4 ไอเดีย การ ถ่ายรูปในคาเฟ่ “สุดชิค” ถ่ายแบบไหนไว้ลง Social

ถ่ายรูปในคาเฟ่ p2

ถ่ายรูปในคาเฟ่ ปกติแล้วเวลาเราไปเที่ยวทั้งทีนั้นเราก็อยากจะมีรูกสวย ๆ ไว้อวดกันบ้างละ เชื่อเถือะว่าคนที่เล่น Social ร้อยทั้งร้อยต้องการเล่น Social ไว้ลงภาพตัวเองอย่างแน่นอน ดังนั้นในบทความนี้เราจึงอยากจะ แชร์ไอเดียถ่ายรูปสวย ๆ ชิค ๆ  ไว้ดีกว่าครับ ว่าจะมี “ไอเดีย” อะไรพอให้เราได้ใช้บ้าง ?

การ ถ่ายรูปในคาเฟ่ “สุดชิค” ถ่ายแบบไหนไว้ลง Social กับ 4 ไอเดีย

ปิดหน้า หาพร็อพมาบังหน้าไว้เล็กน้อย

ถ่ายรูปในคาเฟ่ p1

            การหาอะไรมาบังหน้าไว้เล็กน้อย นั้นจะช่วยให้ภาพดูมีเสน่ห์มากขึ้นมากเลยนะครับ ยิ่งถ้าอยู่ในร้านค่าเฟ่ด้วยแล้ว การจะหาพร็อพมาประกอบฉากนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เราก็ใช้ของที่อยู่ตรงหน้าอย่าง “แก้วกาแฟ” ที่เราสั่งเนี่ยละมาบังหน้าของตัวเอง หรือ นางแบบที่เราต้องการไว้

เล่นกับของทานเล่น

ถ่ายรูปในคาเฟ่ p3

            บางทีนางแบบสวย ๆ นั้นอาจจะไม่ใช้เลยก็ได้กับการถ่ายรูปด้วยของกิน หรือ ของทานเล่น อย่างเช่นการถายรูปของหวานคู่ เครื่องดื่มที่เราสั่งมา เท่านี้เราก็ดูเป็นคูล ชิค ๆ ได้แล้วนะครับ

ถ่ายกับบรรยากาศในร้าน

ถ่ายรูปในคาเฟ่ p2

            หากเราไปตัวคนเดียว ไม่รู้จะถ่ายอะไรดี กับของทานเล่นก็แล้ว ถ่ายกับตัวเองไม่ได้  การถ่ายภาพด้วยบรรยากาศเองก็ไม่เลวนะครับ โดยเราอาจจะเลือกถ่ายภาพคาเฟ่ที่มีคนพลุกผ่าน หรือ ถ่ายแบบไม่มีใครเลยก็ได้ แล้วแต่ความชอบของเรา

เคาน์เตอร์ บาร์ มุมสุดฮิต

            อีกมุมที่ช่างภาพมักจะใช้กันเยอะนั้นคือ ภาพตรง เคาน์เตอร์บาร์ ที่มี Barista คอยยืนชงกาแฟให้เราอยู่ ซึ่งมุมในเคาน์เตอร์นั้น อาจจะเลือกถ่ายออกมาจากข้างนอก หรือ ข้างใน ก็ได้ (แต่ว่าต้องขออนุญาตเขาเข้าไปถ่ายก่อนนะครับ ไม่งั้นโดนเขาว่าเอานะครับ)

               นี้เป็นเพียงตัวอย่างไอเดียการถ่ายรูปคาเฟ่นะครับ มีคาเฟ่อีกมากมายที่เราไปกัน และ การจะสร้างสรรค์ภาพออกมาของช่างภาพแต่ละคนนั้นก็แล้วแต่ความชอบใคร ความชอบมัน ที่อยากจะถ่ายเลยว่าอยากจะให้ภาพในคาเฟ่ของเราเป็นแบบไหนนะครับ

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความรีวิวกล้อง ข้อมูลและข่าวสารอื่นๆ กดใจรัวๆ! 20 ไอเดียโพสท่าในร้านคาเฟ่ แบบสาวมีสไตล์