วิธีการดูแลรักษา กล้องถ่ายรูปสุดรักของเราให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น

วิธีการดูแลรักษา-ทำความสะอาด

กล้องถ่ายรูปราคาแพงของรักของหวงของใครหลาย ๆ คนนั้นเป็นสิ่งที่ต้องการดูแลเอาใจใส่เช่นเดียวกับสิ่งของต่าง ๆ เสมือนรถยนต์ ดังนั้นในขณะที่เราไม่ได้ใช้กล้องอยู่นั้นเราจะมี วิธีการดูแลรักษา กล้องของเราอย่างไรบ้างเพื่อให้ในวันที่เราต้องการใช้กล้องนั้น เราสามารถนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่และไม่ต้องกลัวว่าพอหยิบเอามาใช้ทีต้องพบว่ากล้องของเราใช้ไม่ได้หรือแบตชื้นไปแล้วนั่นเอง วิธีการดูแลรักษากล้องถ่ายรูปให้อยู่กับเราไปนาน ๆ 

วิธีการดูแลรักษา-เดินถ่ายภาพ

วิธีการดูแลรักษา กล้องถ่ายรูปให้อยู่กับเราไปนาน ๆ 

ก่อนที่เราจะไปดูเทคนิคดีๆกัน อย่าลืมติดตาม maddoxart.net เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และสำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้พิเศษ เราขอแนะนำ DumboSlot แหล่งรวมเกมสนุกๆได้เงินจริง สร้างรายได้โดยไม่ต้องเดินทาง

1. เก็บไว้ในกระเป๋าใส่กล้องโดยเฉพาะ – วิธีการดูแลรักษากล้องถ่ายรูปให้อยู่กับเราไปนาน ๆ กล้องเมื่อไม่ได้ใช้งานควรเก็บเอาไว้เป็นที่เป็นทาง การเก็บเอาไว้ในกระเป๋ากล้องถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเก็บรักษา เพราะกล้องจะถูกป้องกันจากการถูกแดด อุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่สร้างความชื้นให้กล้อง รวมไปถึงการตกกระแทกต่าง ๆ อีกด้วย นอกจากนี้เวลาที่จะใช้งานจะได้หาเจอง่ายอีกด้วยเพราะเก็บเป็นที่เป็นทาง

วิธีการดูแลรักษา-เป่าฝุ่น

2. ใส่สารกันชื้นไว้ในกระเป๋ากล้อง – วิธีการดูแลรักษากล้องถ่ายรูปให้อยู่กับเราไปนาน ๆ หลายคนน่าจะทราบว่ากล้องไม่ชอบความชื้นเลย แม้จะมีบางรุ่นที่บอกว่าสามารถกันน้ำกันชื้นได้แต่ก็ไม่ควรให้กล้องอยู่ในความชื้นอยู่ดีเพราะเป็นอันตรายต่อวงจรของกล้อง รวมไปถึงการทำให้แบตเสื่อมเร็วอีกด้วย ทางที่ดีในการเก็บกล้องควรใส่ซองกันชื้นลงไปด้วยเพื่อให้ช่วยดูดซับความชื้นทั้งหลาย ที่นี้ก็ไม่ต้องกังวลว่ากล้องจะชื้นอีกแล้ว

3. ใช้ผ้าเช็ดกล้องทำความสะอาดเลนส์ให้สะอาดก่อนเก็บลงกระเป๋ากล้อง – วิธีการดูแลรักษากล้องถ่ายรูปให้อยู่กับเราไปนาน ๆ ก่อนที่เราจะเก็บกล้องควรทำความสะอาดเลนส์ให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อไม่ให้เกิดคราบใด ๆ ติดหน้าเลนส์กล้องจะทำการเป่าลม หรือเช็ดเลนส์ก็ได้ทั้งหมดเลยล่ะ นอกจากนี้ข้อดีของการทำความสะอาดเลนส์ก่อนการเก็บกล้องยังทำให้เวลาที่เราจะใช้งานจริงสามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องมากังวลว่าเลนส์จะสกปรกนั่นเอง 

วิธีการดูแลรักษา-เช็ดเลนส์

4. อย่าเก็บไว้ใกล้กับแหล่งพลังงานแม่เหล็ก – วิธีการดูแลรักษากล้องถ่ายรูปให้อยู่กับเราไปนาน ๆ แม้เราจะเก็บกล้องเอาไว้อย่างดีอยู่ในกล้องหรือกระเป๋ากล้องและมั่นใจว่าห่างจากความชื้น ทว่าหากตั้งอยู่ใกล้สนามแม่เหล็กกล้องก็เสื่อมเร็วอยู่ดี เนื่องจากพลังงานจากสนามแม่เหล็กสามารถรบกวนการทำงานของวงจรภายในกล้องได้นั่นเอง ดังนั้นอย่าตั้งไว้ใกล้ วิทยุ โทรทัศน์ ไมโครเวฟ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีการปล่อยคลื่นออกมา เพื่อความปลอดภัยของกล้องตัวโปรดของเรา