ถ่ายรูปท้องฟ้าสีพาสเทล ด้วย กล้องมือถือ ต้องปรับค่าแบบไหน

รูปถ่ายท้องฟ้าสีพาสเทลสวยๆ

ในช่วงฤดูหนาว รูปถ่ายท้องฟ้า ในบ้านเราค่อนข้างที่จะมีสีสันสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงเวลาย่ำค่ำ ที่จะเรียกกันว่า ช่วงเวลาทไวไลท์ บ้างวัน ท้องฟ้าจะเป็นสีพาสเทล ตามธรรมชาติค่อนข้างที่จะสวยงามเลยทีเดียวแต่ในบางวันอาจจะมองด้วยตาเปล่าไม่ชัดนัก แต่หากคุณลองใช้สมาร์ทโฟนของคุณเปิดเข้าไปในเมนูกล้องถ่ายรูป แล้วมองผ่านเลนส์ จะเห็นสีสันของท้องฟ้าที่เป็น สีพาสเทล ไล่ระดับในบางวันอาจจะเข้มหรือในบางวันอาจจะอ่อน แต่มีความสวยงามแปลกตา จนทำให้หลายคนอยากรู้ว่า ถ้าหากจะ ถ่ายรูปท้องฟ้าสีพาสเทล ด้วย กล้องมือถือ ต้องปรับค่าแบบไหน และปรับค่าต่างๆอย่างไรเรามีคำแนะนำ ง่าย ๆ จากการทดลองถ่ายจริงมาฝากกัน

รูปถ่ายท้องฟ้า

สำหรับ รูปถ่ายท้องฟ้า โทนสีพาสเทล นั้นปัจจัยหลักคือธรรมชาติ แสง และ เงาของดวงอาทิตย์ในช่วงพระอาทิตย์ตกในแต่ละวัน

จะเป็นปัจจัยหลัก ซึ่งคุณจะต้องสังเกตดูว่าสีของท้องฟ้าช่วงตั้งแต่ประมาณ 17:00 น เป็นต้นไปมีลักษณะไหนท้องฟ้าออกเป็นโทนสีแบบใด โดยลองใช้วิธีการมองผ่านกล้องสมาร์ทโฟน โดยเลือกใช้โหมดผู้ชี่ยวชาญ ซึ่งคุณจะสามารถปรับระดับการรับแสง ปรับระดับความไวชัตเตอร์ และสามารถตั้งค่า white balance ให้โทนสีของท้องฟ้าที่มองผ่านเลนส์ เป็นไปตามที่คุณต้องการได้ แต่อย่าลืมว่าคุณจะต้องสังเกตก่อนว่า ในช่วงเวลาที่คุณต้องการจะถ่ายรูปนั้น สีสันของท้องฟ้าเปลี่ยนไปในลักษณะไหน 

รูปถ่ายท้องฟ้าสวยๆ

โดยส่วนใหญ่แล้วช่วงเวลาที่จะเห็น ท้องฟ้าเป็นสีพาสเทล ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน จะเป็นบางวันแต่ในฤดูหนาวนี้ค่อนข้างที่จะเห็นได้บ่อย และจะเป็นในช่วงเวลา twilight หรือช่วงเวลาย่ำค่ำ ซึ่งถ้าคุณอยู่ในโลเคชั่นที่สามารถ ถ่ายรูป ได้สะดวกแนะนำเลยว่าใช้มือถือของคุณแล้วเลือกโหมด ตามที่เราแนะนำคุณก็จะได้ รูปท้องฟ้าที่เป็นโทนสีพาสเทล แบบที่คุณเคยเห็นตามสื่อโซเชียลมีเดีย รับรองเลยว่าคุณจะสนุกกับการถ่ายรูปท้องฟ้าในแต่ละวัน 

รูปถ่ายท้องฟ้าสีพาสเทล


ซึ่งเราขอย้ำในว่าช่วงฤดูหนาวนี้ท้องฟ้าในแต่ละวันค่อนข้างที่จะสวย และมีหลากหลายโทนสี บางวันจะเห็นเป็นสีทองชัดเจน บางวันมาในโทน วนิลาสกาย หรือบางวันเป็น ruby sky ในลักษณะที่เห็นพระอาทิตย์สีแดงดวงโต ๆ สามารถทำให้คุณสนุกกับ ถ่ายรูปท้องฟ้าด้วยมือถือ แต่ต้องอาศัยจังหวะของช่วงเวลาอย่างที่เราบอกและขึ้นอยู่กับธรรมชาติเป็นหลัก

ค้นหาข้อมูลไอเดียใหม่ๆเพิ่มเติมได้ที่ การถ่ายรูปวิว หรือ บทความที่น่าสนใจได้จาก