือแสงเย็น ไม่เน้นฉากหลังมากแต่เน้นแสงที่กระทบลงหน้ามากกว่าเพื่อความหน้าสวยในการถ่ายเซลฟี่นั่นเอง ทั้งนี้ตื่นนอนมาก็ถ่ายได้เลยนะถ้าแสงในห้องสวย

ฝากกดติดตามเว็บไซด์ของเรา maddoxart.net ที่รวบรวมไอเดียการถ่ายภาพดีๆมาให้คุณทุกวัน