3 กล้องฟิล์มแบบแมนนวล ที่เป็นที่นิยมและหลายคนอยากได้มาครอบครอง

กล้องฟิล์มแบบแมนนวล

กล้องฟิล์มแบบแมนนวล ว่าด้วยเรื่องของกล้องฟิล์มก็มีมากมายหลายประเภทและหลายระบบการทำงานไม่ว่าจะเป็นระบบการทำงานของกล้องฟิล์มแบบออโต้ แบบแมนนวล หรือแบบกึ่งออโต้มากมายให้เราได้เลือกใช้ สำหรับคนที่เป็นมือใหม่แอดอยากจะแนะนำให้ใช้การทำงานแบบออโต้เพื่อฝึกมือแล้วสร้างความชำนาญก่อน ส่วนใครที่พร้อมอยากเล่นกล้องฟิล์มแบบแมนนวล วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 กล้องฟิล์มแบบแมนนวล ที่เป็นที่นิยมและหลายคนอยากได้มาครอบครอง

กล้องฟิล์มแบบแมนนวล ที่หลายคนอยากได้มาครอบครอง

กล้องฟิล์มแบบแมนนวล

กล้องฟิล์มแบบแมนนวลที่เป็นที่นิยมหลายคนอยากได้ รุ่นแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ Pentax K 1000 กล้องฟิล์มตัวนี้เป็นแบบแมนนวลต้องขึ้นฟิล์มเองด้วยมือกรอฟิล์มเองด้วยมือ ตัวนี้จะต้องใส่ถ่านด้วยเพื่อที่จะใช้งานในเรื่องของการวัดแสงแต่ถ้าไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร ยังสามารถใช่งานและถ่ายรูปได้ปกติแต่ในส่วนของการวัดแสงจะไม่ทำงาน

ถือว่าเป็นกล้องฟิล์มที่คนหันมาถ่ายแบบแมนนวลควรจะเลือกใช้ เพราะค่อนข้างใช้ง่ายถึงจะเป็นระบบแมนนวล

กล้องฟิล์มแบบแมนนวล

กล้องฟิล์มแบบแมนนวลที่เป็นที่นิยมหลายคนอยากได้ รุ่นที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ Rollei 35 SE เป็นกล้องฟิล์มที่เราต้องวัดระยะเอง ซึ่งเจ้ากล้องฟิล์มตัวนี้ค่อนข้างที่จะใช้ยากคนที่เริ่มเล่นกล้องฟิล์มแบบแมนนวลครั้งแรกไม่ควรเลือกเจ้าตัวนี้

เพราะไม่เหมาะมันมือใหม่ เราต้องเป็นคนที่โฟกัสในรูปภาพเอง ทั้งระยะ ปรับแสง แต่ก็ถือว่าเป็นกล้องฟิล์มแบบแมนนวลที่น่าสนใจและรูปร่างการออกแบบสวยเล็ก พกพาได้สะดวก

กล้องฟิล์มแบบแมนนวล

กล้องฟิล์มแบบแมนนวลที่เป็นที่นิยมหลายคนอยากได้ รุ่นที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ Yashica Electro 35 เป็นกล้องฟิล์มอีกตัวที่เราต้องขึ้นฟิล์มกรอฟิล์มเอง เป็นกล้องที่เราต้องเป็นคนปรับแสง ระยะต่าง ๆ ด้วยตัวเองตามแบบที่เราชอบ

ซึ่งด้วยเจ้ากล้องฟิล์มตัวนี้มีความทนทาน เหมาะสำหรับคนที่ค่อนข้างมีความชำนาญในเรื่องของการถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มในระดับหนึ่งเลย ถือว่าน่าสนใจมาก ๆ อีกรุ่น

            ทั้งหมดก็เป็นกล้องฟิล์มที่มาพร้อมกับระบบการใช้งานแบบแมนนวลที่หลาย ๆ คนอยากลองซื้อมาเล่นและเป็นที่นิยมใคร ๆ ก็อยากได้มาไว้ในครอบครองกันทั้งนั้น

รวมกล้องฟิล์มแบบพกพา ราคาสบาย

>>>>รู้เรื่องกล้อง >>>> รีวิวกล้อง