เจาะลึกกล้องถ่ายรูป ระหว่าง Mirrorless VS DSLR

เจาะลึกกล้องถ่ายรูป ดาวน์โหลด

เจาะลึกกล้องถ่ายรูป สวัสดีค่ะทุกคนสำหรับบทความแรกในการเจาะลึกหรือการแนะนำกล้องถ่ายภาพวันนี้และฉันอยากจะมาในเรื่องของการเจาะลึกประเภทกล้องถ่ายรูประหว่าง Mirrorless VS  DSLR  ที่จะมาเปรียบเทียบกันอย่างชัดๆว่าลักษณะของกล้องถ่ายภาพแบบ 2 ประเภทนี้มีข้อมูลและการทำงานอย่างไรบ้าง บอกเลยว่าวันนี้เราจะมาเจาะลึกกันชัดๆเลย ถ้าหากใครที่กำลังมีข้อสงสัยเรื่องของการทำงานของกล้อง 2 รุ่นนี้ก็สามารถลองเข้ามารับชมและติดตามได้ในบทความนี้กันเลยนะคะ

เจาะลึกกล้องถ่ายรูป ดาวน์โหลด (1)
  • กล้อง Mirrorless

 ก็ที่ทราบกันดีนะคะว่ามือใหม่ที่กำลังจะหัดถ่ายภาพหรือใครที่กำลังจะเลือกซื้อกล้องสักตัวนึงเป็นกล้องชิ้นแรกก็ควรที่จะเลือกซื้อในกล้องของตระกูล Mirrorless กันเป็นอย่างไร มันก็สืบเนื่องมาจากเหตุผลที่กล้องแบบนี้เรทนั้นมีน้ำหนักที่เบาและไม่หนักมีขนาดที่กะทัดรัดรวมถึงสามารถพกพาได้ง่ายและสะดวกและมีรูปแบบการใช้งานและฟังก์ชันที่ไม่ซับซ้อนค่ะ ถ้าหากจะพูดถึงประสิทธิภาพในการถ่ายงาน ในสถานที่ต่างๆหรือสถานการณ์ต่างๆนั้นก็มีความคมชัดและสวยงามไปไม่แพ้กับกล้องประเภท DSLR เลยค่ะ จึงเหมาะสำหรับมือใหม่เป็นอย่างมากเพราะสามารถควบคุม และ คอนโทรลได้เป็นอย่างดีค่ะ

  • กล้อง DSLR 

มาถึงรูปแบบกล้องที่ทุกคนรอคอยให้กับนักเขียนได้มาให้คำแนะนำกันในวันนี้นะคะพอมาถึงในรูปแบบของกล้อง DSLR เราจะเห็นว่าคุณภาพในการถ่ายนั้นจะดีกว่ามีล้อเหล็กเป็นอย่างมากแต่สิ่งที่ยากตามมานั้นก็คือรูปแบบของฟังก์ชันในการใช้งานภายในกล้องรวมไปถึงตัวกล้องนั้นในส่วนของ Body ก็จะมีน้ำหนักที่หนักกว่ากล้องแบบมี  Mirrorlessเป็นอย่างมากรวมถึงมือใหม่อาจจะทำการควบคุมน้ำหนักได้ไม่ Balance จึงทำให้การถ่ายภาพออกมาได้ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ แต่ถ้าหากคุณผ่านการซื้อกล้องแบบเช็ด Mirrorless มาแล้วนักเขียนก็อยากแนะนำให้ซื้อประเภทของ DSLR เพื่อที่จะเพิ่มขั้นในการปรับฟังชั่นรวมไปถึงเทคนิคการถ่ายภาพที่มีหลายโหมดมากยิ่งขึ้นรวมไปถึงรูปแบบเลนส์ที่จะรับเป็นตัวช่วยในการถ่ายภาพ 

เจาะลึกกล้องถ่ายรูป ดาวน์โหลด (3)

สำหรับบทความเจาะลึกประเภทกล้องถ่ายรูประหว่าง Mirrorless VS  DSLR ที่นักเขียนได้นำมาชี้แจงลักษณะและคุณสมบัติของกล้องทั้งสองประเภทให้กับเพื่อนๆทุกคนที่กำลังให้ความสนใจในกล้องรูปแบบ Mirrorless และ DSLR กันในวันนี้นะคะนักเขียนหวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะได้ความรู้และได้ประโยชน์ในการอ่านบทความนี้กันเป็นอย่างมากถ้าหากใครที่ยังมีข้อสงสัยก็สามารถติดตามรับชมได้ในบทความหน้าเลยนะคะ สวัสดีค่ะ 

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความรีวิวกล้อง