การทำความสะอาด กล้องให้ใหม่เอี่ยม ก็เป็นอีก1 ข้อสำคัญที่ยืดอายุการใช้งานได้

การทำความสะอาด-กล้องถ่ายภาพ

กล้องถ่ายรูปเป็นอุปกรณ์คู่ใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการเก็บรูปภาพหรือเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ ทั้งนี้ในการออกเดินทางไปยังสถานที่ที่สวยงามเพื่อให้ได้ภาพที่เราต้องการมานั้น บางที่ก็ต้องเดินทางผ่านฝุ่น มลภาวะ ความชื้น และอื่น ๆ อีกมากมาย แม้กล้องของเราจะเป็นกล้องสายลุยแค่ไหนก็ตามก็ยังต้องการการดูแลเพื่อให้สามารถอยู่ใช้งานไปกับเราได้นานยิ่งขึ้น ใครที่เพิ่งซื้อกล้องมาได้ไม่นานและไม่รู้ว่าสามารถทำความสะอาดกล้องอย่างไรได้บ้าง เรามีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากกัน เทคนิค การทำความสะอาด กล้องถ่ายรูปให้ใหม่เอี่ยมเลนส์ชัด

การทำความสะอาด-กล้อง

เทคนิค การทำความสะอาด กล้องถ่ายรูปให้ใหม่เอี่ยมเลนส์ชัด

ก่อนจะไปชมเคล็ดลับของเรา สำหรับเพื่อนๆที่ไม่อยากพลาดเทคนิคดีๆแบบนี้อย่าลืมติดตาม maddoxart.net เว้บไซต์สำหรับคนรักกล้องถ้่ายภาพ และ ผู้ที่ต้องการสร้างรายได้ ในช่วงนี้ เราขอแนะนำ สล็อตแตกง่าย ลงทุนน้อยกำไรงาม เพียงแค่สมัครสมาชิก

ทำความสะอาดตัวกล้อง – เทคนิค การทำความสะอาด กล้องถ่ายรูปให้ใหม่เอี่ยมเลนส์ชัด ก่อนอื่นเริ่มต้นจากการทำความสะอาดกล้องก่อนเลย โดยสามารถทำความสะอาดจาดการใช้แปรงปัดฝุ่น หากใครไม่มีแปรงจะใช้เป็นที่เป่าลมยางที่ใช้กับเลนส์มาใช้กับตัวกล้องด้วยก็ได้เช่นกัน หลังจากปัดฝุ่นแล้วก็สามารถเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าเช็ดตัวกล้องได้เลย แค่นี้ตัวกล้องก็สะอาดเหมือนใหม่แล้วล่ะ

การทำความสะอาด-ตัวกล้อง

ทำความสะอาดเลนส์กล้อง – เทคนิค การทำความสะอาดกล้องถ่ายรูปให้ใหม่เอี่ยมเลนส์ชัด เลนส์ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ภาพที่ออกมาชัดหรือเบลอได้เลยล่ะ แถมยังค่อนข้างบอบบางมาก ไม่ควรให้กระทบกระแทกหรือถูกสารเคมีใด ๆ ที่ไม่ใช้น้ำยาล้างเลนส์กล้องเด็ดขาด เพราะหากเกิดเป็นรอยขึ้นมาจะทำการรักษาได้ยากนั่นเอง วิธีในการทำความสะอาดที่ง่ายที่สุดคือการใช้ลมยางเป่าเอานั่นเอง และเช็ดด้วยน้ำยาเช็ดเลนส์และผ้าสำหรับเช็ดเลนส์โดยเฉพาะ ใครที่มีเลนส์หลายตัวก็ใช้เวลาในการทำความสะอาดนานเสียหน่อย แต่เพื่อความสะอาดและความคมชัดในการถ่ายภาพก็หลีกเลี่ยงขั้นตอนเหล่านี้ไปไม่ได้เลยล่ะ

การทำความสะอาด-เลนส์

ทำความสะอาดเซ็นเซอร์กล้อง – เทคนิค การทำความสะอาดกล้องถ่ายรูปให้ใหม่เอี่ยมเลนส์ชัด หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าเซ็นเซอร์กล้องนั้นสามารถทำความสะอาดได้ และควรที่จะทำความสะอาดด้วย ยิ่งคนที่เดินทางถ่ายรูปในสถานที่ไกล  ๆ เดินทางผ่านฝุ่น แดด ลมด้วยแล้วยิ่งควรต้องทำความสะอาดเซ็นเซอร์สักครั้งเพื่อความชัดและสะอาดของกล้องเรานั่นเอง วิธีการทำความสะอาดคือเข้าไปในปุ่มเมนูและหาคำว่า การทำความสะอาดเซ็นเซอร์ เพื่อให้ระบบทำการทำความสะอาดเซ็นเซอร์ให้นั่นเอง ทั้งนี้การทำสะอาดสามารถตั้งเป็นระบบ manual ได้ด้วย ซึ่งระหว่างที่ทำความสะอาดเซ็นเซอร์นั้นต้องชาร์ตแบตเตอรี่เอาไว้ด้วยล่ะ อย่างที่บอกไปว่าหากจะใช้งานกล้องแล้วต้องรู้จักดูแลทำความสะอาดด้วย