วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง ให้มีคุณภาพเหมาะสมกับกล้องถ่ายภาพมากที่สุด

วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง ให้มีคุณภาพเหมาะสมที่สุด

ขาตั้งกล้อง เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้ถ่ายภาพที่ดีที่สุด กล้องมือใหม่ แถมยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การบันทึกวิดีโอของคุณง่ายขึ้น ลดการสั่นสะเทือนได้ดี เป็นเครื่องที่จะช่วยทำให้คนถ่ายภาพหรือบันทึกวีดีโอได้ง่ายใช้งานได้สะดวกสบาย

แต่ วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง ที่ดีและเหมาะสมกับตัวกล้องของคุณนั้น ควรเลือกอย่างไรเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ ใช้งานได้อย่างเหมาะสม วันนี้เราจะพาท่านไปรู้จัก วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง ที่ถูกต้อง เพื่อที่จะไม่ให้เกิดความผิดพลาดต่อการนำมาใช้จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง

ขาตั้งกล้องมีขายตามท้องตลาดมากมาย แต่ขาตั้งกล้องตัวไหนที่จะเหมาะสำหรับคน เหมาะสำหรับกล้องของคุณสามารถนำมาใช้แล้วไม่ทำให้กล้องตกแตกได้ วันนี้เรามีวิธีการเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมชนิดนี้ให้คุณได้รู้จัก จะมีวิธีการเลือกอย่างไรให้ได้ดีไปดูกันเลย

วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง เพื่อการใช้งานที่ยอดเยี่ยม

วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง เพื่อการใช้งานที่ยอดเยี่ยม

วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง วิธีแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เลือกวัสดุที่มีความคงทน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ จะมีวัสดุแบบคาร์บอนไฟเบอร์ และอลูมิเนียม เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง ในส่วนของอลูมิเนียมจะมีวางขายตามท้องตลาดมากมาย แต่น้ำหนักของขาตั้งกล้องค่อนข้างที่จะหนักพอสมควร พกพาได้ยาก ในส่วนของคาร์บอนไฟเบอร์จะเป็นอุปกรณ์ที่มีความบางเบา สามารถรับน้ำหนักได้ดี แถมยังพกพาสะดวก

วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง วิธีที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ เลือกขาตั้งกล้องที่มีน้ำหนักเหมาะสมต่อการใช้งาน ควรเลือกน้ำหนักที่สามารถพกพาได้ง่าย และสามารถรองรับกับกล้องตัวโปรดของคุณได้ดี ควรเลือกที่สามารถใช้งานได้เหมาะสมกับตัวกล้อง เพื่อที่จะไม่ทำให้เกิดความผิดพลาดเมื่อนำมาใช้งาน

วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง วิธีที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ควรเลือกหัวขาตั้งกล้องให้เหมาะต่อการใช้งาน โดยมีด้วยกัน 3 ประเภท ขาตั้งหัวแพน ประเภทแรกจะช่วยให้คุณควบคุมการเคลื่อนไหวได้ดี แบบขาตั้งหัวบอล จะช่วยปรับทิศทางได้สะดวก ขาตั้งหัว gimbal ตัวนี้จะช่วยรับน้ำหนักของเลนส์กล้องได้ดีใช้กับเลนส์กล้องที่มีน้ำหนักมาก

วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง วิธีที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ ควรเลือกขนาดความสูงที่เหมาะสม เลือกขาตั้งที่มีคุณสมบัติสามารถปรับระดับความสูงได้ตามที่เราต้องการ สามารถกางหรือหุบขาได้อย่างสะดวก ควรเลือกที่มีเสากลางเพื่อที่คุณจะได้ควบคุมทิศทางได้ดีหรือสามารถหมุนไปยังทิศทางต่างๆได้

วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง ให้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น

สำหรับ วิธีเลือกซื้อขาตั้งกล้อง ที่ดีให้กับตนเอง ควรเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมต่อการใช้งานและเหมาะสมต่อกล้องของคุณ เลือกให้ Balance กันเพราะไม่อย่างนั้นอาจจะส่งผลเสียต่อตัวกล้องได้ ไม่ว่าจะเป็นการตกกระแทก การใช้งานได้ไม่สะดวก และวิธีต่างๆที่เราได้แนะนำไปนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังมองหาขาตั้งกล้องที่มีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน