แอพพลิเคชั่นlightroom แต่งรูปสวยจากกล้องสมาร์ทโฟนแนวมินิมอล

แอพพลิเคชั่น lightroom แต่งรูปสวยจากกล้องสมาร์ทโฟนแนวมินิมอล

สำหรับการถ่ายรูปด้วย กล้องสมาร์ทโฟน หรือ กล้องมือถือ เป็นอะไรที่ในยุคนี้นิยม เพราะสะดวกเจออะไรที่ถูกตาถูกใจก็สามารถยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายรูปได้ทันที เทคนิคการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นแนวมินิมอล แนวสตรีทหรือแม้แต่การถ่ายภาพวิว ภาพบุคคล

แต่ส่วนใหญ่ กล้องสมาร์ทโฟน ก็จะพบปัญหาในลักษณะคล้ายกันคือ แอพพลิเคชั่นlightroom ปรับแต่งความคมชัดของรูปที่ค่อนข้างจะละเอียดน้อยกว่า การใช้ กล้อง DSLR หรือกล้องดิจิตอลแบบทั่วไป

แอพพลิเคชั่น lightroom

แอพพลิเคชั่นlightroom นำภาพถ่ายมาตกแต่งได้ง่ายๆ

  • การใช้ระบบซูม หากซูมเยอะภาพที่ได้ออกมาจะมีความแตก หรือ มีจุดสีกระจายเต็มรูป
  • โทนสีอาจจะไม่สวย ขึ้นอยู่กับคุณภาพของกล้อง ในแต่ละรุ่นของสมาร์ทโฟน
  • ความคมชัดของภาพ

แต่สิ่งเหล่านี้สามารถถูกแก้ไขและปรับปรุงให้ภาพที่ถ่ายจาก กล้องสมาร์ทโฟน มีความสวยงามน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นแนวไหนนั่น คือการใช้แอพพลิเคชั่น application Glitch Lab แอพตกแต่งรูป หรือที่ในภาษาช่างภาพมักจะเรียกกันว่า การจบงานหลังกล้อง คือการนำภาพมาตกแต่งไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพด้วย กล้อง DSLR หรือ กล้องมือถือ ถ่ายภาพออกมามีความไม่สมบูรณ์ ส่วนใหญ่ก็มักจะใช้การปรับแต่งผ่านโปรแกรม  

แอพพลิเคชั่น lightroom นำภาพถ่ายมาตกแต่งได้ง่ายๆ

แอพพลิเคชั่น lightroom จบงานหลังกล้องด้วยแอพพลิเคชั่น

ส่วนการถ่ายภาพด้วย กล้องสมาร์ทโฟน นั้นปัจจุบันการปรับแต่งก็ค่อนข้างสะดวกเพราะมีแอพพลิเคชั่นแต่งรูปรองรับเยอะมาก มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน วันนี้เราอยากจะแนะนำการใช้ แอพพลิเคชั่น lightroom หรือนิยมเรียกกันว่า LR ซึ่งค่อนข้างที่จะสะดวก แม้ว่าจะใช้ตัวฟรีก็สามารถแต่งภาพสวยได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวบางคนใช้คล่องภาพที่ได้สวยไม่แพ้ กล้องดิจิตอลเลย

แอพพลิเคชั่น lightroom จบงานหลังกล้องด้วยแอพพลิเคชั่น

และ แอพพลิเคชั่น lightroom นี้มีความละเอียดในการแต่งภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความคมชัด การลดจุดรบกวนในรูป หรือการปรับแสง และ สี ในแบบพื้นฐานที่ทั่วไปที่เปิดให้ใช้ฟรี 
แต่ถ้าหากใช้ในฟังก์ชันเต็มซึ่งจะต้องเสียเงินก็จะสามารถปรับเพิ่มเติมได้มากขึ้น และยังมีพรีเซ็ตพิเศษที่สามารถปรับแบบอัตโนมัติได้ โดยจะมีตัวอย่างให้เลือกค่อนข้างเยอะ ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจกันจริงๆ ส่วนใครสะดวกแบบไหนก็แล้วแต่ผู้ใช้งาน 

แอพพลิเคชั่น lightroom แอพพลิเคชั่นแต่งรูปขั้นสุดยอด

แอพพลิเคชั่น lightroom ถ่ายรูปสวยด้วย กล้องสมาร์ทโฟน ไม่ยากแน่นอนแต่สำหรับใครที่ชื่นชอบการ ถ่ายรูปด้วยมือถือ ก็แนะนำให้ใช้ แอพพลิเคชั่นในแบบตัวเต็มจะคุ้มค่ากว่า และสามารถปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบมากกว่าการใช้ตัวฟรี

แนะนำควรมีติดสมาร์ทโฟนไว้ รับรองเลยว่าจะทำให้การถ่ายรูปด้วย กล้องสมาร์ทโฟน ของคุณสนุกและ แอพพลิเคชั่น lightroom ปรับแต่งภาพได้สวยมากกว่าที่คิด ลองเลยกับแอพพลิเคชั่นที่เราแนะนำ รับรองว่าคุณก็ทำได้ หรืออยากจะได้ข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับการถ่ายรูปด้วยมือถืออ่านได้ที่นี่มีแนะนำแน่นอน เราพร้อมนำเสนอตลอดทั้งปี