Pen F กล้องฟิล์ม Half frame คุณภาพ เหลือล้น จากค่ายดัง Olympus

แนะนำกล้องฟิล์ม Pen F

เนื่องด้วยกระแสความวินเทจทุกกำลังย้อนกลับมาจึงปฏิเสธที่จะพูดถึงเจ้ากล้องอย่าง Pen F กล้องฟิล์ม ประเภท Half frame น่าใช้อีกรุ่น จึงอดที่จะพูดถึงเจ้ากล้องตัวนี้ไปไม่ได้จริงที่ก่อนหน้านี้ราคาเป็นมิตรมากจนกระทั้งปัจจุบันอาจทำให้กระเป๋าฉีกกันไปเลยก็ว่าได้ จากนวัตกรรมของแบรน์ด Olympus ที่ยังคงขึ้นชื่อมาถึงยุคสมัยนี้อีกทั้งยังคงไม่หยุดพัฒนารุ่นใหม่ๆ มาอย่างไม่ลดล่ะให้แฟนได้ติดตามกัน

Pen F

กลับมาที่ดีไซน์ของเจ้ากล้องตัวนี้กันก่อนดีกว่า ซึ่งให้กำเนิดจากผู้ออกแบบกล้องที่มีนามว่า Maitani มีรูปร่างหน้าตาที่ชวนให้หลงไหลไม่เบา รวมถึงน้ำหนักเองก็ถือว่าหนักเอาเหลือเช่นกันจะอยู่ที่ประมาณ 560 g ก็เพราะเป็นเหล็กทั้งดุ้นนำมาประกอบกันจนเกิดเจ้ากล้องตัวนี้ขึ้นมา ถ้ามองข้ามเรื่องน้ำหนักไปแล้วเจ้ากล้องตัวนี้ก็มีคุณสมบัติที่ไม่แพ้กล้องรุ่นใหม่เลย

ดีไซน์ชวนย้อนยุคที่หลายคนมองข้ามแต่แฝงมาด้วยคุณภาพเหลือล้นกับกล้อง Olympus รุ่น “Pen F”

สเปกของเจ้ากล้องตัวนี้ 

นับว่าเป็นชิ้นส่วนที่ขาดไปไม่ได้เลยของกล้อง Pen F ตัวนี้ เห็นทีจะเป็นทางด้านของเทคโนโลยีในยุคเก๋าตั้งแต่ปี 1963 แต่ว่ายังคงเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ ก็เพราะเจ้ากล้องตัวนี้จัดอยู่ในประเภทของ Half frame ที่จะเปลี่ยนให้การถ่ายภาพต่อม้วนฟิล์มหนึ่งม้วนสามารถเพิ่มภาพเป็นคูณสองได้ มาพร้อมเลนซ์ 35mm. F1.8 สามารถที่จะปรับโฟกัสได้ 2 แบบ

Pen F กล้องฟิล์ม

ได้แก่ ค่าทั่วไป1.8,2 , 2.8 และ เลขลำดับที่เข้าใจง่ายมาก เช่น 0 , 1 , 2 , 3 ช่วงแรกอาจจะงงนิดหน่อยแต่เมื่อเข้าใจแล้วจะช่วยยกระดับให้ภาพที่ภ่ายมีสเน่ห์ของตนเองขึ้นมาทันที ส่วนของสปีดชัตเตอร์จะอยู่ที่ 1/500 sec ครอบคลุมอยู่พอสมควร ใช้เพียงแค่ถ่านเม็ดกระดุมในการเปิดแฟลชเท่านั้น และฟิล์มที่รองรับได้ก็มีตั้งแต่ ISO 200 – 400 ขึ้นไป

คุณภาพของกล้องและราคา

Pen F เป็นกล้องที่มีจุดเด่นของตนเองหลายอย่างมากไม่ว่าจะทั้งการถ่ายภาพหรือการตั้งค่าก็ให้อิสระทางความคิดอย่างแท้จริง 

Pen F กล้องฟิล์ม Half frame

สหรับมือใหม่หรือมือเก่าที่ต้องการ หากล้องถ่ายภาพดีๆสักตัว แต่ไม่รู้จะเลือกใช้แบบไหนดี คุณสามารถ ดูรีวิวกล้องถ่ายภาพน่าใช้ได้ ที่เรา maddoxart.net เว็บไซต์ที่รวบรวมข่าวสาร เทคนิค และรีวิวกล้องเด็ด มาให้ชม และสำหรับเพื่อนที่อยากมีรายได้เพิ่มเติม เราขอแนะนำที่นี่ gclub88888 เว็บไซต์แหล่งรวมเกมเล่นสนุก กำไรดีเพียงแค่ไม่กี่นาที ก็สามารถกลายเป็นเศรษฐีได้