แนะนำ 4 ประเภทของ กล้องยุค2020 ปัจจุบัน

กล้องยุค2020 401

กล้องยุค2020 กล้องเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บภาพต่าง ๆ เอาไว้เป็นที่ระลึกโดยการถ่ายภาพซึ่งถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อศตวรรษที่ 15 ก่อนจะพัฒนาต่อเรื่องเรื่อยมาจนในช่วงปี 2000 กล้องก็เริ่มเสถียรและมีคุณภาพกลายเป็นต้นแบบของกล้องที่เราใช้กันในทุกวันนี้ กล้องถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อชีวิตของมนุษย์ในยุคปัจจุบันนี้กันพอสมควรเลยล่ะ แล้วกล้องที่เราพบเห็นทั่วไปมีกี่ประเภทกันนะ? มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ไปทำความรู้จักกันเสียหน่อยดีกว่า แนะนำ 4 ประเภทของกล้องยุคปัจจุบัน 2020

กล้องยุค2020 กับ 4 ประเภทของกล้อง

กล้องยุค2020 101

1. Compact – ประเภทของกล้องยุคปัจจุบัน 2020 กล้องขนาดเล็กที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก มีนำหนักเบา เหมาะกับการพกพาออกนอกสถานที่ เช่นการไปต่างจังหวัด หรือ ต่างประเทศ โดยกล้อง Compact แบ่งแยกย่อยได้อีกสองประเภทคือกล้องแบบทั่วไป คือสามารถถ่ายภาพได้ระดับทั่วไป มีโหมดออโต้ช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น คุณภาพกล้องอยู่ระดับกลาง ๆ และราคาหลักพัน ส่วนแบบที่สองคือแบบ High-end เป็นกล้องคอมแพคที่มีคุณภาพของเลนส์ที่ดีกว่า มีเซนเซอร์กล้องที่ทำให้ได้ภาพที่สวยกว่ากล้องคอมแพคโดยทั่วไป ราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักหมื่น และสามารถเปลี่ยนเลนส์ถ่ายภาพต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่

กล้องยุค2020 201

2. DSLR – ประเภทของกล้องยุคปัจจุบัน 2020 หรือ Digital Single Lens Reflex เป็นกล้องคุณภาพดีราคาหลักหมื่นที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ต่าง ๆ ได้ตามใจฉัน เป็นกล้องที่คนทั่วไปเรียกกันว่ากล้องโปร ค่อนข้างทีน้ำหนักอยู่พอสมควรจึงไม่ค่อยสะดวกในการพกพา แต่ก็แลกกับคุณภาพเลนส์กล้องที่ดีงามสุด ๆ นั่นแหละ โดยกล้อง DSLR ปกติจะมีเซนเซอร์ถ่ายภาพให้เลือกอยู่สองแบบคือ APS-C Full Frame และแบบ Full Frame เลย สามารถเลือกได้ตามความชอบเลยว่าต้องการให้ภาพที่ออกมาชัดขนาดไหน

กล้องยุค2020 301

3. DSLR like – ประเภทของกล้องยุคปัจจุบัน 2020 เป็นรุ่นน้องของกล้อง DSLR ที่ค่อนข้างดังอยู่พอสมควรเพราะเป็นกล้องที่มีความชัดระดับกล้อง DSLR แต่มีขนาดเล็กแล้วสามารถพกพาได้เหมือนกับกล้องคอมแพคทั่วไปนั่นเอง เหมาะสำหรับใครที่ต้องการกล้องคุณภาพแต่เพิ่งเริ่มหัดเล่นกล้อง และยังเหมาะกับคนที่ไม่ชอบเปลี่ยนอีกด้วยเพราะเจ้า DSLR like ออกแบบมาให้มีกล้องซูมอยู่ในตัวเองและไม่สามารถถอดเลนส์เปลี่ยนเลนส์ได้ ใครที่ชอบเปลี่ยนเลนส์เห็นทีต้องข้ามเจ้าตัวนี้ไปก่อนล่ะ

กล้องยุค2020 401

4. Mirrorless – ประเภทของกล้องยุคปัจจุบัน 2020 เป็นกล้องยุคใหม่ที่ไม่มีกระจกสะท้อนภาพตามชื่อเรียกว่า Mirrorless นั่นเอง กล่าวคือสามารถถ่ายรูปได้แบบไม่ต้องมองผ่านรูนั่นเอง แต่ก่อนเป็นกล้องขนาดใหญ่แบบ DSLR แต่เดี๋ยวนี้มีการปรับเปลี่ยนจนเหลือขนาดเล็กลงสามารถพกพาได้ง่ายขึ้น และกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคนี้เลยล่ะ

ค้นหาข้อมูลกล้องเพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องกล้อง หรือ บทความที่น่าสนใจได้จาก รีวิวกล้อง ข้อมูลอื่นๆ เปิดตัว GoPro HERO9 Black กล้องแอ็กชันแคม 5K พร้อมจอสีด้านหน้าเอาใจสาย VLOG