ถ่ายภาพดอกไม้ ด้วยมือถือแค่ใช้ตัวช่วยต่างๆก็ทำให้ภาพที่สวยสดเเละคมชัดมากขึ้น

สอนถ่ายภาพดอกไม้

การ ถ่ายภาพดอกไม้ ด้วยมือถือ หลายคนอาจจะมองว่าถ่ายแล้วภาพที่ได้ไม่ค่อยสวย หรือหามุมเจ๋ง ๆ ในการถ่ายภาพดอกไม้
ไม่เป็นวันนี้เราขอแนะนำเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณสนุกกับการ ถ่ายรูปดอกไม้ด้วยสมาร์ทโฟน ซึ่งแนะนำเลยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มี โหมดเลนส์มาโคร จะทำให้คุณถ่ายภาพดอกไม้ได้สวยและมีความคมชัดมากขึ้น

ถ่ายภาพดอกไม้

ถ่ายภาพดอกไม้ ให้สวยด้วยมือถือ ทำได้ง่าย ๆ ไม่ยากเลย 

เพราะ เลนส์มาโคร จะเหมาะกับการถ่ายภาพดอกไม้อย่างมาก และเป็นการถ่ายภาพในระยะใกล้ ที่จะทำให้เห็นรายละเอียดต่างๆได้ชัดเจน และสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็น กล้องในระบบ AI ที่จะสามารถปรับตั้งค่าได้ แม้ว่าในโหมดของการใช้เลนส์มาโครจะไม่สามารถซูมเข้าซูมออกได้ แต่ในบางรุ่นจะสามารถปรับเพิ่มสี หรือ มีฟีเจอร์เสริม ทำให้คุณถ่ายรูปดอกไม้ออกมาได้สวยงาม อีกทั้งระยะความใกล้ส่วนใหญ่แล้วขั้นต่ำจะอยู่ที่ 4 เซนติเมตร ระหว่างระยะห่างของวัตถุและเลนส์ จะทำให้คุณได้ภาพที่ชัดเจนได้ ภาพถ่ายดอกไม้ ที่มีสีสันสวยงามมาดูกันว่าเราจะสนุกกับการ ถ่ายภาพดอกไม้ให้สวยด้วยมือถือ ได้อย่างไร

การถ่ายภาพดอกไม้

1.ลองเลือกมุมที่ถูกใจ ก่อนลั่นชัตเตอร์ แนะนำเลยว่าให้คุณใช้เวลาสักนิดในการเลือกมุมถ่ายรูปดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการถ่ายในแบบให้เห็นมุมกว้าง ๆ หรือถ่ายแบบเฉพาะดอกหรือช่อที่คุณถูกใจ ลองดูในหลายๆมุมไม่ว่าจะเป็นถ่ายในลักษณะมุมสูงมุมเงย หรือถ่ายแบบแนวตรงระยะใกล้ๆ 

2.ใช้การปรับเพิ่มสีอัตโนมัติ สำหรับสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่เป็น กล้องในระบบ AI และมีฟีเจอร์เพิ่มสี แนะนำให้ลองใช้ เลือกโทนสีที่ถูกใจจะทำให้ได้ภาพสวย ๆ เก๋ ๆ 

3.ลองใช้โหมดโปร ปรับแสงและค่าต่าง ๆ การถ่ายรูปดอกไม้ไม่จำเป็นจะต้องใช้โหมดมาโครแต่เพียงแห่งเดียวในโหมดโปรที่คุณสามารถปรับแต่งตั้งค่าต่างๆไม่ว่าจะเป็นค่าความไวแสงของชัตเตอร์หรือจะเป็นภาพไว้ปลาร้าก็จะทำให้คุณได้รูปในหลากหลายอารมณ์ได้รูปที่แตกต่างจากเดิม

การถ่ายภาพดอกไม้สวยๆ

4.ลองถ่ายในแบบใหม่ ๆ การถ่ายรูปดอกไม้ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้อง ถ่ายช่อดอกไม้ หรือดอกไม้ที่อยู่กับลำต้น แต่คุณอาจจะถ่ายดอกไม้ที่อยู่ในแจกัน ดอกไม้ที่ร่วงหล่นบนพื้น หรือแม้แต่การซื้อดอกไม้มาจัดวางเข้ากับองค์ประกอบต่างๆ เลือกเซ็ตฉากสำหรับการขายก็จะทำให้คุณได้รูปดอกไม้ที่มีความแตกต่างและสวยงาม ไม่แพ้จากการถ่ายจากธรรมชาติเลย 


ลองเทคนิคต่างๆที่เรานำเสนอในวันนี้ไปปรับใช้กับการ ถ่ายรูปดอกไม้ด้วยสมาร์ทโฟน ของคุณไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปดอกไม้หรือถ่ายรูปวัตถุต่างๆบอกได้เลยว่าคุณอาจจะได้ไอเดียใหม่ๆและอย่าลืมลองใช้ application ในการถ่ายรูปหรือ การปรับแต่งรูป ช่วยให้ภาพของคุณมีความสวยงามคมชัดขึ้น รับรองได้เลยว่าคุณอาจจะได้ภาพสวยๆเก๋ๆที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ค้นหาข้อมูลไอเดียใหม่ๆเพิ่มเติมได้ที่ เทคนิคการถ่ายภาพ หรือ บทความที่น่าสนใจด้านล่าง