กล้องทอย” ราคาหลักร้อย คุณภาพหลักล้าน

กล้องทอยราคาถูก

หากใครที่กำลังสนใจ หรืออยากจะลองเล่นกล้องฟิล์ม และกำลังมองหากล้องฟิล์มสักตัว แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อตัวไหนหรือรุ่นไหนดี ถ้าจะซื้อกล้องที่ราคาแพงก็ยังไม่กล้าที่จะเสี่ยงเพราะยังไม่มั่นใจในฝีมือของตัววันนี้เรามี กล้องทอย หรือที่หลาย ๆ คนอาจจะรู้กันกันในนามของกล้องของเล่น โดยสาเหตุที่มีชื่อว่ากล้องทอย หรือกล้องของเล่นนั้นก็เพราะว่าเจ้ากล้องตัวนี้นั้นมีลักษณะรูปร่างหน้าตาที่เหมือนของเล่นนั่นเอง แถมยังมีสีสันที่สดใส และมีสีที่หลากหลายให้ได้เลือกซื้อกันเลยทีเดียว และในส่วนของราคานั้นก็ยังไม่แพง สามารจับต้องได้ โดยหาซื้อได้ตามร้านขายกล้อง หรือเว็บช้อปปิ้งออนไลน์ อย่างลาซาด้า  หรือชอปปี้ก็มีจำหน่าย โดยราคาที่ขายกันทั่วไปนั้นก็อยู่ที่ประมาณ 200 – 500 บาท 

กล้องทอย

ราคาถูกขนาดนี้ แต่คุณภาพก็ไม่ได้ถูกตามไปด้วยน้า เพราะต้องบอกเลยว่ากล้องทอย ราคาหลักร้อย คุณภาพหลักร้าน คำนิยามคำนี้ยังใช้ได้อยู่กับเจ้ากล้องทอยตัวนี้ เพราะนอกจากจะมีราคาที่ไม่แพงแล้วนั้น ทางผู้ผลิตยังใจดี มีเคสกันน้ำแถมมาให้อีกด้วยจ้า โดยเจ้าเคสกันน้ำตัวนี้สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 2 เมตร และในปัจจุบันได้มีการพัฒนาให้มีการกันน้ำเพิ่มมากขึ้น โดยสามารถกันน้ำได้ถึง 3 เมตรเลย 

กล้องทอยถ่ายภาพ

และในส่วนของภาพถ่ายนั้น ก็ถ่ายออกมาได้สวยไม่แพ้กล้องราคาหลักพันเลย แต่อาจจะมีข้อแม่สักหน่อยตรงที่ขณะที่ถ่ายภาพนั้นจะต้องอยู่ในที่ ที่มีแสงสว่างมากพอ เพราะเจ้ากล้องทอยนั้นไม่ได้มีแฟลชในตัว หากถ่ายในที่มืดหรืออับแสงอาจทำให้ภาพที่ออกมาไม่สวยหรือ มองไม่เห็นก็เป็นได้ แต่ถ้าใครชอบแนวอาร์ต ๆ  ก็อาจจะถูกใจก็ได้จ้า 

ใช้กล้องทอย

และในส่วนของฟิล์มที่ใช้กับกล้องทอยนั้น ใช้ฟิล์มขนาด 35 mm หรือ 135 mm ซึ่งเป็นฟิล์มที่สามารถหาซื้อตามร้านขายกล้องหรือตามอินเตอร์เน็ตช่วงนี้ก็เริ่มมีขายอย่างแพร่หลายแล้วโดยสามารถใช้ได้กับทั้งฟิล์มสีและฟิล์มขาวดำแต่คุณภาพและสีของภาพถ่ายที่ได้นั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความสว่างหรือแสง ณ ตอนถ่ายภาพด้วย

รวมไปถึงค่าisoของฟิล์มที่ซื้อมาก็สำคัญเพราะถ้าค่าisoน้อยจะต้องถ่ายในพื้นที่ ที่มีแสงเยอะ เช่นiso100-200ถ้าค่าisoเยอะก็สามารถถ่ายในพื้นที่ ที่มีแสงน้อยได้เช่นiso 400 – 800 แต่ถ้าจะต้องไปในพื้นที่ ที่มีแสงน้อยมากหรืออาจะเป็นงานกลางคืนก็แนะนำให้ใช้ฟิล์มที่มี iso 1600 – 3200 แต่ถ้าใช้ฟิล์มที่มีค่า iso สูงภาพที่ออกมาอาจจะมีเกรนที่เป็นเม็ดเล็กๆๆ อยู่ในภาพด้วย ถ้าหากใครที่ไมชอบก็แนะนำให้ใช้ฟิล์มที่มีค่าisoต่ำ แต่ถ่ายในพื้นที่แสงเยอะ ๆ แทน 

ข้อมูลและภาพ : jeban

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความ