ถ่ายรูปอาคารและสิ่งก่อสร้างอีกแนวทางการถ่ายรูปที่ใช้กล้องสมาร์ทโฟนถ่ายได้สวย

ไอเดียถ่ายภาพอาคารและสิ่งก่อสร้าง

อีกหนึ่งแนวในการถ่ายรูปที่หลายคนสนใจคือ ถ่ายรูป อาคารและสิ่งก่อสร้าง และ ช่างภาพต่างประเทศ ค่อนข้างนิยมนั่นก็คือการถ่ายรูปสิ่งก่อสร้างอาคารลักษณะต่างๆ เรียกว่าจะเป็นแนวกึ่งผสม สตรีท และ มินิมอล เพราะขึ้นอยู่กับลักษณะการถ่ายรูปซึ่งการถ่ายรูปในลักษณะ นี้ส่วนใหญ่จะเป็นการถ่ายจากมุมมองขอผู้ถ่าย บางคนอาจจะเน้นถ่ายช่วงเวลากลางคืนที่เห็นแสงสี ที่มีการประดับไฟหรือบางคนอาจจะถ่ายในช่วงเวลากลางวัน เน้นแสงธรรมชาติ หรือเปิดมุมมองที่แปลกตาทำให้ ภาพถ่าย ดูมีมิติดูมีความสวยงาม

อาคารและสิ่งก่อสร้าง

และการถ่ายรูปในลักษณะนี้ กล้องสมาร์ทโฟน สามารถถ่ายได้คุณเพียงแค่ดูมุมมอง ในแบบที่คุณต้องการอาจจะจัดวางองค์ประกอบด้วยสายตา เช่นเลือกมุมถ่ายที่อาจจะให้เห็นเพียงแค่ด้านข้างของตึก หรือมุมใดมุมหนึ่งของตัวอาคารก็เป็นอีกหนึ่งมุมมอง ที่ทำให้ดูสวยเก๋แปลกตา หรือเลือกอาคารที่มีสีสัน หรือ มีความแปลก รวมทั้งการเลือกสีของอาคารที่ตัดกับสีของท้องฟ้า ซึ่งอยู่ที่มุมมองของช่างภาพแต่ละคนจริงๆ แต่เราขอบอกเลยว่าการถ่ายรูปแนวนี้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายนักและโดยเฉพาะกับการใช้ สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์หลักในการถ่ายรูป คุณอาจจะต้องลองผิดลองถูกกันหลายครั้งหรือมีมุมมองที่คุณคิดว่าถูกใจ การเลือกสถานที่และช่วงเวลาก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญกับการถ่ายรูปแนวนี้

ภาพอาคารและสิ่งก่อสร้าง

หากคุณสนใจเราก็มีตัวอย่างของ รูปถ่าย อาคารและสิ่งก่อสร้าง เก๋ๆจากช่างภาพมืออาชีพ ให้คุณได้ติดตามและดูเป็นตัวอย่างสามารถลองไปฝึกฝนกันดูได้

ถ่ายรูปอาคารและสิ่งก่อสร้าง

หรืออาจจะหาแนวทาง ในแบบของตัวคุณเอง อาคารต่าง ๆ ที่เห็นเป็นประจำทุกวันที่คุณผ่านสายตาอยู่บ่อยๆอาจจะกลายเป็นมุมเก๋ๆ เป็นโลเคชั่นที่น่าสนใจ ให้คุณได้ฝึกฝนฝีมือการถ่ายรูปก็เป็นได้ลองผิดลองถูกด้วยตัวคุณเองจะทำให้คุณเข้าใจ การถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน ว่ามันไม่ยากสามารถถ่ายออกมาได้สวยเหมือนมืออาชีพแม้ว่าคุณจะเป็นมือสมัครเล่นก็ตาม ลองทำด้วยตัวเองจะรู้ว่าสนุกและไม่ยากอย่างที่คิด

ค้นหาข้อมูลไอเดียใหม่ๆเพิ่มเติมได้ที่ เทคนิคการถ่ายรูป หรือ บทความที่น่าสนใจด้านล่าง