แนะนำกล้องฟิล์ม 6 รุ่นในอดีตที่ตอนนี้กลับมาได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานในปัจจุบัน

แนะนำกล้องฟิล์ม 6 รุ่นในอดีต กล้องฟิล์ม กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง ท่ามกลางความนิยมของกล้องดิจิตอลเราลองมาดูว่ากล้องฟิล์มที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้มีรุ่นและยี่ห้ออะไรบ้างและมีจุดเด่นอะไรบ้าง

แนะนำกล้องฟิล์ม ที่ได้รับความนิยมในปีปัจจุบัน

ก่อนจะไปชมกล้องฟิลม์ที่ได้รับความนิยมในช่วงปีนี้กับสำหรับใครไม่อยากพลาดกล้องถ่ายภาพดีๆและไอเดียการถ่ายภาพอย่าลืมติดตามเรา maddoxart เว็บไซต์สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพ

แนะนำกล้องฟิล์ม-odak Fun Saver

Kodak Fun Saver

  • โดดเด่นด้วยฟิล์มที่มีความละเอียด ถึงระดับ ISO 800 ทำให้สามารถบันทึกภาพที่มี แสงสว่างน้อย ได้ ภาพ ออกมามีความคมชัด โดยสามารถถ่ายรูปได้ถึง 27 รูป เดี๋ยวเป็นกล้องอัตโนมัติสามารถใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องมีการตั้งค่าเลยใดไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนหมุนฟิล์มตลอดจนมีแฟลชในตัวและถ่ายในที่มืดก็สามารถทำให้ภาพมีความสว่างและคมชัดโดยไม่ต้องใช้แหล่งกำเนิดแสงจากจุดอื่นมีราคาประมาณ 400-600 บาทขึ้นแล้วแต่ละร้าน
แนะนำกล้องฟิล์ม-Kodak M35

Kodak M35

  • เป็นกล้องยี่ห้อที่ทำให้กล้องถ่ายรูปด้วยฟิล์มกลับมารับความนิยมอีกครั้งหนึ่งเพราะว่าฟิล์มของยี่ห้อโ kodak นี้ เป็นฟิล์มที่ให้ความละเอียดของภาพและมีความคมชัดสูง ตัวกล้องมีสีสันสดใสมีให้เลือกหลายสีขนาดไม่ใหญ่มากนับว่าเป็นกล้องคอมแพค แบบอัตโนมัติที่ใช้งาน ได้ไม่ยากเหมาะสำหรับมือใหม่ผู้ที่เริ่มใช้กล้องฟิล์มราคากล้องอยู่ที่ประมาณ 600-800 บาท
แนะนำกล้องฟิล์ม-Fujifilm Simple ACE

Fujifilm Simple ACE

  • เป็นกล้องอัตโนมัติที่ใช้ฟิล์มแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งโดยมีการ ใช้ฟิล์มของยี่ห้อ fuji ที่มีความละเอียดถึง ISO 400 เป็นกล้องที่มีค่าการตั้งค่าไว้อัตโนมัติตั้งความเร็วชัตเตอร์ที่เป็นค่ากลางที่สามารถใช้กับลูกได้ทุกระดับโดยฟิล์มชนิด iso400 นี้สามารถถ่ายภาพให้ความคมชัดสูงในช่วงเวลาตั้งแต่เช้าถึงช่วงเย็นราคาประมาณ 400-600 บาท
แนะนำกล้องฟิล์ม-Fujifilm Instant Mini 70

Fujifilm Instant Mini 70

  • เป็นกล้องฟิล์มที่มีความแตกต่างจากกล้องฟิล์มตัวอื่นนั่นก็คือกล้องฟิล์มตัวนี้จะใช้ฟิล์มประเภทฟิล์มโพลารอยด์ซึ่งถ่ายรูปเสร็จก็สามารถนำแผ่นพื้นที่ไหลออกมาจากตัวกล้องและเห็นภาพ ได้ในทันทีหลังจากกดชัตเตอร์ ตัวกล้องมีแฟลชและมีปุ่มชดเชยแสงโดยกล้องตัวนี้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แบบลิเทียมและการบรรจุฟิล์มออนไลน์ครั้งหนึ่งของกล้องตัวนี้สามารถถ่ายรูปได้คราวละ 10 รูป โดยหลักฐานกล้องโพลารอยด์ตัวนี้มีราคาอยู่ที่ประมาณ 2700 ถึง 2,800 บาท

Pentax K1000

  • เป็นกล้องสำหรับ มือใหม่หัดถ่ายนับว่าเป็นครูของหลายๆคนสำหรับตากล้องมีระบบการใช้งาน 2 ระบบก็คือระบบ Manual และระบบอัตโนมัติ ตัวกล้องนั้นค่อนข้างแข็งแรงและสมบุกสมบัน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน โหมดวัดแสงโดยการใช้โหมดนี้จะเป็นการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ของตัวกล้องโดยมีราคาประมาณ 6,000 ถึง 7,000 บาท

Canon AE-1

  • เป็นตัวกล้องใช้ฟิล์มที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ร่วมด้วยเพราะมี ฟังก์ชันใช้งานหลายรูปแบบ เครื่องสามารถใช้งานได้ทั้งระบบ Auto และระบบ Manual กึ่งอัตโนมัติ อีกทั้งยังมีจอ LCD สามารถมองเห็นภาพได้จากตัวกล้องได้ทันทีในขณะถ่ายภาพมีราคาตัวกล้องประมาณ 3,500 บาทถึง 6,000 บาท

เลือกกล้องฟิล์มยอดนิยมประจำปีล่าสุดไปใช้ตามงบประมาณก็จะทำให้ได้รับปรพสบการถ่ายภาพด้วยรูปแบบกล้องฟิล์มที่มีความเสน่ห์ไม่แพ้กับการใช้กล้องฟิล์มในยุคก่อนและมีความคมชัดไม่แพ้กับกล้องดิจิตอล

######################################################################