5 เทคนิคการถ่ายภาพ Landscape ให้ภาพดูน่าสนใจมากขึ้น

ทคนิคการถ่ายภาพ Landscape

เทคนิคการถ่ายภาพ Landscape ช่างภาพสายท่องเที่ยวนั้นคงรู้จักกับการถ่ายภาพแนว “Land Scape” กันแล้วใช่ไหมครับ เป็นแนวภาพถ่ายที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ  ซึ่งวันนี้สำหรับช่างภาพสายท่องเที่ยวที่อยากจะได้รูปภาพแนว Land Scape สวย ๆ วันนี้เรามีเทคนิคมาแนะนำกันด้วยนะครับ

เทคนิคการถ่ายภาพ Landscape ให้ภาพดูน่าสนใจ โดดเด่นและสดุดตา

เลือกใช้แสงถ่ายทอดภาพ

เทคนิคการถ่ายภาพ Landscape

            เป็นหนึ่งวิธีที่ค่อนข้างจะใช้กันบ่อยสำหรับการเลือกใช้ภาพที่ใช้ “แสง” ในการถ่ายทอด เรื่องราวต่าง ๆ ที่จะทำให้ภาพของเราดูสนใจ มากขึ้น ซึ่งภาพนี้จะถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีมากขึ้นในช่วงที่แสงเป็นใจ หรือ ช่วงที่แสงเช้า ๆ แสงอ่อน ๆ กำลังดี

กฎสามส่วน

เทคนิคการถ่ายภาพ Landscape3

               กฎสามส่วนนั้นเป็นพื้นฐานของช่างภาพเลยก็ว่าได้ แต่กฎสามส่วนนั้นยังสามารถใช้กับรูปถ่ายได้เสมอ ยิ่งเป็นรูปถ่ายประเภท Landscape ด้วยแล้ว การเลือกใช้กฎสามส่วน และแบ่งสัดส่วนของภาพที่ดีจะทำให้ภาพดูดีขึ้น และ น่าสนใจมากขึ้น

เล่นกับการเคลื่อนไหว

เทคนิคการถ่ายภาพ Landscape2

            การถ่ายภาพ Motion ของเมฆ หรือ สายน้ำ นั้นเป็นอีกหนึ่งในความสวยงามที่ช่างภาพสายท่องเที่ยวควรฝึกเอาไว้นะครับ เพราะจะช่วยให้ภาพของคุณดูมีมิติมากขึ้น และ ทำให้ภาของคุณสื่ออารมณ์ได้มากขึ้น

ถ่ายภาพกลางคืน

เทคนิคการถ่ายภาพ Landscape1

            การถ่ายภา Landscape นั้นค่อนข้างจะเป็นที่นิยมด้วยเช่นกันเพราะจะทำให้ภาพดูมีชีวิตชีวา และอาจจะเป็นภาพถ่ายที่แสดงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติก็ได้เช่น ภาพถ่ายทางช้างเผือก หรือ กาแล็กซี่ , หรือจะเป็นภาพถ่ายในเมืองยามค่ำคืนเองก็กำลังเป็นที่นิยมด้วยเช่นกันนะครับ

ปรับเปลี่ยนมุมมองในการถ่าย

               การถ่ายรูปในมุมมองเดิม ๆ อาจจะน่าเบื่อดังนั้นการหามุมมองใหม่ ๆอาจจะช่วยให้คุณได้ภาพที่สวย ๆ มากขึ้น และได้ภาพในมุมมองแบบใหม่ ๆ ก็ได้นะครับผม

               มีภาพถ่ายแนว Landscape อีกมายที่เหล่าช่างภาพใช้เทคนิคในการถ่ายนะครับ สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ที่เป็นช่างภาพสายเที่ยวอาจจะต้องฝึกฝนไว้หลากหลายแนวในการถ่ายรูปจะดีกว่านะครับ เพราะถ้าหากคุณก้าวสู่การเป็นมือโปรเมื่อไหร่การไปเที่ยงของคุณจะได้ภาพสวย ๆ อย่างแน่นอน

ค้นหาข้อมูลกล้องเพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องกล้อง หรือ บทความที่น่าสนใจได้จาก รีวิวกล้อง ข้อมูลอื่นๆ เคล็ดลับการถ่ายและแต่งภาพ Landscape ให้สวยงาม ที่แสนจะง่ายดาย