5 โหมดกล้อง ที่ใช้งานสำหรับการถ่ายภาพในแต่ละสถานการณ์มีอะไรบ้างมาดูกัน

5 โหมดกล้อง-พื้นฐาน

แนะนำ 5 โหมดกล้อง ที่ต้องใช้งานตามสถานการณ์ต่างๆ หลายคนที่เพิ่งซื้อกล้องมาลองใช้งานใหม่ ๆ น่าจะกังวลกับโหมดต่าง ๆ ที่มีอยู่ในกล้องเพราะมีมากมายเสียเหลือเกิน ทั้งยังไม่รู้ด้วยว่าสัญลักษณ์ต่าง ๆ นั้นหมายถึงอะไรและควรใช้งานตอนไหนกันบ้าง ทั้งนี้เพื่อช่วยให้มือใหม่ทั้งหลายที่กำลังเริ่มต้นใช้งานกล้องได้เข้าใจเกี่ยวกับโหมดกล้องพื้นฐานง่าย ๆ ทั้ง 5 โหมด มีอะไรบ้างไปดูกัน 5 โหมดกล้องใช้บ่อยพร้อมสถานการณ์ที่เหมาะในการเปลี่ยนเป็นโหมดเฉพาะ

5 โหมดกล้อง-ตัวปรับ

5 โหมดกล้อง ใช้บ่อยพร้อมสถานการณ์ที่เหมาะในการเปลี่ยนเป็นโหมดเฉพาะ

สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดเทคนิคเคล็ดลับสำหรับการถ่ายภาพอย่าลืมติดตาม maddoxart.net เว็บไซต์ที่จะทำให้การถ่ายภาพสนุกยิ่งขึ้น และสำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้พิเศษเราขอนแนะนำ โจ๊กเกอร์888 เกมออนไลน์เล่นง่ายได้เงินใช้จริง

1. โหมดอัตโนมัติ MODE A – โหมดกล้องใช้บ่อยพร้อมสถานการณ์ที่เหมาะในการเปลี่ยนเป็นโหมดเฉพาะ โหมดอัตโนมัติหรือโหมดออโต้เป็นโหมดพื้นฐานในการถ่ายภาพ เป็นโหมดตั้งต้นที่ทุกคนใช้งานในการถ่ายภาพนั่นเอง ใครที่เพิ่งเริ่มใช้งานแนะนำให้ใช้งานโหมดออโต้ไว้ก่อนเลยเพราะใช้งานง่ายมากที่สุดและค่อนข้างปรับให้ภาพออกมาสวยงามทันทีนั่นเอง แต่ในบางกรณีเช่นถ่ายตอนกลางคืน หรือภาพวิวก็ควรเปลี่ยนเป็นโหมดเฉพาะจะดีกว่า

5 โหมดกล้อง-โหมดความเร็ว

2. โหมดโปรแกรม MODE P – โหมดกล้องใช้บ่อยพร้อมสถานการณ์ที่เหมาะในการเปลี่ยนเป็นโหมดเฉพาะ คล้ายกับโหมดอัตโนมัติแต่มีความละเอียดมากกว่าในการปรับแสง สมดุลของแสงและสีต่าง ๆ จะดีกว่านั่นเอง ใครที่คุ้นกับโหมดอัตโนมัติแล้วแนะนำให้ลองใช้โหมดโปรแกรมดู

3. โหมดถ่ายภาพคน PORTRAIT MODE – โหมดกล้องใช้บ่อยพร้อมสถานการณ์ที่เหมาะในการเปลี่ยนเป็นโหมดเฉพาะ โหมดที่ค่อนข้างใช้งานบ่อย เพราะคนส่วนใหญ่ซื้อกล้องมาเพื่อถ่ายภาพผู้คน โดยเฉพาะสาว ๆ แล้วนั้นโหมดถ่ายภาพคนมีความสำคัญมาก ๆ เพราะทำให้คนในภาพมีความคมชัดและออกมาสวยงามสมบูรณ์แบบมากขึ้น ทั้งยังสามารถละลายหลังให้ตัวนางแบบดูเด่นขึ้นมาได้ด้วยนั่นเอง 

5 โหมดกล้อง-จอแสดงผล

4. โหมดทิวทัศน์ LANSCAPE MODE – โหมดกล้องใช้บ่อยพร้อมสถานการณ์ที่เหมาะในการเปลี่ยนเป็นโหมดเฉพาะ หากต้องการถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิวธรรมชาติหรือวิวในเมือง การปรับไปเป็นโหมดทิวทัศน์จะทำให้ภาพวิวมีความชัดเจนไม่ได้โฟกัสไปที่ใดที่หนึ่งเหมือนในโหมดอัตโนมัติหรือโหมดถ่ายภาพคน การปรับโหมดให้เหมาะกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เราถ่ายจะทำให้ได้ภาพที่สมบูรณ์ที่สุดนั่นเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือในการถ่ายภาพด้วยเช่นกัน

5. โหมดกีฬา SPORT MODE – โหมดกล้องใช้บ่อยพร้อมสถานการณ์ที่เหมาะในการเปลี่ยนเป็นโหมดเฉพาะ การถ่ายภาพที่ต้องเคลื่อนไหวมาก ๆ ต้องใช้กล้องที่มีโฟกัสมากและเร็ว ทั้งนี้โหมดที่ช่วยให้การถ่ายภาพที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเช่นการถ่ายภาพกิจกรรมเกี่ยวกีฬาต่าง ๆ คือ SPORT MODE ที่ช่วยให้สามารถจับภาพที่เคลื่อนไหวได้ชัดเจนขึ้นนั่นเอง แถมยังช่วยกันการสั่นไหวได้อีกด้วย ทั้งนี้หากใครมีขาตั้งกล้องสามารถใช้เพื่อช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดและสั่นน้อยลงได้อีกด้วย