เปิดตัว GoPro Hero 9 Black แอ็คชั่นแคม ตัวท็อป ฟีเจอร์โคตรล้ำ

แอ็คชั่นแคม pro04

แอ็คชั่นแคม หลังจากปี 2562  ทาง Gopro เอง ได้ปล่อย GoPro Hero 8 Black มาให้แฟน ๆ ได้ใช้งานกันอย่างจุใจ ทั้งในส่วนของลูกเล่น ที่เด็ดและหลากหลาย และฟีเจอร์เจ๋ง ๆ อีกเพียบ แต่ไม่ทันจะได้หายใจหายคอ เรียกว่ายังใช้ฟังก์ชั่นไม่ทันครบเลยด้วยซ้ำ GoPro เองก็ช็อควงการ Action Camera อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว GoPro Hero 9 Black เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน ปี 2563 ซึ่งเปิดตัวหลังจากรุ่นก่อนเพียงแค่ 1 ปี เท่านั้นเอง!!

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ไปดูลูกเล่นใหม่ ๆ  และข้อดี ข้อเสีย ของเจ้า GoPro Hero 9 Black แอ็คชั่นแคมตัวท็อป ฟีเจอร์โคตรล้ำ ตัวนี้กันเลยดีกว่า

1.เพิ่มจอเซลฟี่ขนาด 1.4 นิ้ว ไว้ด้านหน้า สำหรับสาย Vlog

แอ็คชั่นแคม pro01

จุดอ่อนของรุ่นก่อนตั้งแต่ 8 ลงไปนั้น เรื่องที่หลายคนบ่นโอดครวญกันมากที่สุด เห็นจะเป็นเรื่องที่ GoPro ไม่ทำจอเซลฟี่ไว้ด้านหน้าซักที แต่ปัญหาดังกล่าวก็สิ้นสุดลง เมื่อGoProได้เพิ่มจอสีเซลฟี่แสดงผลเอาไว้ด้านหน้าเสียที ซึ่งสาย Vlog ที่เน้นถ่ายวิดิโอ หรือเน้นเซลฟี่ ย่อมถูกใจแน่นอน เมื่อการถ่ายภาพหรือวิดิโอในครั้งต่อไป เราสามารถจัดเฟรมจัดรายละเอียดของภาพได้ จากจอเซลฟี่ที่เราสามารถมองเห็นตัวเองได้นั่นเอง

2.ฟีเจอร์ใหม่ HyperSmooth 3.0

แอ็คชั่นแคม pro02

แหม…HyperSmooth 2.0 ในรุ่น 8 ก็ว่าเจ๋งแล้ว มาถึง รุ่น 9 ก็เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ HyperSmooth 3.0 กันสั่นขั้นเทพ ที่นิ่งเรียบ เนียนกริบ แม้จะถ่ายวิดีโอในขณะวิ่งหรือเคลื่อนที่ ทำกิจกรรมด้วยความเร็วสูง แถมยังมีระบบ Horizon Leveling หรือตัวปรับระดับเส้นขอบฟ้า ช่วยลดปัญหาอาการขอบฟ้าเอียง เมื่อถ่ายวิดีโอได้ด้วย แต่เจ้าโหมดปรับระดับเส้นขอบฟ้านี้ ใช้ได้แค่ในช่วงเลนส์ Narrow เท่านั้น ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่า หลังจากอัพเดทแล้ว จะสามารถใช้ในช่วงเลนส์อื่น ๆ ได้หรือไม่

3.ถ่ายวิดีโอ ความละเอียดสูงสุด 5 K

แอ็คชั่นแคม pro03

ในรุ่น 8 นั้น เราสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูง 4 K ได้ก็ว่าเจ๋งแล้ว แต่เจ้า Gopro Hero 9 Black นั้น เหนือกว่า เมื่อเราสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดได้สูงสุดถึง 5 K กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่า คมกริบ ชัดแจ๋ว รองรับการถ่ายงานวิดีโอขนาดใหญ่ หรือ Cinematic ได้อย่างไม่มีปัญหา

4.เครื่องใหญ่ขึ้น แบตเตอรี่อึด ทน นาน

แอ็คชั่นแคม pro04

ปัญหาที่แฟนๆทุกรุ่นบ่นกันอุบนั้นเห็นจะเป็นเรื่องของแบตเตอรี่ ที่หมดไว้เหลือเกิน GoPro Hero 9 Black จึงได้เพิ่มดีไซน์ขนาดของกล้องให้ใหญ่ขึ้น พร้อมๆกับเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ ทำให้แบตเตอรี่อึด ทนทาน มีระยะเวลาการใช้งานได้นานมากกว่าเดิม นั่นก็เพื่อรองรับฟีเจอร์ต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้นด้วยไปโดยปริยาย นอกจากนี้ จอทัชสกรีนด้านหลัง ก็ยังมีขนาดที่กว้างขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

5. HINDSIGHT ฟีเจอร์ใหม่ ไม่พลาดช็อตเด็ด

ฟีเจอร์ใหม่ที่แปลกและแหวกแนวกว่าAction Camera ตัวอื่นๆ ซึ่ง เราสามารถไม่พลาดช็อตเด็ดสำคัญ เมื่อตัวกล้องจะทำการบันทึกฟุตเตจเป็นระยะเวลาสั้น  30 วินาที ก่อนที่เราจะกด Record แม้เราจะกดบันทึกช็อตเด็ดไม่ทัน แต่ฟีเจอร์นี้ ได้บันทึกเหตุการณ์นั้นไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เท่ห์มากๆ

6. ตั้งเวลา Record ได้

หากคุณต้องการถ่ายภาพพระอาทิตย์ยามเช้า แต่กลัวว่าจะตื่นไม่ทัน จากนี้ไป ไม่เป็นปัญหา เมื่อ Gopro ได้เพิ่มฟีเจอร์ ตั้งเวลาถ่ายวิดีโอไว้อัตโนมัติ ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้ ตัวกล้องจะเปิดขึ้นและอัดวิดีโอให้เราได้โดยอัตโนมัติ แม้เราจะตื่นไม่ทันแสงยามเช้าก็ตาม

นอกจากนี้ ฟังก์ชั่นเก่าๆ ที่ยังอัดแน่น ก็ยังสามารถใช้งานให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการถ่ายวิดิโอของผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่า อัดแน่นลูกเล่นคุณภาพ ลงมาไว้ในกล้องตัวจิ๋วขนาดเท่าฝ่ามือ โดยสนนราคาอยู่ในร้านค้าชั้นนำที่ 15,999 บาท เพียงเท่านั้น จะเจ๋งแค่ไหน เด็ดแค่ไหน คงต้องลองใช้ด้วยตัวเองกันแล้วล่ะครับ…

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความรีวิวกล้อง