H35 Half Frame KODAK เก็บได้ทุกช็อตพร้อมภาพสุดวินเทจกับกล้อง

H35 Half Frame

ใกล้วันหยุดแล้วท่านที่กำลังมองหากล้องไว้พกพาสักตัวหนึ่งเพื่อเก็บรูปภาพแห่งความทรงจำ H35 Half Frame ก็จะมาตอบดจทย์ของทุกท่านได้ตรงที่สุดอีกทั้งยังอยู่ในราคาที่จับต้องได้จากทางแบรน์ด KODAK ที่ขึ้นชื่อมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนานอยู่อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของตากล้องมืออาชีพหลายท่านด้วย มาว่ากันที่ดีไซน์ภายนอกกันก่อนเลยที่จะให้มาในลักษณะออกแนวสไตล์วินเทจที่จะมีหนังคาดกลางพร้อมสีสันให้เลือกถึง 4 สี บริเวณด้านข้างถึงช่วงของ Viewfinder กับ ตัวเฟลช จะครอบด้วยวัสดุอลูมิเนียมเพิ่มความคลาสคิกเข้าไปอีกขั้น ตัวของฝาหลังหรือที่ เปิด-ปิด สำหรับฟิล์มก็จะเป็นฝาพลาสติกสีดำที่จะบอกวิธีใช้งานมาด้วยเล็กน้อย ข้างบนตัวกล้องก็จะมีเพียงแค่ปุ่มชัตเตอร์เท่านั้น

H35 Half Frame

สเปคของตัวกล้อง H35 Half Frame

ลงมาถึงลายระเอียดที่ทุกท่านควรจะทราบเกี่ยวกับ H35 Half Frame แนะนำกล้องมือใหม่ ก็จะเป็นสเปคของตัวเครื่องที่ได้จัดมาให้เหมาะสมกับมือใหม่ที่พึ่งเล่น กล้องฟิล์ม ได้ฝึกใช้งานพร้อมคุณภาพของรูปที่ได้ก็ไม่รู้สึกน่าเกลียดเลย มากันที่ตัวเลนส์ที่จะติดตั้งมาให้เป็นตัว 35mm Half Frame Film Camera ที่จะมีทั้งข้อดีและข้อเสียในเวลาเดียวกัน คือ กล้อง Full Frame ทั่วไปจะสามารถถ่ายรูปได้แบบมาตราฐานต่อม้วนที่ถ่ายได้ 36 รูป ซึ่งจะปรับแต่งให้ภาพออกมาดั่งใจนึกได้แม้พื้นที่แสงน้อยตัวกล้องเองก็จะมีระบบ Manual ที่ท่านจะใช้ทักษะของตนเองได้แบบอิสระ ตรงกันขามกับกล้อง Half Frame ที่มีวิธีการใช้งานไม่ได้ซับซ้อนเลยเพียงแค่หยิบกล้องขึ้นมาแล้วถ่ายแต่เลยแทบจะในทันที แถมยังประหยัดค่าม้วนฟิลม์ได้อีกด้วยเนื่องจากจะถ่ายด้วยเป็น 2 เท่า ของกล้องทั่วไป เช่น กล้อง Full Frame จะถ่ายได้ 36 รูป ที่ให้มาในขนาด 36×24 มม.  แต่กล้อง Half Frame จะถ่ายได้ 72 รูปที่ให้มาในขนาด 18×24 มม เลยทีเดียว ทว่าข้อจำกัดเองก็มีให้เห็นในพื้นที่แสงน้อยตัวกล้องจะทำงานได้ไม่ค่อยดีเสียเท่าไหร่ถึงจะติดตั้งเฟลชมาให้ในตัวก็ตามเพราะตัวเลนส์จะไม่สามารถตั้งค่าอะไรได้เลย ส่งผลให้กล้องตัวนี้เหมาะกับมือใหม่เสียมากกว่า

H35 Half Frame KODAK

สรุปและราคา

            H35 Half Frameเป็นกล้องที่สนองความต้องการของตากล้องที่อยากลองเริ่มต้นเข้าสู่วงการณ์ของ กล้องฟิล์ม ซึ่งทาง KODAK ก็ได้เล็งเห็นพร้อมตอบโจทย์ออกมาได้ดีเยี่ยม ส่วนของตัวภาพที่ท่านจะได้รับจะมีโทนสีที่อบอุ่นการเก็บรายละเอียดเองก็อาจจะยังไม่ได้คมชัดมากให้ภาพออกมาสไตล์วินเทจ สรุปราคาอยู่ที่ 1,490 – 1890 บาท

Latest Posts