เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง ให้ได้มาตรฐานมีความแข็งแรงทนทาน

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง ให้ได้มาตรฐานมีความแข็งแรงทนทาน

อุปกรณ์เสริมอย่างสายคล้องกล้องมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ใช้กล้องถ่ายภาพ กล้องมือใหม่ ซึ่งจะทำให้ท่านสะดวกสบายต่อการพกพา โดยไม่ต้องนำกล้องใส่กระเป๋า สามารถใช้ห้อยคอหรือข้อมือก็ได้ แถมเวลาถ่ายภาพหากใช้สายคล้องกล้องจะทำให้มีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการทำกล้องตกหรือหลุดมือนั่นเอง

วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จัก เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง ที่ได้มาตรฐาน แถมยังมีความคงทน ราคาไม่แพงด้วย จะมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง ที่มีหลากหลายชนิด หลากหลายประเภทให้เลือก คุณสามารถเลือกใช้อุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ได้ตามความถนัดและความชอบ เพื่อที่จะได้ใช้กล้องอย่างสะดวกสบาย แถมยังมีความปลอดภัยต่อการใช้งานด้วย และวันนี้สายของกล้องที่เราจะพาคุณไปรู้จักมีกี่ประเภทอะไรบ้างไปดูกันเลย

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง เลือกใช้ให้เหมาะสม 

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง สายกล้องแบบคล้องคอ

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง สายคล้องกล้องแบบแรก ก็คือ สายกล้องแบบคล้องคอ ควรเลือกสายคล้องกล้องแบบคล้องคอที่ใช้สะดวก ไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไป และวัสดุที่เลือกใช้ต้องมีความคงทน สามารถรับน้ำหนักกล้องที่คนใช้ได้ ซึ่งจะมีหลากหลายแบบด้วยกัน มีทั้งแบบที่จะทำให้คนสามารถปลดล็อคได้โดยไม่ต้องถอดออกทางหู สามารถกดปุ่มปลดล็อคก็จะนำกล้องออกมาจากคอได้ หรือจะใช้เป็นสายที่ถอดออกไปทางหูแบบไม่มีปุ่มปลดล็อคก็ดี และควรเลือกสายที่สามารถปรับระดับความยาวความสั้นได้ตามความถนัดของคุณด้วย

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง สายกล้องแบบรัดข้อมือ

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง สายคล้องกล้องแบบต่อมา ก็คือ สายกล้องแบบรัดข้อมือ สายกล้องประเภทนี้จะเหมาะสำหรับกล้องที่มีน้ำหนักเบา มีขนาดเล็ก ตัวอย่างเช่นกล้อง Mirrorless ที่หลายคนจะนำสายแบบรัดข้อมือมาใช้ เพื่อที่จะได้ป้องกันการตกกระแทก สามารถถ่ายภาพได้สะดวก ไม่แนะนำให้ใช้สายแบบรัดข้อมือกับกล้องที่มีขนาดใหญ่เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการตกแตกได้

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง สายกล้องแบบสะพายไหล่

เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง สายคล้องกล้องแบบสุดท้าย ก็คือ สายกล้องแบบสะพายไหล่ ลักษณะของสายกล้องประเภทนี้ตัวกล้องจะถูกสะพายมาอยู่ที่สะโพก และสายจะไปพลาดอยู่ที่ไหนข้างหนึ่ง เป็นลักษณะของสายคล้องกล้องแบบสะพายข้าง ควรเลือกประเภทที่ปรับขนาดของสายได้ สามารถเลือกรูปแบบสายที่รัดข้ามไปยังลำตัว เพื่อที่จะสะดวกต่อการใช้งานและกระจายน้ำหนักของกล้อง สายลักษณะนี้จะทำให้สะดวกสบายต่อการพกพา หากกล้องที่มีน้ำหนักจะเหมาะอย่างยิ่งกับสายลักษณะนี้

สำหรับ เทคนิคเลือกสายคล้องกล้อง ที่เรานำมาให้คุณรู้จัก สามารถนำไปเลือกประเภทของสายให้เหมาะสมกับตัวกล้องที่คนมี จะทำให้มีความปลอดภัย พกพาได้สะดวก และจะทำให้กล้องของคนใช้งานได้สบายขึ้น จะเป็นอุปกรณ์เสริมที่เหมาะอย่างยิ่งที่ควรจะต้องมีติดกระเป๋าไว้