กล้องMirrorless กล้องดิจิตอลสำหรับมือใหม่สะดวกแค่ไหนติดตามกัน

กล้องMirrorless กล้องดิจิตอลสำหรับมือใหม่

สำหรับใครที่เป็นนักเล่นกล้องตัวยง คงจะรู้ดีว่าการจะเลือกกล้องที่ดีซักตัวนั้นจะต้องดูจากอะไรเป็นอย่าง เทคนิคการถ่ายภาพ ซึ่งในปัจจุบันกล้องถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ กล้อง DSLR, กล้อง Compact และสุดท้าย กล้องMirrorless  

ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อจำกัดในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทีนี้ก็จะมีคำถามขึ้นมาสำหรับมือใหม่นั้นควรจะเลือกเล่นกล้องตัวไหน คำตอบที่ได้จากการแนะนำส่วนมากจะแนะนำให้ใช้ กล้องMirrorless มากกว่า ซึ่งการทำงานของเจ้ากล้องตัวนี้จะเป็นอย่างไร และจะสะดวกสบายแค่ไหนนั้น ต้องติดตามกัน 

กล้องMirrorless

กล้องMirrorless ถ่ายภาพสวยใช้งานง่าย

กล้องMirrorless ก่อนอื่นเลยต้องยอมรับว่ากล้อง DSLR นั้นเหมาะสำหรับนักถ่ายภาพที่เป็นมืออาชีพหรือหากินอยู่กับการถ่ายภาพ แนะนำกล้องMirrorless เพราะ DSLR จะมีการทำงานที่หลากหลายมากกว่า รวมถึงเลนส์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระเสรี รวมถึงกระจกรับแสงที่โดดเด่นมาอย่างยาวนาน

กล้องMirrorless ถ่ายภาพสวยใช้งานง่าย

ซึ่งในจุดนี้ กล้องMirrorless นั้นยังไม่สามารถเข้าไปถึงได้ แต่การที่มิร์เรอร์เลส ไม่มีกระจกสะท้อนการดีไซน์เลยออกมาเล็กกว่า ขนาดกะทัดรัดน่าพกพามากกว่า โดยเฉพาะในเรื่องของความคล่องตัว และยังสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้อีกด้วยเช่นเดียวกัน เลยทำให้การทำงานในหลายๆ ครั้งหากไม่ใช่เป็นงานใหญ่มากนั้น กล้องมิร์เรอร์เลสดูจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ในการถูกนำมาใช้งานมากกว่า เหมาะสำหรับมือใหม่ด้วยลูกเล่นที่เยอะ

สำหรับคำถามที่ว่ากล้องแบบไหนเหมาะสำหรับมือใหม่ คำตอบนั้นคงจะหนีไม่พ้น กล้องMirrorless อย่างแน่นอน อย่างแรกเลยคือราคา ราคาของ กล้อง Mirrorless ถือว่าอยู่ในระดับที่หลายๆ คนสามารถจับต้องได้ (หลักพัน – หมื่น) แตกต่างจาก DSLR ที่จะแพงเกินไป หรือ Compact ที่ราคาดร็อปลงมาแต่ลูกเล่นก็ลดลงมาด้วย

กล้องMirrorless ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น

อย่างที่สองคือการใช้งาน กล้องMirrorless ถือว่าใช้งานได้หลากหลายทั้งงานถ่ายแบบอาชีพหรือถ่ายแบบเล่นๆ ด้วยลูกเล่นที่เยอะกว่า Compact และคุณภาพที่ไม่ด้อยไปกว่า DSLR ทำให้ กล้องMirrorless เป็นที่สนใจของบรรดามือใหม่หัดเล่นกล้องเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้กล้องยังมีขนาดเบา สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ และยังเหมาะกับนักท่องเที่ยวสาย Vlog แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสุดท้ายแล้วอยู่ที่ผู้ใช้งานมากกว่าว่าต้องการจะเอาไปใช้แบบไหน หากใช้ตรงประเด็นก็จะทำให้ได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก