แนะนำ 6 วิธีในการ เลือกซื้อกล้องกันน้ำ ที่มีคุณภาพ จะซื้อทั้งทีต้องเอาให้ดีไปเลย!

เลือกซื้อกล้องกันน้ำ

เลือกซื้อกล้องกันน้ำ สาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ที่รักในกิจกรรมทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ ดำน้ำ เล่นเซิร์ฟ หรือกิจกรรมที่ต้องสัมผัสกับน้ำและอยากจะถ่ายภาพกิจกรรมหรือบรรยากาศกลับมาก็คงจะมองหากล้องกันน้ำคุณภาพดีทีสามารถตอบโจทย์การใช้ได้ใช้ไหมล่ะ เราจึงของเอาใจเหล่านักกิจกรรมทางน้ำทั้งหลายด้วยการแนะนำ 6 วิธีในการเลือกซื้อกล้องกันน้ำที่มีคุณภาพ จะซื้อทั้งทีต้องเอาให้ดีไปเลย! มาดูกันว่าก่อนซื้อกล้องกันน้ำเราต้องรู้อะไรบ้าง เลือกสเป็คแบบไหน

เลือกซื้อกล้องกันน้ำ ที่มีคุณภาพ

เลือกซื้อกล้องกันน้ำ

1. วิธีแรกที่อยากแนะนำในการเลือกซื้อกล้องกันน้ำที่มีคุณภาพ คือ อยากให้ทุกคนตรวจสอบคุณสมบัติทั้งสามอย่างของกล้อง ได้แก่ ความสามารถในการกันน้ำ ต้องสามารถลงน้ำได้มากกว่า 10 เมตร, ความสามารถในการกันฝุ่นละอองซึ่งมีทั้งหมด 6 ระดับ ตั้งแต่ฝุ่นขนาดใหญ่ไปจนฝุ่นขนาดเล็ก สามารถเลือกตามสภาพใช้งาน, ความทนทานของกล้อง คุณสมบัติในการกันกระแทกต้องดี ได้ผ่านการทดสอบว่าตกลงมาสองเมตรก็ไม่เป็นไรจะดีที่สุด

2. วิธีที่สองในการเลือกซื้อกล้องกันน้ำที่มีคุณภาพ คือตรวจสอบคุณสมบัติในการซูมภาพ การถ่ายรูปใต้น้ำบางที่เราเข้าไปใกล้ ๆ ไม่ได้ต้องอาศัยการซูมเอา ดังนั้นกล้องที่ใช้ต้องมีระดับความละเอียดที่ค่อนข้างสูง อย่างน้อยต้องมากกว่า 2 ล้าน pixel แต่กล้องรุ่นใหม่ ๆ ส่วนมาจะมี pixel สูงอยู่แล้วแต่ก็ยังคงต้องตรวจสอบอยู่ดีเพื่อความแน่ใจ

3. วิธีที่สามในการเลือกซื้อกล้องกันน้ำที่มีคุณภาพ คือ ดูระยะความสามารถในการโฟกัสของกล้อง กล้องต้องสามารถโฟกัสได้ทั้งไกลและใกล้ตามที่เราต้องการ ทั้งนี้ก็อยู่ที่ความต้องการของผู้ถ่ายด้วยว่าชอบการถ่ายภาพในมุมกว้างที่เน้นคนมากกว่า หรือชอบแบบระยะใกล้หรือ portrait มากกว่า ควรเลือกระยะโฟกัสตามลักษณะที่จะใช้ถ่ายภาพ

เลือกซื้อกล้องกันน้ำ

4. วิธีต่อมาในการเลือกซื้อกล้องกันน้ำที่มีคุณภาพ คือ คุณสมบัติในการกันภาพเคลื่อนไหว หรือการสั่นสะเทือน ซึ่งมีอยู่สองระบบ ได้แก่ OIS ที่มีราคาสูงแต่กันสั่นได้ดี ภาพออกมาสวยคมแน่นอน กับอีกแบบ EIS ที่กันสั่นได้เหมือนกันแต่ภาพที่ได้จะไม่คมสวยเหมือนแบบแรก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของเจ้าของกล้องกันแล้วว่าสู้ไหวหรือไม่ หากไม่ได้จะถ่ายอะไรที่เคลื่อนไหวมาก ๆ ก็ใช้แบบ EIS ก็ได้อยู่

5. วิธีถัดมาในการเลือกซื้อกล้องกันน้ำที่มีคุณภาพ คือขนาดและความสะดวกในการพกพาและใช้งาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาไปถ่ายเพื่ออะไรจะใช้กล้องโปรขนาดใหญ่จะเหมาะไหม ต้องการภาพที่มีคุณภาพแบบคมชัดสุด ๆ หรือควรซื้อแบบ compact ดีกว่าที่คุณภาพอาจจะน้อยกว่าแต่ก็สะดวกในการใช้งานมากกว่า ใช้งานง่าย พกพาง่าย ก็สามารถเลือกดูจามความเหมาะสมในการใช้งานของตัวเองได้เลย

เลือกซื้อกล้องกันน้ำ

6. วิธีสุดท้ายในการเลือกซื้อกล้องกันน้ำที่มีคุณภาพ นอกจากกันน้ำและคุณสมบัติอื่น ๆ และ ความสามารถในการถ่ายเซลฟี่ก็สำคัญสำหรับสาว ๆ เหมือนกัน ข้อนี้เป็นข้อเสริมสำหรับที่ชอบการถ่ายเซลฟี่ ควรดูว่าหน้าจอพับมาเพื่อถ่ายเซลฟี่ได้หรือไม่ เป็นจอ LCD หรือเปล่า ดูรูปตอนถ่ายง่ายไหม ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ที่จะซื้อกล้องนั่นแหละว่าสนใจฟังก์ชั่นใดบ้างของกล้องกันน้ำ

>>>>เทคนิคการถ่ายภาพ

>>>>3 กล้องดิจิตอลขนาดเล็ก พกพาได้สะดวก

เหตุผลที่ต้องซื้อ “กล้องกันน้ำ” ไปทะเล