วัดเก่าในกรุงเทพฯ ก็ถือเป็นสถานที่นิยมของคนชอบถ่ายรูป

รวมภาพวัดเก่าแก่

ในกรุงเทพฯ มี วัดเก่าแก่ หลายแห่ง และเราเชื่อว่าหลายคนก็รู้จักกันดี และตามวัดเก่าเหล่านี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่
ที่คนชอบ ถ่ายรูป นิยมจะไปกันเพราะ สถาปัตยกรรมย้อนยุคที่ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี ทำให้มีความน่าสนใจรวมทั้งวัดบางแห่งยังถูกจัดให้เป็น โบราณสถาน บางแห่งสามารถถ่ายรูปได้สะดวกซึ่ งมีวัดไหนบ้างนั้นเรามีมาแนะนำ

แนะนำ 3 วัดเก่าแก่ ในกรุงเทพฯ ที่จะมาแนะนำ สำหรับเป็นไอเดียถ่ายภาพ

วัดเก่าแก่

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ เป็นสถานที่แรกที่แนะนำ เพราะที่นี่บอกเลยว่า คนชอบถ่ายรูป จะต้องไม่พลาดเพราะวัดนี้เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของไทย และยังเป็นโบราณสถาน มี สถาปัตยกรรม ที่สวยงามมีศิลปะหลายแขนงรวมอยู่ในสถานที่เดียว ทำให้หลายคนชื่นชอบที่จะไปถ่ายรูป และหาโอกาสไหว้พระทำบุญไปด้วยในตัว

วัดอรุณวัดเก่าแก่

วัดอรุณราชวราราม ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิต และความสวยงามของวัดอรุณก็มีหลายโลเคชั่น หลายมุมมองไม่ว่าจะถ่ายจากฝั่งตรงข้าม ที่จะมองเห็นวิวแม่น้ำเห็น ยอดพระปรางค์วัดอรุณ ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาไหน ก็ให้ความสวยงาม หรือจะเข้าไปเที่ยวชมภายในวัด คุณก็จะได้เห็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ เห็นงานศิลปะจากช่างฝีมือที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่แนะนำสำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปจะต้องไม่พลาด

วัดระฆังวัดเก่าแก่

วัดระฆังโฆสิตาราม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เป็นวัดเก่าและอยู่ริมน้ำ มีโลเคชั่นมุมมองสวยๆให้คุณถ่ายรูปได้หลายมุมทั้งจากบริเวณฝั่งวัดระฆั งหรือฝั่งตรงข้ามคุณจะได้เห็นวิวสวยๆ ในช่วงเวลาต่างๆ รวมทั้งที่นี่ยังเป็นวัดดังที่นิยมไปทำบุญมีศิลปะหลายแขนงอยู่ภายในวัดงานศิลป์โบราณสวยๆที่นี่มีให้คุณชมอย่างแน่นอน 

สถานที่ที่เราแนะนำมานั้นอยู่ใกล้กัน สามารถเดินทางได้สะดวกคุณสามารถจัดทริปเที่ยวบริเวณละแวกนั้น หาสถานที่ถ่ายรูปสวยๆได้อีกเพียบ บอกได้เลยว่าลองหาเวลาว่างในช่วงวันหยุด ออกไปท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ไปในละแวกต่างๆที่คุณอยากจะไป ถ่ายรูป คุณอาจจะได้เปิดมุมมองใหม่ๆหรือค้นหาสถานที่ ที่คุณคิดว่ายังไม่เป็นที่นิยม ที่อาจจะทำให้คุณสนุกกับการถ่ายรูปด้วย

ค้นหาข้อมูลไอเดียใหม่ๆเพิ่มเติมได้ที่ เทคนิคการถ่ายรูป หรือ บทความที่น่าสนใจด้านล่าง