กล้องฟิล์มกะระยะเอง 3 รุ่นน่าใช้ เรามาดูกันมีรุ่นไหนบ้างที่สายสะสมไม่ควรพลาด

กล้องฟิล์มกะระยะเอง

แนะนำ กล้องฟิล์มกะระยะเอง 3 รุ่นน่าใช้กล้องฟิล์มที่เราต้องกะระยะเองก็เป็นอีกแนวการถ่ายภาพที่มีเสน่ห์และดึงดูดให้เราอยากใช้งานเหมือนกันนะเพื่อน ๆ ให้เรานั้นสามารถใช้เวลาในการถ่ายภาพให้นานขึ้น ได้ตั้งใจก่อนที่จะลงมือกดชัตเตอร์ เลนส์ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 30-40mm ภาพที่ออกมาจะเป็นแนว Wide สามารถภาพในมุมกว้าง ๆ ได้ดีมาก ๆ วันนี้แอดจะพาส่องกล้องฟิล์มแบบกะระยะเอง สายคนชอบแนวกะเอง ทำเองห้ามพลาด

พาส่อง กล้องฟิล์มกะระยะเอง สายคนชอบแนวกะเอง ทำเองห้ามพลาด

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดกล้องถ่ายภาพน่าใช้งานอย่าลืมติดตามเรา maddoxart.net เว็บไซต์สำหรับคนชอบการถ่ายภาพ และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาช่องทางสร้างรายได้พิเศษเราขอแนะนำ ufa888 แหล่งรวมเกมออนไลน์เล่นง่ายสร้างรายได้ด้วยการเล่นเกม

กล้องฟิล์มกะระยะเอง-ตัวแรก

เรามาเริ่มกันที่กล้องฟิล์มกะระยะเองรุ่นแรกที่แอดจะพาส่อง คือ Minolta Hi -Matic AF เป็นอีกหนึ่งกล้องฟิล์มที่มีความน่าสนใจ เราไม่ต้อกะโฟกัสเอง แค่ทำการกะระยะและทำการกดชัตเตอร์เท่านั้น แถมมีแฟลชในตัวมห้เราสามารถถ่ายภาพออกมาได้แบบชิค ๆ เป็นอีกกล้องฟิล์ที่น่าพกพาไปถ่ายภาพแบบเก๋ ๆ 

กล้องฟิล์มกะระยะเอง-ตัวสอง

กล้องฟิล์มที่เราต้องกะระยะเอง รุ่นต่อมา คือ Olympus Pen EE เป็นอีกหนึ่งกล้องฟิล์มที่การใช้งานคือง่ายมาก ๆ เราไม่ต้องโฟกัสอะไรใหม่ความยุ่งยากวุ่นวาย เจ้ากล้องฟิล์มรุ่นนี้ใช้ระบบการทำงาน Electronic Eye วัดแสงในที่บริเวณที่เราต้องการจะถ่าย และสามารถที่จะประเมินรูรับแสง เพื่อให้เราได้ภาพที่คมชั เราแค่กะระยะที่เราจะถ่ายดี ๆ เท่านั้นเอง แถมยังมาพร้อมกับระบบการทพงานแบบ Half Frame หากว่าเราใส่ฟิล์ม 36 ลงไปเราจะสามารถถ่ายภาพฟิล์มออกมาได้ถึง 72 ภาพกันเลยทีเดียว

กล้องฟิล์มกะระยะเอง-ตัวสาม

กล้องฟิล์มกะระยะเองรุ่นสุดท้ายที่แอดจะพาส่องในวันนี้ คือ Rollei 35 กล้องฟิล์มรุ่นเด็ดในตำนาน ที่มีขนาดเล็และสวยเก๋มาก ๆ เลนส์ก็ดีมีความคมชัด ถ่ายภาพได้ออกมาสวยงาม สามารถพกพาได้สะดวกมาก ๆ การทำงานก็มีความ manual หน่อย ๆ ทำการกะระยะการโฟกัส และเราต้องทำการตั้งค่ารูรับแสง และความเร็วชัตเตอร์เอง ไม่ได้ยากจนเกินไป 

ทั้งหมดก็เป็นกล้องฟิล์มที่ทำงานโดยเราต้องกะระยะเอง บางส่วนเท่านั้น ยังมีกล้องฟิล์มหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกใช้งานตามความเหมาะสม สายคนชอบถ่ายภาพแอดว่าไม่ควรพลาด