35 RC” กล้อง Olympus กล้องในตำนานจากยุค70 อีกครั้งที่ระบบฟังก์ชั่นไม่เคยเก่า

35 RC น่าใช้

ถ้าหากว่ากล้องมองหากล้อมฟิล์มที่เข้ากับกระแสของความวินเทจในปัจจุบันอยู่ขอแนะนำ 35 RC กล้องจากแบรนด์ Olympus เมื่อได้ยินชื่อนี้แล้วหลายคนคงอาจจะยังไม่คอยคุ้นเคยกันสักเท่าไหร่ ซึ่งใช่แล้วเพราะเจ้ากล้องตัวนี้ถือกำเนิดในปี 1970 ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นกล้อง Full frame ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ในช่วงนั้น โดยได้ผู้ออกแบบชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Yoshihisa Maitani ให้น้ำหนักที่เบาพกพาง่ายสำหรับตากล้องชายสายบู๊ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเล็กง่ายต่อควักขึ้นมาถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมี Rangefinder ที่ดูดีซะเหลือเกินเมื่อนำมาเทียบกับกล้องในยุคเดียวกันแล้วถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ปังมากเลยทีเดียว

35 RC สไตล์ Retro

ขุดตำนานกล้องจากยุค 70 กลับมาอีกครั้งที่ระบบฟังก์ชั่นไม่เคยเก่าเลยกับกล้อง Olympus รุ่น “35 RC”

สเปกของเจ้ากล้องตัวนี้

องค์ประกอบที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับ35 RCรุ่นนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของสเปกที่นำเอาเทคโนโลยีสุดเก๋ามาบรรจุไว้แบบครบเครื่องซึ่งคุ้มค่ามากต่อการนำไปใช้งานจริง มากันที่เลนซ์ Olympus E.Zuiko f/2.8 42mm เมื่อฟังดูแล้วอาจจะลึกไปหน่อยแตเมื่อเทียบกันแล้วก็ไม่มีปัญหาเลยในการถ่ายภาพปัจจุบัน ต่อมาก็จะเป็นการตั้งค่าในส่วนต่างๆ ที่จะเป็นระบบ Manual เกือบทั้งหมด เริ่มกันที่ชัตเตอร์สปีดปรับได้ตั้งแต่ 1/500 , 1/250 , 1/125 , 1/60 , 1/30 , 1/15 และ โหมด B จะครอบคลุมแบบเต็มที่กว่าเดิม รวมถึงโหมด Shutter Priority จะเป็นการปรับออโต้เองเหมาะกับมือใหม่ ยังมีรูรับแสง รูรับแสง f/2.8 , 4 , 5.6 , 8 , 11 , 16 และ 22 ที่ให้สไตล์ของภาพถูกออกแบบได้ตามใชชอบกว่าที่หวังไว้ และสุดท้ายจะใช้เป็นถ่าน PX625 ในการเปิดแฟลชเท่านั้น

35 RC

คุณภาพของรูปถ่ายและราคา

35 RCเป็นกล้องที่ให้ความสามารถแบบเฉพาะตัวจริงๆ อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ครอบคลุมตากล้องแบบทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะสายไหนก็ใช้งานได้หมดทุกโอกาส จากแบรน์ด Olympus ให้ความโปร่งแสงของภาพในบางจังหวะ คุมโทนได้ดีแม้ที่แสงมาก และให้ภาพที่คอนทราสต์สไตล์วินเทจถ้าหากผู้ที่ชอบความเก่าแล้วล่ะก็อาจจะหลงรักได้แบบไม่รู้ตัว ในราคา 3,500 – 8,000 บาท 

ภาพจาก 35 RC

สำหรับใครที่อยากมีเงินใช้ สำหรับซื้ออุปกรณ์ในการถ่ายภาพ วันนี้เรามี แหล่งสร้างรายได้มานำเสนอ อย่าง Gclub168 เว็บไซต์ร่วมเกมเดิมพันสนุก ไว้ที่เดียว แะหากใครไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการ การถ่ายภาพ อย่าลืมติดตาม maddoxart.net เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพโดยเฉพาะ