4 เทคนิคถ่ายภาพสวยๆ จาก iphone 11

เทคนิคถ่ายภาพ

iphone 11 ในยุค 2020 กล้องจากสมาร์ทโฟน พัฒนาไปได้ไกลมาก จนทำให้หลายคนเริ่มไม่พกกล้องติดไปแล้ว เพราะทั้งหนัก ทั้งใหญ่ ไหนจะเลนส์กล้องที่แพงแสนแพงอีก ทำให้มือถือสมาร์ทโฟนต่างๆ มีการแข่งกันกันเรื่องประสิทธิภาพของกล้องกันสูงมาก โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนค่าย Apple นั้นก็ มักจะถูกกนำมาพูดถึงเป็นอย่างมากในเรื่องของกล้องถ่ายรูป เนื่องจาก ทาง Apple. นั้นให้ความสำคัญกับกล้องและระบบ AI ที่แสนจะมีประสิทธิภาพมาก จึงทำให้ภาพถ่ายของมือถือสมาร์ทโฟนค่ายนี้ทำออกมาได้ดีมาก พร้อมแข่งขันในตลาดกล้องมือถือกับเเบรนด์อื่นๆทุกแบรนด์เลยทีเดียว

        วันนี้เราจะมาพูดถึงเทคนิคการถ่ายภาพจากIphone11 ถ่ายยังไงให้ออกมาสวย ดึงประสิทธิภาพที่มีอยู่ในกล้องของIphone 11 ให้ได้มากที่สุด

iphone 11 กับ 4 เทคนิคถ่ายภาพสวย

1.เลือกเลนส์ให้เหมาะสม

iphone 11

     เป็นที่รู้จักกันดีว่ากล้องของIphone 11 นั้จะมีกล้องอยู่ 2 ตัว คือเลนส์ wide กับเลนส์ Ultra Wide และIphone 11 Pro  นั้นมีกล้อง อยู่ถึง 3 ตัว โดยกล้องของIphone 11 Pro นั้นจะเพิ่มกล้อง Tele ขึ้นมา ซึ่งคุณสมบัติของเลนส์แต่ละตัวจะแตกต่างกันออกไป ตามหลักแล้ว ช่างภาพมักจะเลือก เลนส์ Ultra Wide มาถ่ายภาพวิว เพราะเลนส์ชนิดนี้จะเก็บภาพฉากที่กว้างได้เป็นอย่างดี และ เลนส์ Tele นั้น ช่างภาพมันจะใช้ในการถ่ายภาพบุคคล  เพราะเก็บความละเอียดของบุคคลได้ดี และการละลายหลังที่สวยและเป็นธรรมชาติ ดังนั้นการเลือกเลนส์แต่ละชนิดนั้นมีความสำคัญเปนอย่างมากในการถ่ายภาพ

2. Night Mode การถ่ายภาพตอนกลางคืน

iphone 11

       Iphone11 นั้นเพิ่มฟังชั่น Night Mode ติดมากับระบบด้วย ทำให้การถ่ายภาพจากเลนส์ Wide ของIphone11นั้นทำออกมาได้เป็นธรรมชาติมาก แต่ในทางกลับกัน ในที่ๆมีแสงน้อยบางครั้ง หากเราไม่เปิดตัว Night Mode ภาพก็ออกมามืดๆ สวยๆได้เช่นกันในบางสถานที่ ที่พอมีแสงอยู่

3.โทนสีของIphone 11

iphone 11

     หลายคนคงมีโทนที่ชอบอยู่แล้วในแอพแต่งภาพต่างๆ เช่นใน Instagram หรือใน lightroom

แต่ในการแก้ไขภาพของ lphone 11 นั้นก็มีโทนภาพที่สวยเอามากๆติดมาให้ด้วย โดยอาจจะเลือกใช้การแต่งภาพในIphone 11 ก่อนดึงภาพไปแต่งในแอพอื่นอีกทีก็สวยไปอีกแบบ

4.การถ่ายแบบ live Photo

    การถ่ายแบบ live Photo นั้น หลายคนอาจจะเลือกปิด แต่ความจริงแล้วมันดีกว่าที่คิด มันอาจเก็บภาพที่เราเผลอสวนๆไว้ก่อนลั่นชัตเตอร์อยู่ โดยการที่เรากดไปที่ตั้งค่า แล้วเลื่อนหาภาพมุมเผลอๆที่ติดมา แล้วทำการเลือกภาพที่เราพอใจมาเป็นภาพหลักแทนก็ได้

      และนี่คือ 4 เทคนิคเล็กๆน้อยๆที่หลายคนอาจจะทราบกันแล้ว แต่ไม่ค่อยสนใจ หรือมองข้ามไป ลองไปเล่นๆกันดูนะครับเผื่อว่า 4 เทคนิคถ่ายภาพสวยๆ จากIphone 11 นี้จะทำให้เพื่อนๆสนุกกับการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น

เว็บแนะนำสำหรับ>>>>รู้เรื่องกล้อง

หมวดหมู่กล้องมือใหม่>>>>แนะนำแอพแต่งรูป

สรุปเปิดตัวiPhone 11 ราคา-สเปคเครื่อง และ Gadgets ใหม่ที่น่าสนใจ