การดูแลรักษาแบตเตอรี่ ยังไงให้ มีอายุการใช้งานได้ยื่นยาวไม่เสียง่าย มาดูกัน

การดูแลรักษาแบตเตอรี่-ให้อยู่นาน

ส่วนสำคัญของกล้องนอกเหนือจากเลนส์และเทคโนโลยีการถ่ายภาพแล้วก็คือแบตเตอรี่ ซึ่งแบตเตอรี่กล้องก็มีให้เลือกมากมาย โดยส่วนใหญ่แล้วจะติดมาพร้อมกับกล้องเลยไม่ต้องซื้อแยก แต่หากเราดูแลไม่ดีหรือใช้งานบ่อย ๆ แบตก็มีเสื่อมและต้องเปลี่ยนเป็นธรรมดา ทั้งนี้เราสามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ด้วยการดูแลรักษาให้ดีนั่นเอง มาดูกันว่าเราควรดูแลแบตเตอรี่กล้องอย่างไรบ้าง การดูแลรักษาแบตเตอรี่ กล้องถ่ายรูปเพื่อยืดอายุการใช้งาน

การดูแลรักษาแบตเตอรี่-ยังไง

สำหรับเพื่อนๆที่ไม่อยากพลาดแนะนำเทคนิคต่างๆ อย่าลืมติดตามเรา maddoxart.net เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และสำหรับผู้ที่ตอยากมีรายได้เสริม เราขอแนะนำ royal gclub1688 เว็บเล่นเกมเดิมพันสนุก เล่นง่ายได้เงินใช้จริง

การดูแลรักษาแบตเตอรี่ กล้องถ่ายรูปเพื่อยืดอายุการใช้งาน

1. ถอดแบตเตอรี่ออกเมื่อไม่ใช้งาน – การดูแลรักษาแบตเตอรี่กล้องถ่ายรูปเพื่อยืดอายุการใช้งาน วิธีแรกเลยคือการถอดแบตเตอรี่ออกทุกครั้งที่ได้ใช้กล้อง การถอดแบตออกทำให้แบตได้พักการใช้งาน หากแบตอยู่ในเครื่องแม้ไม่ได้เปิดเครื่องแต่เมื่อทุกอย่างต่อครบวงจรแบตก็ยังถูกใช้พลังงานนั่นเอง ดังนั้นถอดแบตออกเมื่อไม่ใช้งานจะดีที่สุด โดยเฉพาะเวลาที่ไม่ได้ใช้เป็นเวลานานยิ่งต้องแกะแบตแยกออกมา

2. อย่าให้ถูกความร้อนหรือเย็นจนเกินไป – การดูแลรักษาแบตเตอรี่กล้องถ่ายรูปเพื่อยืดอายุการใช้งาน แบตเตอรี่ไวต่อความร้อนและความชื้นมาก ๆ ดังนั้นการเก็บแบตไว้ในที่ที่อากาศร้อนมาก ๆ ถูกแสงอาทิตย์โดยตรงไม่ดีกับแบตอย่างแน่นอน ในขณะเดียวหากเก็บไว้ในที่ที่มีอากาศเย็นแบบไม่มีซองกันชื้นก็เป็นไปได้ว่าแบตจะพองและเสื่อมเช่นกัน แถมดีไม่ดีตัวกล้องจะขึ้นราได้อีกด้วย ดังนั้นควรเก็บกล้องและแบตเตอรี่ในที่ที่อากาศพอพอเหมาะ อย่างน้อยหลีกเลี่ยงแสงแดดและความชื้นจะดีที่สุด

การดูแลรักษาแบตเตอรี่-ไม่ให้เสียง่าย

3. อย่าถอดแบตเตอรี่ขณะที่กล้องยังทำงานอยู่ – การดูแลรักษาแบตเตอรี่กล้องถ่ายรูปเพื่อยืดอายุการใช้งาน การถอดแบตขณะที่กล้องยังทำงานอยู่นั้นนอกจากจะทำให้กล้องพังเร็วเพราะระบบถูกตัดแบบที่ไม่ได้ปิดอย่างสมบูรณ์แล้ว แบตเตอรี่พาลจะเสื่อมเร็วไปด้วย ดังนั้นในการเปลี่ยนแบต หรือถอดใส่แบตเตอรี่ทุกครั้งให้ปิดกล้องให้เรียบร้อนเสียก่อน การปิดกล้องไม่ได้ใช้เวลานานขนาดนั้น ดังนั้นก็ใส่ใจกับการถอดแบตใส่แบตกล้องด้วยก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้เยอะทีเดียวเลยล่ะ

4. ขณะชาร์ตแบตไม่ควรเคลื่อนย้าย – การดูแลรักษาแบตเตอรี่กล้องถ่ายรูปเพื่อยืดอายุการใช้งาน หลายคนอาจไม่ระวังและไปเคลื่นย้ายแบตขณะที่ชาร์ตซึ่งถ้าทำบ่อยเครื่องชาร์ตจะรวนและขึ้นว่าชาร์ตเสร็จเรียบร้อยทั้ง ๆ ที่ชาร์ตยังไม่เต็มได้ เป็นเหตุให้เวลาใช้งานจริงแล้วแบตหมดเร็วกว่าที่ควร ดังนั้นควรปล่อยให้แบตเตอรี่เต็มก่อนการเคลื่อนย้าย

การดูแลรักษาแบตเตอรี่-การชาตร์