กล้องฟิล์มสำหรับมือใหม่  พกพาง่ายเหมาะแก่การท่องเที่ยว

กล้องฟิล์มสำหรับมือใหม่ พกพาง่ายเหมาะแก่การท่องเที่ยว

ใครจะคิดว่ากล้องฟิล์มที่เหมือนได้ตายหายจากโลกนี้ไปหลายปีแล้ว มันกลับถูกชุ่มชีวิตเกิดกระแสการเล่นกล้องฟิล์มขึ้นอีกครั้ง แนะนำกล้องมือใหม่ และไม่ใช่ได้รับความนิยมแค่เพียงกลุ่มเล็ก แต่มันกลายเป็นกลุ่มใหญ่อย่างมาก นักถ่ายภาพรุ่นใหม่ทั่วโลก ต่างเริ่มหันมาสนใจในการถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม

คงด้วยเสน่ห์ของภาพที่ได้จากกล้องฟิล์ม ที่กล้องดิจิตอลไม่สามารถจะมาทดแทนมันได้ ในวันนี้เราจะมาแนะนำ กล้องฟิล์มสำหรับมือใหม่ ให้นักถ่ายภาพมือใหม่ ได้รู้จักว่าควรเลือกเล่นกล้องฟิล์มแบบไหนดี

กล้องฟิล์มสำหรับมือใหม่

กล้องฟิล์มสำหรับมือใหม่ ที่ราคาไม่แพงจนเกินไป

กล้องฟิล์ม Konica C35

กล้องฟิล์มสำหรับมือใหม่ ให้นักถ่ายภาพมือใหม่ได้รู้จัก ก็คือ กล้องฟิล์ม Konica C35 นี้เป็นกล้องฟิล์มที่เหล่าเซียนกล้องเก่งทุกคน มักจะแนะนำให้กับนักถ่ายภาพมือใหม่ได้รู้จัก และแนะนำให้เป็นเจ้าของ

มันเป็นกล้องฟิล์มที่มีราคาไม่สูง สามารถจับต้องได้ การดูแลรักษาง่าย อีกทั้งมีน้ำหนักที่เบา พกพาได้สะดวก รูปแบบของกล้องจะเป็นแนวอนาล็อคกึ่งอัตโนมัติ ตัวรูปร่างของกล้องมีการดีไซด์แนววินเทจคลาสสิก ภาพถ่ายที่ได้จากการถ่ายกล้องตัวนี้ ถือว่าเป็นภาพที่ดีมีความคมชัด ที่สำคัญเป็นกล้องฟิล์มที่ไม่จำเป็นต้องชาร์ทแบต

กล้องฟิล์ม Fujica MA-1

กล้องฟิล์มสำหรับมือใหม่ ให้นักถ่ายภาพมือใหม่รุ่นต่อมา ก็คือ กล้องฟิล์ม Fujica MA-1 เป็นอีกหนึ่งกล้องฟิล์มที่มีการทำงานเหมือนกับกล้องทอย ภาพถ่ายที่ได้จากกล้องฟิล์มFujica MA-1 บอกเลยว่ามีความคมชัดสูง ตัวกล้องก็มีราคาที่ไม่แพง วิธีการใช้งานง่ายอย่างมาก เพียงแค่เราใส่ม้วนฟิล์มเข้าไป แล้วเล็งภาพที่เราต้องการจะถ่ายกดชัตเตอร์ ง่าย ๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพที่สวยเกินกว่าราคาของกล้องอีก 

กล้องฟิล์ม VIBE Ph

กล้องฟิล์มสำหรับมือใหม่ ให้นักถ่ายภาพมือใหม่รุ่นสุดท้าย ก็คือ กล้องฟิล์ม VIBE Photo-501F รูปร่างของกล้องฟิล์มตัวนี้ได้มีการออกแบบให้เหมือนกับกล้องทอย มีขนาดเล็ก พกพาได้สะดวก น้ำหนักเบา ตัวกล้องมีหลากหลายสี เหมาะกับช่างภาพมือสมัครเล่นอย่างมาก ตัวฟิล์มจะใช้ฟิล์มที่ขนาด 35 มม. ซึ่งฟิล์มรุ่นนี้สามารถหาซื้อได้ง่าย ที่สำคัญราคาฟิล์มจะถูกอีกด้วย

กล้องฟิล์ม Kodak Film Camera รุ่น M35

กล้องฟิล์ม Kodak Film Camera รุ่น M35 นี้เป็นกล้องฟิล์มที่ใช้งานได้แค่ครั้งเดียว หรือเราจะเรียกกันว่ากล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง กล้องนี้จะเหมาะกับคนที่สนใจอยากลองถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มเล่นๆ อยากหาประสบการณ์ ไม่ค่อยจริงจังในการถ่ายภาพ ราคาของกล้องจึงไม่แพง การใช้งานก็ง่าย ตัวกล้องมีรูปร่างที่สวยงามดูทันสมัย จุดเด่นถึงแม้จะเป็นกล้องฟิล์มที่ใช้แล้วทิ้ง ตัวกล้องก็มีแฟลตเพิ่มความสว่างให้กับภาพแถมมาด้วย