เลนส์มือหมุน Fujian 35mm f1.7 งบน้อยก็ถ่ายสวยได้

เลนส์มือหมุน

     เลนส์มือหมุน เพื่อนๆในที่นี้มีใครรู้จักหรือไม่รู้จักเลนส์มือหมุนไหมครับ เลนส์มือหมุนคือเลนส์ที่ไม่มีระบบออโต้โฟกัส นั่นหมายความว่าเราจะต้องหมุนหาจุนโฟกัสด้วยมือของเราเอง อย่างเช่นเราอยากได้ภาพดอกไม้ชัดๆเด่นๆโดยให้ฉากหลังละลายสวยๆ เราก็ต้องหมุนหารูรับแสงที่ต้องการแล้วกดถ่ายภาพนั้นๆ  โดนในตลาดเลนส์มือถือทั่วไปนั้น เลนส์มือหมุนสามารถหาได้ง่าย โดยมีออกมาหลายต่อหลายรุ่นมาก มีทั้งราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น เนื่องจากแต่ละรุ่นทำออกมาได้สวยแถวยังราคาถูกอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบการถ่ายแบบมือหมุน หรือคนงบน้อย หรือกำลังหัดถ่ายภาพ จึงทำให้มีเลนส์มือหมุนออกมาหลายต่อหลายแบรนด์

เลนส์มือหมุน Fujian 35mm f1.7 งบน้อยก็ถ่ายสวยได้

เลนส์มือหมุน

     โดยวันนี้ผมจะมาพูดถึงเลนส์มือหมุนยอดฮิตอย่างแบรนด์ Fujian 35mm f1.7 ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก สำหรับช่างถ่ายภาพเนื่องจากคุณภาพนั้นคุ้มค่ากับราคาที่เสียไปมาก ตัวเลนส์มีค่าตัวอยู่ที่ 480 บาท ใช่ครับฟังไม่ผิด 480 บาท ซึ่งถูกมากๆ โดยตัวเลนส์ Fujian 35mm f1.7 นั้นเป็นเลนส์ที่มีค่า F ค่อยข้างต่ำ ทำให้แสดงฉากละลายหลังค่อยข้างดี เมื่อถ่าย Portrait ตัวเลนส์ทำได้ค่อนข้างดีเอามากๆ

เลนส์มือหมุน3

บางภาพแทบไม่เชื่อเลยว่าถ่ายจากเลนส์ราคา 4 ร้อยกว่าบาท ตัวเลนส์ Fujian 35mm f1.7 จึงเหมาะมากสำหรับคนที่อยากถ่าย Potrait หรือถ่ายภาพดอกไม้ เน้นหลังละลายสวยๆ ที่มีงบจำกัด โดนเลนส์ Fujian 35mm f1.7 ทำออกมาทั้งหมด 2 สี คือสีเทา และสีดำ 

เลนส์มือหมุน2

แต่ต้องบอกเลยว่าคุณภาพก็ยังไม่สามารถสู้กับเลนส์ออโต้โฟกัสนะครับ เพราะตัวเลนส์ ของ Fujian 35mm f1.7 ยังไม่มีความคมชัด โฟกัสเข้า ก็ยังไม่คม จะให้ดีที่ออกไปในทางวินเทจ ภาพออกแนวฟุ้งๆ หน่อย ให้ความรู้สึกย้อนยุค คลาสสิค หน่อยๆ

เลนส์มือหมุน1

       มาถึงตอนนี้หลายคนอาจจะตัดสินใจได้แล้วว่าซื้อหรือไม่ซื้อ แต่หากเพื่อนๆยังไม่ถูกใจ แล้วไม่อยากกำเงินก้อนโตไปซื้อเลนส์ออโต้ ยังมีเลนส์มือหมุนอีกหลายรุ่นนะครับที่ราคาถูกน่าคบหาเพื่อนๆลองหาดูได้เลย โดยแต่ละรุ่นจะมีจุดเด่นของสีที่แตกต่างกันออกไป แต่ยังไงผมก็ขอฝาก เลนส์มือหมุน Fujian 35mm f1.7 งบน้อยก็ถ่ายสวยได้ ไว้ในตัวเลือกการตัดสินใจของเพื่อนๆด้วยนะครับ

เว็บแนะนำ>>>>เทคนิคการถ่ายภาพ

หมวดหมู่กล้องมือใหม่>>>>แนะนำแอพแต่งรูป

Review : Samyang 8mm F3.5 Fisheye Lens – เลนส์ตาปลาคุ้มค่า คุ้มราคา