ทำความรู้จักกับกล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR แบบง่าย ๆ เข้าใจได้

กล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR

กล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการถ่ายรูปและการชมภาพถ่ายต่าง ๆ จากกล้องถ่ายรูปนั้น และต้องการที่จะซื้อหรือครอบครองกล้องถ่ายรูปสักเครื่อง แต่ยังมีปัญหาเล็ก ๆ ที่ยังลังเลอยู่ในการเลือกซื้อกล้องแบบที่ต้องการในแต่ละรุ่นนั้นคุณควรทำความรู้จักกับกล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR แบบง่ายๆเข้าใจได้ ที่จะพาคุณไปพบกับรูปแบบและ การเลือกซื้อกล้องที่เหมาะสมต่อการใช้งานและความแตกต่างของทั้ง 2 กล่องนี้จะแตกต่างกันในจุดไหนบ้าง ลองไปติดตามชมกันนะคะ

กล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR แบบง่าย ๆ เข้าใจได้

  • รูปแบบของกล้องประเภท DSLR
กล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR

ซึ่งแน่นอนว่าในรูปแบบของกล้องประเภท DSLR นั้นเป็นกล้องที่หลายคนและช่างภาพมืออาชีพเลือกใช้กล้องประเภทนี้กันเป็นจำนวนมาก เพราะตัวกล้องนั้นจะมีขนาดที่ใหญ่และน้ำหนักที่มากขึ้นแต่ด้วย Option และฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในกล้องประเภท DSLR นั้นจะเหมาะสมกับการทำงานหนักและมีเลนส์ที่หลากหลายรูปแบบให้คุณนั้นได้เลือกใช้ในแต่ละประเภท แต่การใช้กล้องในรูปแบบประเภท DSLR นั้นจะมีความแตกต่างกับ Mirrorless ตรงวิธีการใช้งานซึ่งจะมีวิธีการใช้งานที่ซับซ้อนมากกว่า Mirrorless อีกทั้งกล้องแบบ DSLR นั้นต้องอาศัยการปรับและการชำนาญในการที่คุณจะใช้กล้องเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นจึงไม่เหมาะสมกับผู้เล่นมือใหม่เป็นอย่างมากเพราะอาจจะทำให้คุณสับสนกับการใช้งานได้

  • รูปแบบของกล้องประเภท  Mirrorless
กล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR

กลับมาถึงรูปแบบของกล้องประเภท  Mirrorless อีก 1 ประเภทของกล้อง ที่มือใหม่ควรใช้เพราะเป็นกล้องที่มีฟังก์ชันและการใช้งานที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งเขาบอกก่อนได้เลยนะคะว่าจะเน้นความสะดวกสบายในการใช้งาน รวมไปถึงการพกพามากเพราะเป็นกล้องที่มีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบา ซึ่งในการถ่ายภาพนั้นก็จะมีโหมด Auto ให้จึงเหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดเล่นกล้องเป็นอย่างมากเลยนะคะ แต่ว่าประสิทธิภาพในการใช้งานของกล้อง Mirrorless นั้นก็ดีเกือบเทียบเท่าของ DSLR เลยค่ะแต่มีเพียงฟังก์ชันที่ไม่ซับซ้อนเท่ากว่าแค่นั้นเองค่ะ

กล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR

สำหรับรูปแบบและประเภทของกล้องที่นำมาแนะนำนั้น คุณควรทำความรู้จักกับกล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR แบบง่ายๆเข้าใจได้ อย่างที่นักเขียนได้นำมาเสนอในวันนี้ เพราะอาจจะเป็นอีกหนึ่งข้อในการตัดสินใจให้สำหรับคนที่กำลังจะเลือกซื้อกล้อง แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อกล้องแบบประเภทไหนดีให้เหมาะสมกับการใช้งานและฟังก์ชันที่จะพบเจอในการใช้กล้อง

>>>แนะนำกล้องมือใหม่ >>>3 สิ่งสำคัญที่ควรมีและไม่ควรพลาด

กล้อง Panasonic Mirrorless ใช้เป็นเว็บแคมให้ภาพสวยคมชัด