ข้อควรระวัง สำหรับคนที่มีกล้องถ่ายรูปกับการดูแลรักษากล้องสุดรักให้ไม่เสียง่าย

ข้อควรระวัง-วิธีรักษากล้อง

ข้อควรระวัง ในการดูแลรักษา กล้องสุดรัก ใครที่มีกล้องจะรู้เลยว่ากล้องเป็นสิ่งที่ค่อนข้างบอบบางและต้องการการดูแลที่มากพอควรเลยล่ะ แม้กล้องบางตัวจะมีขนาดใหญ่ดูแข็งแรงมาก ๆ แต่ก็ยังต้องป้องกันในความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อกล้องตกกระแทกได้เช่นกัน นอกจากการตกกระแทกที่เรารู้กันดีแล้วนั้นว่ากล้องมีโอกาสเสียหาย มีสิ่งใดอีกบ้างที่เจ้าของกล้องต้องระวังเป็นพิเศษในการใช้งานและการดูแลรักษากล้องตัวโปรด ข้อควรระวัง สำหรับคนที่มีกล้องถ่ายรูป การดูแลรักษากล้อง

ข้อควรระวัง-ดูแลกล้อง

ข้อควรระวัง สำหรับคนที่มีกล้องถ่ายรูป การดูแลรักษากล้อง

ก่อนจะไปชมกัน ใครที่ไม่อยากพลาดข่าวสารเทคนิดดีๆแบบนี้อย่าลืมติดตาม maddoxart.net เว็บไซต์สำหรับคนรักก้องถ่ายภาพ และสำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้พิเศษ เราแนะนำนี่เลย สมัคร UFABET แหล่งรวมเกมออนไลน์ เล่นง่ายได้เงินใช้จริง สมัครวันนี้ รับฟรีเครดิต

1. ระวังน้ำและความชื้น – ข้อควรระวัง สำหรับคนที่มีกล้องถ่ายรูป การดูแลรักษากล้อง กล้องถือเป็นอึปกรณที่ค่อนข้างต้องการความเอาใจใส่อยู่พอสมควรเลยทีเดียวและอย่างที่หลายคนอาจจะรู้กันแล้วว่ากล้องไม่ชอบน้ำ เพราะฉะนั้นอย่าทำกล้องตกน้ำเป็นอันขาด นอกเสียจากจะเป็นกล้องที่สามารถกันน้ำได้เท่านั้น นอกจากนี้ระวังอย่างให้กล้องถูกละอองน้ำเช่นน้ำฝนเพราะกล้องจะชื้นขึ้นมาและเกิดราได้ มีกรณีที่เก็บกล้องเอาไว้แล้วกล้องขึ้นราอยู่บ่อยมาก เพราะกระทั่งความชื้นในอากาศปกติยังสามารถทำร้ายกล้องได้ ดังนั้นดูแลกล้องให้ห่างจากความชื้นจะดีที่สุด

ข้อควรระวัง-ตัวกล้อง

2. ระวังฝุ่นทั้งเม็ดใหญ่และเล็ก – ข้อควรระวัง สำหรับคนที่มีกล้องถ่ายรูป การดูแลรักษากล้อง ฝุ่นเล็กฝุ่นน้อยมีผลในการทำร้ายกล้องของเราทั้งนั้น แม้กล้องรุ่นใหม่ ๆ จะป้องกันฝุ่นเข้าเครื่องมากกว่าเดิมแต่กล้องแบบปกติก็ยังไม่สามารถป้องกันฝุ่นเล็ก ๆ ที่อาจจะเข้ามาแบบไม่รู้ตัวได้ และนั่นก็เป็นเหตุให้กล้องของเราเสียเร็วนั่นเอง ดังนั้นหากจำเป็นต้องใช้งานในสถานที่ที่มีฝุ่นเยอะ เช่นทะเล หาดทราย ก็ทำความสะอาดให้ดีก่อนเก็บกล้องเพื่อยืดอายุการใช้งาน 

ข้อควรระวัง-เลนส์กล้อง

3. ระวังความร้อนจากแสงอาทิตย์ – ข้อควรระวัง สำหรับคนที่มีกล้องถ่ายรูป การดูแลรักษากล้อง จากที่บอกไปว่ากล้องไม่ชอบความชื้นแต่ความร้อนกล้องก็ไม่สู้เช่นกัน อุณหภูมิที่กล้องชองอยู่ที่ 5 – 35 องศาหากหนาวไปหรือร้อนไปก็ระวังกล้องจะเสียเอาได้ โดยเฉพาะควาร้อนที่วางเอาไว้กลางแดดบอกเลยว่าค่อนข้างอันตรายต่อทั้งตัวเลนส์และตัวกล้อง ทางที่ดีอย่าใช้กล้องในที่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ๆ 

4. ระวังคลื่นวิทยุ – ข้อควรระวัง สำหรับคนที่มีกล้องถ่ายรูป การดูแลรักษากล้อง บอกแล้วว่ากล้องต้องการความดูแลที่ค่อนข้างสูงมากจริง ๆ แม้แต่คลื่นวิทยุยังส่งผลต่อการทำงานของกล้องได้เลย ดังนั้นอย่าวางกล้องไว้ใกล้กับคลื่นต่าง ๆ และเก็บเข้ากล่องหรือกระเป๋ากล้องเพื่อความปลอดภัยในระยะยาว