สร้างผลงานเทพๆ ของการถ่ายภาพได้ง่ายได้ด้วยการเลือกเลนส์กล้องให้ถูกต้อง

สร้างผลงานเทพๆ-วีธีเลือก

สำหรับการ สร้างผลงานเทพๆ ในการถ่ายภาพให้ดูดี ให้มีความเหมาะสม สิ่งสำคัญจะไม่ได้มุ่งเน้นไปในเรื่องของอุปกรณ์ที่มีราคาแพง หรือมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูง ในบางครั้งเราจะพบได้ถึงนักถ่ายภาพมือสมัครเล่น ที่มีอุปกรณ์ในระดับมืออาชีพแต่ใช้งานไม่เป็นใช้งานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ ผลงานที่ออกมาก็ไม่ได้ที่จะสูงขึ้นตามูลค่าของอุปกรณ์การใช้งานที่ท่านพกพา และสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ท่านประสบความสำเร็จสามารถสร้างสรรค์ผลงาน จากภาพถ่ายออกมาได้เป็นอย่างดีนั้นก็คือ การจัดองค์ประกอบของภาพให้เหมาะสมตามแต่สถานการณ์ ซึ่งเราจะสามารถใช้อุปกรณ์เสริมอื่นเพิ่มเติมได้ก็คือ เลนส์กล้อง ที่จะมีความแตกต่างกันไปตามแต่รูปแบบการใช้งาน ในส่วนนี้เราจะให้คำแนะนำสำหรับท่านในการเลือกใช้ เลนส์กล้อง ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ว่าโปรเจค การถ่ายรูปในส่วนนี้ควรจะใช้ เลนส์กล้อง ในรูปแบบลักษณะใด

 สร้างผลงานเทพๆ-การถ่ายภาพ

สร้างผลงานเทพๆ เลือก เลนส์กล้อง ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

สำหรับข้อมูลในวันนี้เรา maddoxart ที่จะมานำเสนอนั้น การถ่ายภาพธรรมชาติวิวทิวทัศน์ สำหรับการถ่ายภาพในกลุ่ม landscape ในส่วนนี้ เราจะให้ความสำคัญในการเก็บรายละเอียดในวงกว้าง ซึ่งเราควรจะเลือก เลนส์กล้อง แบบเลนส์ wide ซึ่งจะเป็นเลนส์ที่มีระยะกว้างสามารถเก็บบรรยากาศโดยรวมได้โดยทั้งหมด โดยกลุ่มเลนส์ที่เหมาะสมจะนำมาใช้งานในส่วน นี้ก็จะมีค่าเริ่มต้นอยู่ระหว่าง 8-40 มิลลิเมตร เพื่อสร้างบรรยากาศให้มีความแตกต่างกันในเรื่องของอารมณ์ เรายังจะสามารถใช้ฟิลเตอร์ที่จะเป็นตัวปรับแสงกรองแสงเพิ่มเติมกันได้อีกด้วย

สร้างผลงานเทพๆ-เลนส์

การถ่ายภาพบรรยากาศ หรืองานพิธีการสำหรับในส่วนนี้ ในกรณีที่เป็นงาน ซึ่งเป็นทางการเราไม่อาจที่จะสามารถควบคุมวัตถุ หรือบุคคลต่าง ๆ ได้อย่าง 100% ซึ่งจังหวะสำคัญสำคัญที่เกิดขึ้นในขณะนั้น จะต้องใช้ความว่องไวในบางครั้งอาจจะต้องใช้อุปกรณ์เสริม ที่จะช่วยเพิ่มแสงสว่างอย่างเช่น Flash โดยเลนส์ของกล้องที่จะอยู่ในระยะ ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในส่วนนี้คือ 70-200 มิลลิเมตร ซึ่งจะมีข้อดีจากการคุมระยะการถ่ายภาพที่ครอบคลุม และยังมีรูรับแสงที่เปิดได้กว้างให้ท่านสามารถจัดการแสงได้ง่าย 

สร้างผลงานเทพๆ-รวมเลนส์

การถ่ายภาพในเวลากลางคืน หรือการถ่ายภาพในพื้นที่ ซึ่งมีแสงน้อย มักจะเป็นปัญหาสำหรับนักถ่ายรูปมือสมัครเล่น ที่จะสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ไม่ดีมากนัก อาจจะเป็นเพราะการที่ท่านใช้เลนส์ ซึ่งไม่เหมาะสมโดยการถ่ายรูปในช่วงระยะเวลากลางคืน หรือข้อจำกัดในเรื่องของแสงเราควรจะเลือกใช้ เลนส์กล้อง ที่มีการเปิดค่ารูรับแสงที่กว้าง ซึ่งจะอยู่ในกลุ่มของเลนส์ที่มีค่า f/2.8 หรือคำแนะนำเลนส์ สำหรับมือใหม่ที่ควรเลือกใช้งานนั่นก็คือเลนส์ฟิก 50 มม f /1.8

การเลือกใช้ เลนส์กล้อง ให้ถูกตามแต่สถานการณ์ จะทำให้ผู้ถ่ายภาพสามารถทำงานไปกับจังหวะต่าง ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นยิ่งโดยเฉพาะสำหรับนักเล่นกล้องมืออาชีพ หรือผู้ที่มีความตั้งใจอยากจะถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก ควรจะให้ความสำคัญในการพิจารณาถึงสภาพบรรยากาศโดยรอบว่า ควรจะเลือกใช้ เลนส์กล้อง ในลักษณะใดให้เหมาะสม ที่จะสามารถถ่ายทอดความต้องการของท่านให้ได้ออกมาได้มากที่สุด