โหมดกล้องดิจิตอล มือใหม่ควรต้องรู้เพื่อการถ่ายภาพที่มีคุณภาพ

โหมดกล้องดิจิตอล มือใหม่ควรต้องรู้เพื่อการถ่ายภาพที่มีคุณภาพ

กล้องดิจิตอล คือ อุปกรณ์การเก็บภาพที่ช่วยให้ทุกคนสามารถบรรทุกความทรงจำได้ดี เทคนิคการถ่ายภาพ และยังเป็นแหล่งในการสร้างรายได้เสริมด้วย ซึ่งบางคนก็แอบสงสัย การใช้กล้องถ่ายภาพไม่น่ามีความจำเป็นแล้ว

เพราะ โหมดกล้องดิจิตอล มีความสำคัญในการใช้กล้องดิจิตอล แต่ตอนนี้มีการใช้กล้องมือถือแทน ทว่าในบางโหมดกล้องมือถือไม่สามารถทำแทนได้ ซึ่งมี 5 โหมดที่น่าสนใจดังนี้

โหมดกล้องดิจิตอล

โหมดกล้องดิจิตอล ที่ใช้งานได้คุ้มค่าคุ้มราคา

โหมดกล้องดิจิตอล โหมดแรกที่มือใหม่ควรรู้ ก็คือ Aperture Priority การปรับแสงให้เหมาะสมกับพื้นที่ในการถ่ายภาพ ข้อดีกล้องดิจิตอล บางครั้งเป็นการถ่ายภาพกลางแจ้ง ทำให้แสงที่ตกมากระทบวัตถุหรือคนที่ภาพกำลังจับอยู่นั้นไม่สวย มองไม่ชัด สามารถใช้โหมดนี้ในการถ่ายภาพได้

โหมดกล้องดิจิตอล โหมดที่สองที่มือใหม่ควรรู้ ก็คือ Shutter Speed Priority เป็นโหมดที่ใช้ในการถ่ายภาพรัวถี่ยิบแบบไม่ต้องรัวนิ้ว แค่เปลี่ยนโหมดการถ่ายภาพให้เป็นโหมดดังกล่าว และคลิกที่ปุ่มถ่ายทีเดียวจบ แม้วัตถุจะเคลื่อนที่ไป แต่ภาพที่ได้ก็ครบทุกการเคลื่อนไหว 

โหมดกล้องดิจิตอล ที่ใช้งานได้คุ้มค่าคุ้มราคา

โหมดกล้องดิจิตอล โหมดที่สามที่มือใหม่ควรรู้ ก็คือ Auto จะเป็นการควบคุมการทำงานของหลากหลายโหมดแบบไม่อัตโนมัติเลย สามารถใช้ได้หลากหลายอย่าง เพียงแค่อ่านคู่มือของกล้องดี ๆ ว่าสามารถใช้ออโต้ได้กับโหมดไหนบ้าง และการใช้งานก็จะง่ายสบายมากขึ้น

โหมดกล้องดิจิตอล โหมดที่สี่ที่มือใหม่ควรรู้ ก็คือ Scene Mode เป็นโหมดของ กล้องดิจิตอล ที่นิยมใช้ในการถ่ายภาพบุคคลมากที่สุด เพราะเป็นการเบลอพื้นหลัง และทำให้ภาพบุคคลหรือวัตถุที่ถ่ายมีความคมชัด และเด่นสง่ามากขึ้นนั้นเอง ภาพดูสาย และน่าสนใจมาก 

โหมดกล้องดิจิตอล เพื่อภาพที่ได้จะมีความสวยงาม

โหมดกล้องดิจิตอล โหมดที่ห้าที่มือใหม่ควรรู้ ก็คือ Macro การโฟกัสวัตถุให้มองเห็นวัตถุที่ชัดเจนมาก ภาพที่ได้ก็จะสวยงาม และจุดโฟกัสมีเพียงจุดเดียวนั้นเอง 

เลือกซื้อ กล้องดิจิตอล ให้ใช้งานได้จริงยังไงเนื่องจาก โหมดกล้องดิจิตอล กล้องที่มีราคาสูง หลักหมื่น+ ถ้าซื้อเป็นมือหนึ่ง แต่บางคนเลือกซื้อเป็นมือสอง ก็ราคาเกือบหมื่น แต่ก็ต้องมานั่งลุ้นดวงว่าจะได้ของดีหรือไม่อีก

ดังนั้นในการเลือกซื้อกล้องให้ใช้งานได้จริง จะต้องคำนึงถึงงบประมาณในกระเป๋า จุดประสงค์ในการใช้ กล้องดิจิตอล และช่องทางการค้นหากล้องมาเปรียบเทียบราคา เมื่อได้รุ่นกล้องที่ต้องการ อย่าลืมตรวจสอบการบริการหลังการขาย เช่น ประกัน การดูแล การลงโปรแกรมต่าง ๆ ฯลฯ จะช่วยให้การใช้งานคุ้มค่ากับการลงทุนมากยิ่งขึ้น