กระแสการกลับมาของกล้องโพลารอยด์ในยุคดิจิตัล

แนะนำกล้องโพลารอยด์ คลาสสิค

หากจะ แนะนำกล้องโพลารอยด์ หลายคนคงนึกย้อนไปถึงกล้องโพลารอยด์ยี่ห้อ Polaroid ที่ตั้งเรียงรายอยู่ในตู้โชว์ภายในบ้านเป็นเวลานาน พร้อมกับคำกล่าวที่ว่า “นี่เป็นกล้องโพลารอยด์ที่คุณพ่อกับคุณแม่ใช้ถ่ายตอนยังเป็นวัยรุ่น ตอนนี้ไม่มีใครเขาใช้กล้องโพลารอยด์ถ่ายกันแล้ว” แน่นอนว่า ในปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพจนกลายมาเป็นกล้องดิจิตัล หรือแม้กระทั่งกล้องจากโทรศัพท์มือถือที่มีการพัฒนาจนมีความคมชัดเทียบเท่ากับกล้องดิจิตัลเลยก็ว่าได้ ซึ่งกล้องดิจิตัลในปัจจุบันมีการใช้งานที่ง่าย สะดวก และถ่ายภาพได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

แนะนำกล้องโพลารอยด์

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ได้เกิดกระแสการกลับมาของเทรนด์ที่เคยได้รับความนิยมในอดีตอย่างกล้องโพลารอยด์ ซึ่งได้หายหน้าหายตาไปจากอุตสาหกรรมการถ่ายภาพไปเป็นเวลานาน โดยกล้องโพลารอยด์เป็นกล้องที่มีความแตกต่างจากกล้องฟิล์มทั่วไปคือ ภายในตัวกล้องจะมีแผ่นฟิล์มพร้อมกับถุงน้ำยาที่ทำให้เกิดภาพประกอบอยู่ เมื่อกดปุ่มชัตเตอร์จะทำให้เกิดแสงกระทบไปบนแผ่นฟิล์ม แล้วน้ำยาจะกระจายจนเกิดเป็นรูปภาพต่างๆ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของกล้องโพลารอยด์ที่สามารถถ่ายแล้วได้รูปเป็นแผ่นฟิล์มออกมาทันที แต่ราคาของแผ่นฟิล์มก็ค่อนข้างสูงตามไปด้วย จึงทำให้ผู้ที่ถ่ายต้องมีความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

แต่ในขณะนี้จะ แนะนำกล้องโพลารอยด์ ยี่ห้อ Fujifilm

แนะนำกล้องโพลารอยด์ น่าใช้

ที่ยังยืนหยัดผลิตสินค้าออกมาอย่างต่อเนื่อง และได้กลายมาเป็นเจ้าตลาดกล้องโพลารอยด์ในที่สุด ทั้งนี้จะเห็นว่า การพัฒนาระบบการทำงานให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น มีโหมดการถ่ายภาพให้ปรับได้ตามสถานการณ์ และมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของกล้องให้มีความทันสมัยและมีสีหลากหลายให้เลือก ส่งผลให้ผู้คนเปิดใจลองซื้อกล้องโพลารอยด์มาถ่ายภาพในที่สุด

แนะนำกล้องโพลารอยด์ รุ่นใหม่

ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า ปรากฏการณ์การหวนกลับมาในยุคดิจิตัลของกล้องโพลารอยด์ที่เคยเป็นเพียงเทรนด์การถ่ายภาพในอดีตได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง นอกจาก การพัฒนากล้องให้มีความทันสมัยแล้ว ยังมีสาเหตุอีกประการหนึ่ง โดยเกิดขึ้นจากความรู้สึกโหยหาอดีตของผู้คนในยุคปัจจุบันก็ว่าได้ ที่บ้างก็ต้องการเสพความคลาสสิก หรือบ้างก็ต้องการภาพที่เป็นเสมือนของขวัญให้กับคนที่เรารัก ซึ่งกล้องโพลารอยด์ก็สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวในยุคดิจิตัลได้เป็นอย่างดี

ค้นหาข้อมูลกล้องใหม่ๆน่าใช้ เพิ่มเติมได้ที่ รีวิวกล้อง หรือ บทความที่น่าสนใจได้จาก