เลือกกล้องถ่ายรูป ค่ายไหนเลนส์ไม่แพง

ค่ายไหนเลนส์ไม่แพง

    ค่ายไหนเลนส์ไม่แพง หากเพื่อนๆเคยศึกษา หรือเคยซื้อกล้องถ่ายรูป คงจะต้องตกใจหรือเคลียดกับราคาเลนส์กล้องที่แสนจะแพงแสนแพงกันบ้างแหละ เลนส์บางตัวนั้นแพงกว่าตัวบอดี้ของกล้องเสียอีก บางทีอยากถ่ายภาพ Portrait ฉากหลังละลายสวยๆแบบเค้ามั่งแต่เลนส์ที่มีอยู่ก็ทำไม่ได้ เพราะ ค่า F หรือรูรับแสงยังน้อยไม่พอ เลนส์ที่มีอยู่ก็ไม่สามารถทำได้ วันนี้เราจะมาแนะนำกล้องค่ายไหนดี หากเราจะซื้อเลนส์มาเสริมทัพแล้วราคาไม่ทำให้เราต้องเหงื่อตก สบายกระเป๋า แถมยังได้ภาพสวยๆถูกใจเราอีก

เลือกกล้องถ่ายรูป ค่ายไหนเลนส์ไม่แพง

ค่ายไหนเลนส์ไม่แพง

     อย่างแรกเลย ผมอยากแนะนำกล้องตระกูล DSLR เพราะตระกูลนี้เกิดมาก่อนตระกูล Mirrorless ทำให้ปัจจัยหลายๆอย่าง รวมถึงเลนส์จะมีราคาที่ถูกกว่า ตระกูลกล้อง Mirrorless  และรุ่นของกล้องถ่ายภาพที่ หาเลนส์ถูกๆได้ง่ายเลยก็คือ กล้องยี่ห้อ Canon หลายคนอาจจะสงสัย ว่าเลนส์ Canon ก็ไม่ได้ถูกนี่นา คนเขียนมั่วแล้ว ฮ่าๆ ใจเย็นๆนะครับเพื่อนๆ ผมแค่อยากจะบอกว่า เลนส์ของ Canon อาจจะไม่ได้ถูกมากก็จริง แต่กล้อง Canon เป็นแบรนด์ที่ บริษัทผลิตเลนส์ต่างๆ ผลิตเลนส์ดีๆออกมาแล้วใช้กับ กล้อง Canon ได้ข้อนข้างมาก อย่างเลนส์ออโต้โฟกัสถ่ายภาพ Portait สวยๆที่มีราคาถูกมากๆอย่างเลนส์ ของค่าย Yongnuo ที่ใช้ได้กับกล้อง Cannon แถมยังออโต้โฟกัสอีก ซึ่งมีราคาที่ถูกมากๆ ประมาณ 14xx บาท เป็นอะไรที่คุ้มค่าคุ้มราคามาก แถมกล้อง Cannon ยังหาเลนส์มือสองราคาถูกได้ง่ายมากๆ ตามท้องตลาด เรียกได้ว่า ซื้อง่ายขายคล่องตามแบบฉบับ แบรนด์ตลาดเลยทีเดียว

ค่ายไหนเลนส์ไม่แพง

      มาถึงตรงนี้ใครที่แอบเทใจให้ Cannon ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ก็จัดเลยครับไม่ต้องคิดอะไรแล้ว ฮ่าๆ ได้กล้องมา เลนส์เต็มบ้านแน่นอน คุ้มค่าคุ้มราคาขนาดนี้ แถมยังซื้อง่าย ขายคล่อง ปล่อยออก ส่งต่อได้เร็วมาก เพราะเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งคนเริ่มต้นใช้กล้อง ไปจนถึงระดับมืออาชีพอีกด้วย  หามีใครถามเพื่อนๆว่า เลือกกล้องถ่ายรูปค่ายไหนดีเลนส์ไม่แพง ตอบออกไปเลยครับว่าต้อง Cannon เลยครับ

เว็บแนะนำ>>>> สำหรับคนชอบถ่ายรูป

บทความที่น่าสนใจ>>>> การถ่ายรูปให้สวย

เลนส์ใหม่ของ Canon Fisheye Zoom & Telephoto