เลนส์กล้อง อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ต้องทำความเข้าใจสำหรับมือใหม่ที่จะเลือกซื้อ

เลนส์กล้อง-หลากหลายแบบ

สำหรับ เลนส์กล้อง เป็นเสมือนดวงตาที่จะส่องสะท้อน มองไปยังวัตถุต่าง ๆ ที่อยู่ตรงหน้าของเราด้วย ในแต่ละชนิดก็จะมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันไป โดยมาตรฐานเลนส์ที่ติดมากับกล้องที่ท่านซื้ออยู่โดยทั่วไป จะเป็นเลนส์ที่มีระยะการส่องภาพที่มีมาตรฐานในระดับกลาง ถ้าท่านมีความต้องการอยากจะถ่ายภาพที่อยู่ในระยะไกลมาก ๆ หรือการโฟกัสไปที่สิ่งของเล็ก ๆ ก็อาจจะต้องเลือกซื้อเลนส์ที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของคุณสมบัติในส่วนนี้ และในวันนี้เราจะมีคำแนะนำของนักถ่ายกล้องมือใหม่ ในกรณีต้องการอยากจะซื้อเลนส์เพิ่มเติม เพื่อที่จะช่วยให้การทำงานของท่าน หรือให้ภาพถ่ายของท่านดูดี มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีแนวทางการศึกษาที่ท่านควรจะทำการเรียนรู้ดังต่อไปนี้

เลนส์กล้อง

ทำความเข้าใจเลือกซื้อ เลนส์กล้อง แบบมืออาชีพ

มีความเข้าใจในวัตถุประสงค์ของงาน ที่ต้องการจะใช้ในส่วนแรกเราต้องมีความเข้าใจว่าท่านมีความชื่นชอบ มีความถนัด หรือมีความต้องการอยากจะถ่ายภาพในประเภทใดกันเป็นพิเศษ หากท่านมีความนิยมที่จะถ่ายภาพบุคคลเป็นหลัก หรือมีความชื่นชอบในการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ การถ่ายภาพในเวลากลางคืน การถ่ายภาพที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ยิ่งหากท่านมีความเข้าใจกับความต้องการของตัวเองได้เป็นอย่างดี ก็จะทำให้ท่านสามารถเลือกซื้อ เลนส์ ต่าง ๆ ที่มีอยู่อย่างมากมายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น 

มีความเข้าใจในระยะการถ่ายภาพ สำหรับระยะการถ่ายภาพของเลนส์ในแต่ละชนิด จะมีความแตกต่างกันยิ่งในกรณีที่ท่านต้องการถ่ายภาพที่มีมุมกว้าง หรือการโฟกัสไปที่ตำแหน่งเล็ก ๆ ก็อาจจะต้องใช้เลนส์ในกลุ่มมาโคร หรือหากท่านมีความต้องการอยากจะถ่ายภาพที่อยู่ในระยะไกล ก็จะต้องเลือกเรียนที่อยู่ในกลุ่มของเลนส์เทเล การเลือกระยะของเล่นให้เป็นก็จะทำให้ท่านเลือกใช้งานเลนส์ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง 

เลนส์กล้อง-ซูมไกล

เลือกซื้อ เลนส์สามารถจับคู่กับกล้องด้วยกันอย่างลงตัว การเลือกซื้อเลนส์ต่าง ๆ ท่านไม่สามารถเลือกใช้งานได้อย่างสม 45 ไม่ใช่ว่าซื้อเลนส์ใด ๆ ก็สามารถนำมาต่อเชื่อมกันได้หมดเพราะเลนส์ในแต่ละชนิด จะต้องมีความเข้ากันกับฟังก์ชันของกล้องที่มีความสามารถทำได้อย่างเช่นกล้อง ที่มีความสามารถในเรื่องของเซ็นเซอร์ ซึ่งจะมีให้เห็นอยู่หลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น เซ็นเซอร์แบบ Full Frame หรือเซ็นเซอร์แบบ aps-c และเซ็นเซอร์แบบไมโคร การเลือกซื้อเลนส์กล้อง ให้สามารถเชื่อมต่อกับกล้องที่ท่านใช้งาน อยู่จะทำให้เกิดความสมบูรณ์แบบ การกับประสิทธิภาพของกล้อง ที่สามารถจับคู่ร่วมทำงานกันกับเลนส์ที่ท่านซื้อมาใช้งานใหม่กันได้

เลนส์กล้อง-แยกกัน

และที่สำคัญปัจจัยในการซื้อเลนส์กล้อง ยังจะมีแนวทางการประเมินอื่นๆนอกจากที่เรา maddoxart นำมาให้ศึกษากัน ท่านจะต้องทำความเข้าใจ แต่ในสิ่งสำคัญที่เราอยากจะย้ำเตือนท่านให้ทราบก็คือควรให้ความสำคัญกันในเรื่องของการจัดองค์ประกอบฉาก และเทคนิคการถ่ายภาพ ซึ่งจะเป็นการแสดงให้เห็นมุมมองของผู้ถ่ายทอดว่ามีความต้องการ หรือมีแนวความคิดกันในลักษณะใด