แนะนำไอจีช่างภาพ แนว รูปถ่ายในสไตล์มินิมอล (minimal) ที่คนรักการถ่ายรูปแนวนี้ไม่ควรพลาด

ช่างภาพ รูปถ่ายในสไตล์มินิมอล

สำหรับ คนรักการถ่ายรูป ที่กำลังสนใจ การถ่ายภาพแนว รูปถ่ายในสไตล์มินิมอล (minimal)

เเนว รูปถ่ายในสไตล์มินิมอล

วันนี้เรามี IG ช่างภาพแนวมินิมอลมาแนะนำเป็น ช่างภาพชาวญี่ปุ่น ที่ใช้ชื่อ IG aspr_802 ซึ่งต้องบอกว่าใน instagram ของเขานั้น โชว์ผลงานค่อนข้างเยอะและสวยทุกรูปเป็น รูปถ่ายในสไตล์มินิมอลที่มีความเก๋สวยและแตกต่างบอกได้เลยว่าถ้าคุณสนใจการถ่ายรูปแนวนี้ไอจีของช่างภาพรายนี้ จะต่อยอดไอเดียและทำให้คุณรู้จัก รูปถ่ายแนวมินิมอลได้เพิ่มขึ้น สำหรับใครที่ไม่รู้จักการถ่ายรูปแนวนี้

เรามาดูกันก่อนว่าการถ่าย รูปถ่ายในสไตล์มินิมอล นั้นเป็นแบบไหน

เเนะนำรูปถ่ายในสไตล์มินิมอล

สำหรับ การถ่ายรูปแนวมินิมอล หรือ minimalist  ให้อธิบายให้มือใหม่เข้าใจง่ายๆคือ การถ่ายรูปที่มีองค์ประกอบน้อย แต่มีความโดดเด่น และสวยงาม ดึงดูดสายตา ไม่ว่าจะเป็นโทนสี โทนแสง หรือวัตถุและบุคคลรวมทั้งการเล่นโทนสีที่แตกต่างของภาพ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการถ่ายรูปที่น่าสนใจ ซึ่งการถ่ายรูปแนวนี้จะนิยมทั้ง ภาพบุคคล ภาพวิวทิวทัศน์ ภาพสิ่งของต่างๆหรือแม้แต่ภาพในแนวสตรีทก็สามารถถ่ายออกมาให้เป็นแนวมินิมอลได้

โดยจะใช้หลักการเลือกองค์ประกอบของภาพ ที่เราต้องการจะถ่าย เราสามารถเลือกมุมที่ถ่ายออกมาแล้วดูเป็นมินิมอลได้ ไม่ว่าจะเป็นการ ถ่ายภาพวิว ที่คุณอาจจะใช้การเลือกมุมถ่าย รูปอาจจะเป็นการแบ่งครึ่ง ระหว่างวัตถุที่คุณต้องการโฟกัส กับพื้นฉากหลัง เช่น ทะเลกับ ท้องฟ้า แบบนี้ก็ได้เช่นเดียวกัน 

อธิบายรูปถ่ายในสไตล์มินิมอล


ซึ่งใน IG ของช่างภาพรายนี้ จะโชว์ ภาพในแนวมินิมอล ที่เป็นลักษณะของอาคาร สิ่งของ ที่บอกได้เลยว่าภาพถ่ายของเขานั้นเจ๋งสุดๆ เพราะดูเรียบง่ายแต่มีความโดดเด่น และองค์ประกอบของภาพสวยงามแปลกตาเป็น แนวมินิมอล ในอีกสไตล์ที่น่าศึกษาและต่อยอดไอเดียมา หัดถ่ายรูป ในแนวนี้

สำหรับคนที่กำลังสนใจหัดถ่ายรูป ไม่ว่าคุณจะใช้ กล้อง digital , กล้องฟิล์ม หรือแม้แต่ สมาร์ทโฟน คุณสะดวกแบบไหนลอง ฝึกฝนฝีมือการถ่ายภาพ ใน แนวมินิมอล ดูตัวอย่างจาก instagram หรือค้นหาตัวอย่างการถ่ายรูปในแนวนี้จากหลายๆแหล่ง คุณจะได้ประโยชน์ และต่อยอดการเรียนรู้ด้วยตัวคุณเองได้ง่ายๆ สามารถติดตามผลงานช่างภาพรายนี้ได้ที่ IG aspr_802

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเเละเทคนิคการถ่ายภาพ ได้ทุกวันที่ Camera artist