5 โหมดกล้อง น่าสนใจใช้งานแแบบไหน แนะนำมือใหม่รู้ไว้ใช้งานได้หลากหลาย

5 โหมดกล้อง-ปรับโหมดกล้อง

แนะนำ 5 โหมดกล้อง น่าสนใจ กล้องที่เราใช้งานกันอยู่ทุกวันนี้มีหลายโหมดที่เราใช้งานกันบ่อย ๆ เช่นโหมดออโต้ ที่เชื่อว่าทุกคนน่าจะใช้กล้องโหมดนี้เป็นพื้นฐานกัน กับโหมดกันสั่น และโหมดถ่ายคนซึ่งบางทีก็ไม่ค่อยได้ใช้งานหรือลืมไปว่ามีโหมดนี้ นอกจากโหมดเหล่านี้แล้วยังมีโหมดถ่ายรูปอีกมากมายที่หลายคนอาจจะลืมไปว่ามีหรือไม่รู้จักเลยก็มี ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงโหมดถ่ายรูปที่มีไม่ค่อยได้ถูกใช้งานกันเสียหน่อย แนะนำ 5 โหมดกล้องน่าสนใจ รู้ไว้ใช้งานได้หลากหลาย

5 โหมดกล้อง-น่าสนใจ

แนะนำ 5 โหมดกล้อง น่าสนใจ รู้ไว้ใช้งานได้หลากหลาย

สำหรับมือใหม่ที่ไม่อยากพลาดเทคนิคการถ่ายภาพสามารถติดตามได้ที่ maddoxart.net เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างรายได้ด้วยการเล่นเกมเราขอแนะนำ 7slotvip แหล่งรวมเกมออนไลน์เล่นง่ายได้เงินจริง

1. MACRO MODE โหมดถ่ายรูปจิ๋ว – แนะนำโหมดกล้องน่าสนใจ รู้ไว้ใช้งานได้หลากหลาย โหมดที่ใช้สำหรับถ่ายสิ่งของหรือสิ่งต่าง ๆ ที่มีขนาดเล็ก เช่น ดอกไม้ แมลง ขนมหวาน หรือสิ่งของอื่น ๆ อีกมากมายก็สามารถใช้โหมดถ่ายรูปจิ๋วที่ต้องซูมมาก ๆ ให้ออกมาได้สวยงามลงตัวนั่นเอง ใครที่ชอบไปร้านขนมลองใช้โหมดมาโครดูได้ จะได้รูปภาพที่คมชัดมาก ๆ เลยล่ะ 

5 โหมดกล้อง-ตั้งค่า

2. NIGHT MODE โหมดกลางคืน – แนะนำโหมดกล้องน่าสนใจ รู้ไว้ใช้งานได้หลากหลาย โหมดกลางคืนเป็นโหมดที่ใครหลายคนควรจะใช้เวลาที่ถ่ายภาพกลางคืน เพราะโหมดนี้จะช่วยให้สามารถเก็บภาพเวลากลางคืนได้ดีมากกว่า โดยเฉพาะเวลาที่ถ่ายรูปคนและภาพวิวในเมืองเวลากลางคืนการปรับมาใช้โหมดกลางคืนจะได้รูปที่ชัดสวยงาม สีไม่เพี้ยนจนดูแปลกเลยล่ะ ดังนั้นเวลาที่ถ่ายรูปในขณะกลางคืนหรือในที่มืดอย่าลืมปรับโหมดกลางคืนกันดูเสียหน่อยล่ะ 

3. MODE A โหมดตั้งค่าคงที่ – แนะนำโหมดกล้องน่าสนใจ รู้ไว้ใช้งานได้หลากหลาย โหมดนี้ต้องใช้ฝีมือและประสบการณ์การถ่ายรูปมาสักระยะหนึ่ง โหมดการตั้งค่าคงที่นี้ส่วนใหญ่ใช้กับการปรับค่าแสงหรือ ISO ในระดับที่เราพอใจ เช่น การปรับให้ฉากหลังเบลอในปริมาณที่ตัวเองพอใจและใช้โหมดตั้งค่าคงที่เพื่อให้คงการตั้งค่าที่เราตั้งเอาไว้นั่นเอง เหมาะกับคนที่สามารถปรับและรู้ว่าขนาดแสงที่ตัวเองต้องการคือประมาณไหน

5 โหมดกล้อง-ปุ่มปรับ

4. MODE S โหมดตั้งค่าความเร็วชัตเตอร์ – แนะนำโหมดกล้องน่าสนใจ รู้ไว้ใช้งานได้หลากหลาย โหมดนี้คล้ายกับโหมดตั้งค่าคงที่เพราะเป็นโหมดที่ใช้ตั้งค่า Shutter Speed นั่นเอง ความเร็วของชัตเตอร์เองก็เช่นกันที่เราสามารถปรับได้เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับภาพ เช่นการเล่นกับแสงไฟยามกลางคืนให้แสงเป็นเส้นแทนที่จะเป็นแสงฟุ้ง ๆ นั่นเอง

5. MANUAL MODE โหมดตั้งค่าเอง – แนะนำโหมดกล้องน่าสนใจ รู้ไว้ใช้งานได้หลากหลาย โหมดสุดท้ายนี้เป็นโหมดสำหรับโปรที่เรียนรู้วิธีการตั้งค่ากล้องและเข้าใจโหมดต่าง ๆ อย่างดี โหมดตั้งค่าเองเป็นโหมดที่เราปรับทุกอย่างเองไม่ว่าจะเป็นแสง ความเร็วชัตเตอร์ จุดโฟกัสและอื่น ๆ อีกมากมายด้วยตนเอง