4 ไอเดีย การถ่ายรูป เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับรูปภาพ

การถ่ายรูป

การถ่ายรูป เวลาที่เราออกเดินทาง สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปมือใหม่จะถ่ายรูปออกมายังไงให้น่าสนใจ ให้มีจุดที่รู้สึกว่ารูปถ่ายที่เราได้ถ่ายออกมามีความน่าสนใจและมีความน่าดึงดูด วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 4 ไอเดียการถ่ายรูปเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับรูปภาพ เป็นไอเดียที่ไม่ว่าช่างภาพมืออาชีพหรือช่างภาพมือสมัครเล่นเมื่อได้ถ่าย ภาพต้องออกมาสวยงามมากแน่น ๆ ด้วยการจัดองค์ประกอบให้ออกมาสวยงามและการเล่นกับแสงแดด แสงที่มาจากธรรมชาตินั้นเอง

การถ่ายรูป กับ 4 ไอเดีย ที่จะช่วยในการถ่ายภาพออกมาสวยขึ้น

การถ่ายรูป

1.ไอเดียการถ่ายรูปที่สร้างจุดน่าสนใจและความสวยงามของรูป ไอเดียแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ วัตถุตัดกับแสงพระอาทิตย์ เป็นวิธีที่คลาสสิคมากรูปที่ออกมาจะมีความละมุนกับแสงแดดที่มากจากธรรมชาติสาดส่องและเจิดจ้าเปร่งประกายมีมิติ รูปภาพจะออกมาสวยงาม จุดสนในของรูปภาพก็จะเป็นพระอาทิตย์ที่มีจุดตัดตรงขอบวัตถุที่เราถ่ายนั้นเอง

การถ่ายรูป

2.ไอเดียการถ่ายรูปที่สร้างจุดน่าสนใจและความสวยงามของรูป ไอเดียสองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ท้องฟ้าที่กว้าง การถ่ายรูปที่เน้นท้องฟ้า เช่น แบ่งสัดส่วนของรูปภาพที่เราจะถ่ายออกเป็น 3 ส่วน อาจจะมีท้องฟ้าประมาณ 2/3 ของรูปภาพทั้งหมด เลือกพื้นหลังของท้องฟ้าที่มีลวดลายที่สวยงามยิ่งจะเสริมให้รูปภาพของเรามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

การถ่ายรูป

3.ไอเดียการถ่ายรูปที่สร้างจุดน่าสนใจและความสวยงามของรูป ไอเดียสามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ การเคลื่อนไหวของรูปภาพ เป็นอีกไอเดียการถ่ายรูปที่มีความน่าสนใจมาก ๆ เช่น เราไปถ่ายตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนเดินสวนกันไปมา รูปจะมีการเคลื่อนไหว โดยมีจุดที่เราสนใจอยู่หนึ่งจุดและโฟกัสให้ตรงจุด รอบข้างจะออกมาเป็นรูปผู้คนที่เดินสวนกันทำให้รูปภาพมีจุดสนใจและมีมิติมากยิ่งขึ้น เป็นเทคนิคการถ่ายรูปทีเห็นกันอยู่บ่อย ๆ

การถ่ายรูป

4.ไอเดียการถ่ายรูปที่สร้างจุดน่าสนใจและความสวยงามของรูป ไอเดียสี่ที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เงาสะท้อนกับน้ำ ไอเดียนี้จะนิยมถ่ายกันเมื่อเราอยู่สถานที่ที่มีน้ำ เช่น น้ำพุ สระว่ายน้ำ ทะเล เมื่อสร้างเงาสะท้องของเราไปที่น้ำ ก็เป็นรูปที่มองแล้วมีความน่าสนใจไปอีกแบบ

            ทั้งหมดก็เป็นไอเดียการถ่ายรูปสวย ๆ ให้ดูมีความน่าสนใจ เพื่อดึงดูดสายตา และเสริมให้การถ่ายรูปของเรามีมิติและมีจุดเด่นในตัว มือใหม่สามารถนำไปทดลองถ่ายได้ การถ่ายรูปให้สวยแอดคิดว่ามันอยู่ที่ประสบการณ์เมื่อเราถ่ายบ่อย ๆ จนคุ้นชินของการมองมุมภาพก็ไม่ใช่เรื่องยากแน่นอน

#แนะนำกล้อง #แอพแต่งภาพ