ดูแลกล้องถ่ายภาพ ด้วยวิธีใดได้บ้างไม่ให้กล้องต้องเสียหาย เมื่อต้องเดินทางไกล

ดูแลกล้องถ่ายภาพ-ลุยน้ำ

การ ดูแลกล้องถ่ายภาพ สำหรับ นักเดินทางทั้งหลายที่ชอบตระเวนหาสถานที่ถ่ายรูปที่น่าสนใจตามสถานต่าง ๆ ที่ค่อนข้างเดินทางยาก ไหนจะต้องขนสัมภาระของตัวเองไหนจะต้องเตรียมกล้องไปอีก สิ่งของเยอะแยะไปหมด แต่การเดินทางเพื่อตามหาสถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ ก็เป็นงานอดิเรกของใครหลาย ๆ คนเลยล่ะและเชื่อว่าคงเลิกกันยากเสียด้วย ดังนั้นครั้งนี้เราไม่ได้มาห้ามให้พกกล้องไปสถานที่เสี่ยงต่อการที่กล้องจะเจ๊งแต่เรามีข้อแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ เมื่อต้องเดินทางไกล จะ ดูแลกล้องถ่ายภาพ ด้วยวิธีใดได้บ้าง

ดูแลกล้องถ่ายภาพ-เดินทางไกล

เมื่อต้องเดินทางไกลจะ ดูแลกล้องถ่ายภาพ ด้วยวิธีใดได้บ้าง

1. เตรียมกระเป๋ากล้องแบบแข็งแรง – เมื่อต้องเดินทางไกล จะดูแลกล้องถ่ายภาพด้วยวิธีใดได้บ้าง กระเป๋ากล้องมีให้เลือกหลายแบบมาก ๆ ทั้งแบบที่ทำมาเพื่อความสวยงามสามารถใส่ได้เฉพาะกล้องตัวเล็ก กับแบบที่จัดเต็มสามารถใส่กล้อง เลนส์และอื่น ๆ ได้อีกมากมาย เราแนะนำให้ใช้กระเป๋ากล้องแบบที่ดีไซน์มาเพื่อการปกป้องกล้องโดยเฉพาะ แม้จะหน้าและดูเทอะทะไปหน่อยแต่รักษากล้องได้จริง กันการกระแทกได้ระดับหนึ่ง

ดูแลกล้องถ่ายภาพ-กระเป๋ากล้อง

2. เตรียมแบตเตอรี่ให้พร้อม – เมื่อต้องเดินทางไกล จะดูแลกล้องถ่ายภาพด้วยวิธีใดได้บ้าง การเดินทางไกล โดยเฉพาะการออกทริปนอกสถานที่แล้วนั้นมีโอกาสอย่างมากที่แบตจะหมดระหว่างทาง ดังนั้นพกแบตสำรองเอาไว้เผื่อจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลังว่าอุตส่าห์พกกล้องมาแล้วแต่ไม่แบตเตอรี่สำรอง เป็นการพกกล้องมาแบบเปล่าประโยชน์เสียนี่ แต่หากไม่ได้คิดจะถ่ายรูปเยอะและคิดว่าแบตเตอรี่เพียงพอก็พอถูไถไปได้ อย่างไรก็ตามกันไว้ก็กว่าแก้ล่ะน่ะ

3. อุปกรณ์ทำความสะอาด – เมื่อต้องเดินทางไกล จะดูแลกล้องถ่ายภาพด้วยวิธีใดได้บ้าง ระหว่างทางที่เราเดินทางไปถ่ายรูปกล้องได้ผ่านมรสุมต่าง ๆ ทั้งความร้อน ความชื้น ฝุ่น และอื่น ๆ อีกมากมายที่มีอกาสทำร้ายกล้องของเรามาก ๆ และที่สำคัญหากเลนส์กล้องสกปรกก็ถ่ายรูปออกมาเบลออีกด้วยนะ ความสะอาดของกล้องต้องมาก่อนจริง ๆ ซึ่งอุปกรณ์ที่พกอย่างผ้าเช็ดกล้องก็ไม่ได้ใหญ่เกะกะดังนั้นพกเอาไว้เสียหน่อยจะดีที่สุด 

ดูแลกล้องถ่ายภาพ-อุปกรณ์ทำความสะอาด

4. เช็คความเรียบร้อยของกล้องและอุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนปิดกระเป๋ากล้อง – เมื่อต้องเดินทางไกล จะดูแลกล้องถ่ายภาพด้วยวิธีใดได้บ้าง เคยไหมที่ลืมนำของสำคัญติดตัวไปเวลาที่เดินทางไกล ๆ และๆม่มีเวลาให้ย้อนกลับมาเอาของ ดังนั้นเช็คลิสต์ของทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนปิดกระเป๋ากล้อง ที่สำคัญเก็บกล้องให้เข้าที่อย่าให้ขยับเพราะอาจเสียหายจากการกระแทกได้ นอกจากนี้ตรวจให้ดีว่ารูดซิปหรือปิดกระเป๋ากล้องดีแล้วก่อนเดินทาง เพราะคงไม่มีใครอยากทำกล้องหล่นลงมาจากกระเป๋าหรอกน่า

สำหรับเพื่อนๆที่ไม่อยากพลาดข่าวสารและเทคนิคดีๆจากเรา อย่าลืมติดตาม maddoxart.net เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และสำหรับ ผู้ที่ต้องการหารรายได้พิเศษ เราขอแนะนำ สมัคร จีคลับ1688 แหล่งรวมเกมสนุกๆ เล่นง่ายได้เงินใช้จริง พร้อมรับเครดิตฟรีเมื่อสมัครสมาชิก