3 เคล็ดลับการ เลือกซื้อกล้อง สําหรับมือใหม่ฉบับ 2020

เลือกซื้อกล้อง ดาวน์โหลด (2)

เลือกซื้อกล้อง มาแล้วจ้า จัดหนักจัดเต็มกันเลยสำหรับใครที่กำลังเล็งกล้องตัวไหนรุ่นไหนกันอยู่นะคะ วันนี้นักเขียนจะได้รวบรวมเอา 3 เคล็ดลับการเลือกกล้องสําหรับมือใหม่ฉบับ 2020 มาฝากทุก ๆ คนกันค่ะ ว่าควรเลือกซื้อกล้องอย่างไรให้ได้กล้องที่ดีและมีคุณภาพสมกับราคาที่เราจะจ่ายไปนั่นเองค่ะ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงเสมอไปเลยนะคะ เพียงแค่ดูรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามเครื่องและนำเอาเคล็ดลับดี ๆ เหล่านี้ไปลองเลือกกันดูค่ะ เดี๋ยวเรามาชมกันดีกว่านะคะว่า  3 เคล็ดลับนี้จะมีอะไรกันบ้างไปชมกันเลยค่ะ

เลือกซื้อกล้อง สําหรับมือใหม่ กับ 3 เคล็ดลับ

  • น้ำหนักเป็นสิ่งสำคัญ
เลือกซื้อกล้อง ดาวน์โหลด

ใครบอกว่าการเลือกซื้อกล้องครั้งแรก จะต้องซื้อกล้องที่มีตัวใหญ่และมีน้ำหนักที่พอตัว บอกเลยว่าลืมข้อนี้ไปเลยนะคะ ถ้าจะเลือกซื้อกล้องจริง ๆ สำหรับมือใหม่ ก็ควรจะเลือกกล้องที่มีน้ำหนักเบากันหน่อยนะคะ เพราะว่าจะทำให้มือใหม่และสามารถพกพากล้องไปที่สถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและมีขนาดที่พอดี สำหรับการใช้งาน อีกทั้งยังทำให้คุณรู้สึกคล่องตัวในการทำงานด้วยค่ะ น้ำหนักของกล้องจึงเป็นสิ่งสำคัญค่ะ

  • Auto Mode ตัวช่วยสำคัญสำหรับมือใหม่
เลือกซื้อกล้อง ดาวน์โหลด (1)

อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่พลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ Auto mode นั่นเองค่ะการที่คุณจะเลือกซื้อกล้องรุ่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Canon Sony หรือ Nikon  ก็ควรที่จะเลือกรุ่นที่มี Auto Mode หน่อยนะคะ เพราะหากคุณเป็นมือใหม่อาจจะยังมึนงงกับการตั้งค่าของกล้องดังนั้น Auto Mode จะช่วยการปรับโหมดแบบอัตโนมัติและทำให้คุณได้เรียนรู้ในการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

  • กล้องมี WiFi มีชัยไปกว่าครึ่ง
เลือกซื้อกล้อง ดาวน์โหลด (2)

บอกได้เลยข้อนี้สำคัญมาก ๆ เลยนะคะ สำหรับเคล็ดลับการเลือกซื้อกล้องในปี 2020 เพราะเชื่อว่าหลายคนเมื่อถ่ายรูปแล้วจะต้องอยากได้รูปเร็วอย่างแน่นอนค่ะ ถ้าหากกล้องของคุณมี WiFi หรือบลูทูธก็ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็วเลยค่ะ เรียกได้ว่าสะดวกต่อการลงรูปมาก ๆ เลยนะคะ

อย่าลืมนะคะว่าถ้าหากจะซื้อกล้องเมื่อไหร่อย่าลืมนำเอาเคล็ดลับดี ๆ จากนักเขียนสามเพชรรับการเลือกซื้อกล้อง ถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ฉบับ 2020 เพราะเราได้รวบรวม 3 เคล็ดลับดี ๆ ที่สำคัญมาให้คุณได้ลองอ่านกันในบทความนี้กันแล้วล่ะค่ะ ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนมีข้อสงสัยอะไรจะสามารถลองไป search ดูได้เลยนะคะ ว่าเทคนิคเก่านี้จะเป็นตัวช่วยเพื่อนได้อย่างไรกันค่ะ

ค้นหาข้อมูลกล้องเพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องกล้อง หรือ บทความที่น่าสนใจได้จาก รีวิวกล้อง ข้อมูลอื่นๆ เปิดตัว Sony A7C กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมร่างเล็กสำหรับสายวิดีโอ